Co-working space: Mô hình văn phòng "kiểu mới" đang thu hút nhiều doanh nghiệp

16/09/2019 08:00
Không phải ngẫu nhiên mà Co-working space (không gian làm việc chung) lại nhanh chóng trở thành xu hướng tại Việt Nam những năm gần đây, đặc biệt là ở những thành phố lớn. Mô hình này được đánh giá là mang lại nhiều lợi ích thiết thực và linh hoạt công năng, đáp ứng được nhiều nhu cầu khác nhau của các doanh nghiệp.

Co-working space có ưu thế gì so với mô hình văn phòng truyền thống?

Nhận định về ưu thế của coworking space, các chuyên gia cho rằng, điểm vượt trội nhất của mô hình này là giúp doanh nghiệp tiết kiệm được đáng kể về chi phí và nhân lực. Với văn phòng truyền thống, ngoài chi phí thuê mặt bằng trả trước trong một thời hạn nhất định, doanh nghiệp cần thêm tiền đặt cọc, tiền set-up các trang thiết bị, tiền điện, tiền nước, phí bảo trì định kì… và sắp xếp hệ thống nhân sự vận hành. Còn với coworking space, chỉ cần lựa chọn gói dịch vụ và thời gian thuê phù hợp với nhu cầu, một văn phòng hiện đại với đầy đủ tiện nghi, hệ thống vận hành trôi chảy đã sẵn sàng chờ đón bạn.

Không những vậy, hầu hết các coworking space đều được thiết lập ở vị trí trung tâm trong thành phố, thuận tiện cho việc đi lại, gặp gỡ đối tác. Đây là điểm hạn chế nếu sử dụng văn phòng truyền thống vì các mặt bằng này thường khá khan hiểm và nếu có thì chi phí bỏ ra để thuê trọn gói cũng ở mức rất cao, chưa kể những chi phí phát sinh khác.

Văn phòng truyền thống hay coworking space đều là những không gian hướng tới việc mang lại một môi trường chuyên nghiệp. Tuy nhiên, nếu như văn phòng truyền thống hướng đến sự riêng tư, biệt lập của riêng từng doanh nghiệp thì coworking space lại mang đến một môi trường cởi mở, năng động, phù hợp với nhiều đối tượng khác nhau. Từ đó cũng mang đến những cơ hội gặp gỡ, tương tác với những doanh nghiệp khác để mở rộng quan hệ và nguồn khách mới cho doanh nghiệp mình.

Những ưu thế này đã giúp cho coworking space nhanh chóng trở thành một trào lưu mới được ưa chuộng trên toàn thế giới, và không ngoại trừ Việt Nam. Tuy nhiên, thị trường coworking space trong nước hiện tại cũng khá sôi động và nhiều lựa chọn. Lời khuyên cho các doanh nghiệp là hãy tìm hiểu kĩ để có được môi trường làm việc hiệu quả nhất.

Tiêu chí nào để lựa chọn Co-working space?

Đối với mọi doanh nghiệp, việc lựa chọn được một văn phòng lý tưởng để gắn bó là vô cùng quan trọng bởi nó ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu quả công việc. Theo kinh nghiệm được giới kinh doanh chia sẻ, 5 yếu tố chính quyết định đến chất lượng của coworking space đó là: vị trí, thiết kế, chi phí, tiện ích và cơ hội kết nối.

Lấy ví dụ ở Bishub – một mô hình coworking space được đánh giá là thành công tại Hà Nội. Hệ thống này sở hữu mặt sàn lên tới 4.500m2 ở các mặt phố trung tâm như Mipec Tây Sơn, Xã Đàn, Đê La Thành nên được nhiều doanh nghiệp ưa chuộng. Tại đây, ngoài không gian làm việc được thiết kế đầy sáng tạo và cảm hứng, hệ thống tiện ích cũng được trang bị vô cùng đa dạng, đáp ứng những xu hướng mới nhất như phòng họp, phòng hội thảo, phòng giải trí, thư giãn phòng bếp, phòng nghỉ ngơi…giúp duy trì và đảm bảo tinh thần làm việc luôn hiệu quả.

Co-working space: Mô hình văn phòng kiểu mới đang thu hút nhiều doanh nghiệp - Ảnh 1.

Nhằm đáp ứng đa dạng nhu cầu đa dạng của nhiều doanh nghiệp, các gói dịch vụ của Bishub được thiết kế vô cùng linh hoạt. Từ gói thành viên dành cho các cá nhân, nhóm thích làm việc không gian mở đến gói văn phòng riêng, gói văn phòng ảo và gói phòng họp, hội thảo…chỉ với một khoản chi phí cố định, doanh nghiệp đã có một văn phòng làm việc riêng và hơn 20 tiện ích miễn phí. Coworking space này cũng hỗ trợ an ninh, lễ tân, chấm công miễn phí, mang lại những trải nghiệm văn phòng trọn vẹn nhất cho khách hàng.

Tại Bishub, không chỉ có các startup, doanh nghiệp trong nước đến hoạt động mà cả những đơn vị, cá nhân nước ngoài ưa chuộng làm việc ở đây. Không gian làm việc cởi mở, năng động cho phép những người làm chung dễ dàng kết nối và tương tác với nhau. "Chúng tôi đã có thêm được rất nhiều kinh nghiệm từ những người bạn cùng chia sẻ không gian làm việc này, và thêm cả nhiều đối tác lớn một cách tự nhiên và thoải mái, điều mà nếu chỉ ngồi trong một văn phòng đơn lẻ khép kín sẽ khó có thể có được" – Henry – một startup người Anh chia sẻ

Doanh nghiệp cũng nên cân nhắc giữa chi phí bỏ ra khi lựa chọn coworking space phù hợp cho mình. Với mức giá từ 40.000 đồng/ngày, áp dụng cho chỗ ngồi linh hoạt và từ 1,7 triệu/1 người/1 tháng áp dụng cho văn phòng 4 - 50 chỗ, Bishub đang được đánh giá là một trong những địa điểm làm việc tốt và chi phí rẻ nhất trên thị trường.

Co-working space: Mô hình văn phòng kiểu mới đang thu hút nhiều doanh nghiệp - Ảnh 2.

Coworking space là điểm đến của cả các doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Bên cạnh đó, một bí quyết dành cho chủ doanh nghiệp là hãy "tranh thủ" những thởi điểm có ưu đãi hấp dẫn các coworking space triển khai để tối ưu hóa chi phí bỏ ra. Đơn cử tại Bishub, trong tháng 9, coworking space này sẽ tặng thêm 5 tháng thuê miễn phí khi khách hàng ký hợp đồng thuê văn phòng riêng một năm tại Bishub Mipec và Bishub Xã Đàn. Với khách thuê phòng họp, phòng hội thảo sẽ được giảm 30% chi phí tại các cơ sở.

Sự xuất hiện của nhiều nhà cung cấp hoạt động chuyên nghiệp như Bishub đã góp phần khiến thị trường coworking space được kì vọng sẽ tiếp tục "nở rộ" trong năm 2019 này, mang lại nhiều tiện ích và trải nghiệm làm việc hấp dẫn hơn cho các doanh nghiệp Việt.

Nhiều ưu đãi hấp dẫn nhân dịp sinh nhật 3 tuổi Bishub

Thời gian: 01/09 – 30/09/2019

Để biết thêm chi tiết,tham khảo tại: Bishub.vn

Địa chỉ:

Bishub 1: Tầng 12, tòa Mipec 229 Tây Sơn (trụ sở Bishub )

Bishub 2: 360 Xã Đàn (tòa nhà Bishub: 360 Xã Đàn đi vào 15m nhìn bên trái)

Bishub 3: Tòa nhà GP Invest – 170 Đê La Thành

Tin mới

Sedan hạng B rầm rộ giảm giá đẩy doanh số: Hyundai Accent, Toyota Vios lập đáy mới - giá thấp nhất chỉ từ 400 triệu đồng, rẻ ngang Kia Morning
4 giờ trước
Hyundai Accent, Toyota Vios hay Honda City đang nhận hàng loạt chương trình ưu đãi tại đại lý. Mức giảm tiền mặt và khuyến mãi phụ kiện lên đến hàng chục triệu đồng.
Sốc vì vé máy bay sang Châu Âu không đắt hơn chặng nội địa là bao, đi Úc cũng chỉ có 6 triệu khứ hồi
3 giờ trước
Cùng ngày, cùng thời điểm, cùng hãng vậy mà giá vé máy bay từ TP.HCM đi Thái Lan còn rẻ hơn từ TP.HCM ra Hà Nội, khiến du khách Việt đổ xô xuất ngoại du lịch dịp lễ 30/4 - 1/5.
Không chỉ bán xe, VinFast sắp bán 1 thứ được nhiều “ông lớn” theo đuổi, có thể thu về hàng tỷ USD
3 giờ trước
Theo chia sẻ của tỷ phú Phạm Nhật Vượng, VinFast sẽ bán thứ này không chỉ ở Việt Nam mà còn ở các nước khác.
Chuyên gia: Ngay khi mua flagship Samsung, đừng lấy thêm thứ này vì 'có vấn đề'
2 giờ trước
"Cảnh báo" này đến từ trang tin công nghệ uy tín GSM Arena.
"Không thể tin nổi": Ngay tại quê nhà, người Hàn Quốc giờ đây mê iPhone hơn cả điện thoại Samsung?
2 giờ trước
Khi ngày càng mất nhiều người dùng ở Trung Quốc vì Huawei, Apple có thể được an ủi khi iPhone đang được nhiều người Hàn Quốc ưa chuộng hơn.

Tin cùng chuyên mục

Nóng: Novaland đạt thỏa thuận gia hạn 2 lô trái phiếu đầu tiên
24/03/2023 12:39
Lần đầu tiên, Novaland đạt thỏa thuận với trái chủ trong việc gia hạn thời gian đáo hạn với 2 lô trái phiếu có tổng giá trị 1.750 tỷ đồng.
Startup xe đạp trợ lực Wiibike của nữ CEO xinh đẹp từng được Shark Phú "săn đón" hiện kinh doanh ra sao?
24/03/2023 10:47
Sau 1 năm lên sóng Shark Tank mùa 4, Startup Wiibike của nữ CEO xinh đẹp Thu Hằng đã tăng doanh thu hơn 6 lần. Công ty này cũng mở nhượng quyền mô hình cà phê xe đạp.
Cơn đau đầu của Starbucks: Khách hàng chỉ 'tự thưởng' ly cà phê giá 100.000 đồng 1 lần/tuần, chịu thua trước những chuỗi bán giá 17.000 đồng/ly
24/03/2023 09:39
Starbucks đang ở trong cuộc chiến giá khốc liệt khi cà phê của họ được liệt vào dạng "bán xa xỉ".
Con đường nào đưa Toshiba từ biểu tượng về thiết bị điện tử, năng lượng hạt nhân... đến bán mình, hủy niêm yết?
24/03/2023 09:02
Không chỉ tại Việt Nam mà ở nhiều nơi trên toàn thế giới, cái tên Toshiba là sự đảm bảo cho chất lượng của những sản phẩm điện máy. Với lịch sử gần 150 năm tuổi, Toshiba đã gây dựng được thương hiệu của mình ở khắp nơi.