Bị Trung Nguyên “tuyên bố” không còn là cổ đông, bà Lê Hoàng Diệp Thảo nói gì?5

19/02/2020 10:09
(Dân Việt) Sau khi Trung Nguyên của ông Đặng Lê Nguyên Vũ có thông cáo khẳng định bà Lê Hoàng Diệp Thảo không còn là cổ đông tại Tập đoàn này, bà Thảo cho rằng, Toà án không được quyền tước bỏ quyền cổ đông của của bà tại Trung Nguyên và khẳng định tiếp tục hành trình đòi lại công lý cho mình.

Chia sẻ trên trang cá nhân của mình, bà Lê Hoàng Diệp Thảo cho biết, bà là đồng sáng lập và là chủ của Trung Nguyên, Toà án không được quyền tước bỏ quyền cổ đông của bà. Theo bà Thảo, vào thời điểm này hơn bao giờ hết, rất cần công lý thực thi để bảo vệ quyền của công dân, quyền của người phụ nữ và trẻ em.

“Tôi là đồng sáng lập và là chủ của Trung Nguyên, Toà án không được quyền tước bỏ quyền cổ đông của tôi. Những giá trị vẫn còn nguyên vẹn. Tôi lại lần nữa phải nỗ lực để giữ gìn lại những gì cho thế hệ của các con cháu sau này. Và lúc này rất cần công lý thực thi để bảo vệ quyền của công dân, quyền của người phụ nữ và trẻ em. Pháp luật không thể tước quyền cổ đông, quyền sở hữu của công dân”, bà Lê Hoàng Diệp Thảo viết.

bi trung nguyen “tuyen bo” khong con la co dong, ba le hoang diep thao noi gi? hinh anh 1

Cũng theo chia sẻ của bà Lê Hoàng Diệp Thảo, Viện Kiểm Sát Tối Cao đã có văn bản Quyết định hoãn thi hành án để xem xét giải quyết các thủ tục đề nghị giám đốc thẩm của bà từ ngày 10/1/2020. "Thế nhưng, vừa qua các cơ quan báo chí lại đưa các thông tin một chiều và thiếu kiểm chứng do đại diện phía ông Đặng Lê Nguyên Vũ, Chủ tịch Tập đoàn Trung Nguyên cung cấp. Điều này đã gây hoang mang và ảnh hưởng đến uy tín và quyền lợi của tôi và các con”, bà Thảo nhấn mạnh.

bi trung nguyen “tuyen bo” khong con la co dong, ba le hoang diep thao noi gi? hinh anh 2

Yêu cầu hoãn thi hành án đề ngày 10/1/2020 (nguồn fb Lê Hoàng Diệp Thảo)

Trước đó, ngày 15/2/2020, Tập đoàn Trung Nguyên của ông Đặng Lê Nguyên Vũ đã công bố thông tin về việc tự nguyện thực hiện nghĩa vụ thi hành án đối với các nhân Chủ tịch HĐQT Đặng Lê Nguyên Vũ và Tập đoàn Trung Nguyên.

Thông báo cho biết, ngày 13/1/2020, Cục thi hành án dân sự TP.HCM có văn bản 3978/GXN – THADS xác nhận ông Đặng Lê Nguyên Vũ đã nộp số tiền 1.190.677.619.855 đồng tại Cục thi hành án dân sự TP.HCM và khẳng định ông Vũ đã hoàn thành xong nghĩa vụ thanh toán chênh lệch tài sản cho bà Thảo.

bi trung nguyen “tuyen bo” khong con la co dong, ba le hoang diep thao noi gi? hinh anh 3

Thông cáo báo chí của Tập đoàn Trung Nguyên

Cũng trong ngày 13/1/2020, Cục thi hành án dân sự TP.HCM nhận được Công văn yêu cầu hoãn thi hành án số 01/YC-VKS-DS đề ngày 10/1/2020 của Viện kiểm sát nhân dân tối cao yêu cầu hoãn thi hành án phần tài sản để có thời gian xem xét, giải quyết đơn đề nghị theo thủ tục giám đốc thẩm đối với Bản án hôn nhân và gia đình phúc thẩm theo đơn đề nghị của bà Lê Hoàng Diệp Thảo.

Vì lý do ông Đặng Lê Nguyên Vũ đã thi hành xong nghĩa vụ thanh toán chênh lệch tài sản cho bà Lê Hoàng Diệp Thảo, do vậy Cục thi hành án dân sự TP.HCM không ra quyết định hoãn thi hành án đối với phần tài sản theo yêu cầu cảu Viên trưởng VKS tối cao.

“Ông Đặng Lê Nguyên Vũ thi hành xong nghĩa vụ thanh toán chênh lệch cho bà Lê Hoàng Diệp Thảo trước khi Cục thi hành án dân sự TPHCM nhận được yêu cầu hoãn thi hành án của Viện kiểm sát Nhân dân tối cao, nên yêu cầu hoãn thi hành án của Viện Kiểm sát Nhân dân Tối cao hoàn toàn không gây ảnh hưởng đến các nội dung đã được thi hành án, cũng như tiến trình thực hiện các thủ tục chuyển lập danh sách cổ đông mới hoàn toàn không còn tên bà Lê Hoàng Diệp Thảo”, đại diện Trung Nguyên nhấn mạnh.

Đồng thời, Tập đoàn Trung Nguyên đã hoàn thành văn bản, thủ tục tại Sở Kế hoạch và Đầu tư tại các tỉnh và thành phố gồm TP. Hồ Chí Minh, Bình Dương, Bắc Giang, Đắk Lắk, Đắk Nông để thông báo thay đổi thông tin cổ đông theo quyết định của tòa án và danh sách cổ đông mới tại các công ty thuộc Tập đoàn Trung Nguyên, hoàn toàn không còn tên bà Lê Hoàng Diệp Thảo với tư cách là cổ đông của công ty.

Ngày 5/12/2019, TAND cấp cao tại TP.HCM tuyên án công nhận thuận tình ly hôn giữa vợ chồng bà Lê Hoàng Diệp Thảo và ông Đặng Lê Nguyên Vũ. 

Ghi nhận sự thỏa thuận của các đương sự giao cho bà Thảo nuôi 4 người con, ông Vũ cấp dưỡng mỗi năm 10 tỷ đồng tính từ năm 2013 đến khi các cháu học xong đại học.

Đối với tài sản tranh chấp, tòa phúc thẩm giao cho ông Vũ sở hữu toàn bộ số sổ phần chung của hai vợ chồng trong các công ty thuộc Tập đoàn Trung Nguyên - tương đương 5.365 tỷ đồng. Ông Vũ có quyền liên hệ Sở Kế hoạch Đầu tư các tỉnh có trụ sở của các công ty để thay đổi tên người sở hữu – tức ông Vũ tiếp tục giữ quyền điều hành Tập đoàn Trung Nguyên. Ông Đặng Lê Nguyên Vũ có trách nhiệm thanh toán chênh lệch tài sản cho Bà Lê Hoàng Diệp Thảo.

Đối với 13 bất động sản, tòa ghi nhận sự thoả thuận của hai bên, giao cho ông Vũ sở hữu 6 nhà đất đang quản lý, trị giá hơn 350 tỷ đồng. Bà Thảo sở hữu 7 nhà đất trị giá hơn 375 tỷ đồng bao gồm căn nhà trên đường Tú Xương - nơi bà và các con sinh sống.

Bà Thảo tiếp tục sở hữu số tài sản khoảng hơn 1.700 tỷ đồng là tiền, vàng, ngoại tệ tại các ngân hàng.

Tin mới

Toyota Vios giảm sốc chỉ còn hơn 400 triệu đồng, rẻ như xe hạng A
3 giờ trước
Sau khi cộng dồn hàng loạt khuyến mãi, giá xe Toyota Vios trên thực tế chỉ rơi vào khoảng chưa đến 450 triệu đối với phiên bản thấp nhất, tức là ngang ngửa với nhiều mẫu xe hạng A.
Người giàu mua xe sang thường đứng tên công ty để bớt tiền thuế nhưng quốc gia này có cách chặn đứng điều đó
4 giờ trước
Việc chính phủ Hàn Quốc đổi luật nhằm hạn chế tình trạng lách luật mua xe siêu sang, siêu xe của giới đại gia nước này đã có tác dụng.
UBND tỉnh phê duyệt kế hoạch triển khai đầu tư dự án Nhà máy nhiệt điện LNG Long An I và II
4 giờ trước
UBND tỉnh Long An vừa ban hành quyết định về việc phê duyệt kế hoạch triển khai đầu tư dự án Nhà máy nhiệt điện LNG Long An I và LNG Long An II tại huyện Cần Giuộc (Long An).
Một khu vực có nhu cầu nhập khẩu 1.500 tỷ USD đến TP.HCM tìm nhà cung cấp
4 giờ trước
Khu vực Mỹ Latinh có 33 quốc gia, dân số hơn 670 triệu người, GDP khoảng 6.500 tỷ USD và nhu cầu nhập khẩu lên tới gần 1.500 tỷ USD. Các nhà bán lẻ hàng đầu khu vực sẽ đến TP.HCM tìm nhà cung cấp Việt Nam.
Giá vàng hôm nay 20/4: Vàng miếng SJC quay đầu giảm sau khi NHNN chốt thông tin đấu thầu
4 giờ trước
Thông tin sẽ đấu thầu vàng miếng vào ngày thứ 2 tuần tới đã khiến mặt hàng này hạ nhiệt. Đối với vàng miếng SJC, giá vàng hôm nay ghi nhận quay đầu giảm trên toàn quốc. Trong khi đó, vàng nhẫn vẫn theo đà vàng thế giới tăng.

Tin cùng chuyên mục

Giá USD hôm nay 20/4: Thị trường tự do và ngân hàng tiếp đà lập đỉnh
5 giờ trước
Giá USD hôm nay 20/4: Tỷ giá trung tâm được Ngân hàng Nhà nước niêm yết từ ngày 15/4 đến ngày 19/4 tăng từ 24.096 lên mức 24.260 VND/USD, tăng 164 đồng so với đầu tuần.
Nóng: Giá đặt cọc đấu thầu vàng miếng 81,80 triệu đồng/ lượng, dự kiến 16.800 lượng
19 giờ trước
Tổng khối lượng vàng miếng dự kiến đấu thầu lần này là 16.800 lượng. Khối lượng vàng miếng của một lô giao dịch là 100 lượng. Giá tham chiếu đặt cọc là 81,80 triệu đồng/ lượng.
ĐHĐCĐ MBBank: Lợi nhuận quý I/2024 ước đạt 5.800 tỷ đồng, tiết lộ hàng loạt vấn đề "nóng"
20 giờ trước
MBBank cho biết: "Báo cáo tài chính quý I/2024 sẽ được công bố vào cuối tuần này hoặc đầu tuần sau. Dự kiến doanh thu hợp nhất khoảng 12.000 tỷ, lợi nhuận gần 5.800 tỷ đồng. Doanh thu Ngân hàng mẹ đạt hơn 9.700 tỷ đồng, lợi nhuận đạt hơn 5.200 tỷ đồng".
Giá USD tăng "nóng", Ngân hàng Nhà nước "tung" biện pháp can thiệp mạnh tay ngay hôm nay
21 giờ trước
Thống kê của Ngân hàng Nhà nước cho thấy, tỷ giá USD từ đầu năm đến nay đã tăng tới 4,9%. Đây là một mức tăng rất đáng quan tâm, theo Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Đào Minh Tú.