Đâu là tọa độ “xuống tiền” của nhà đầu tư thời điểm này?

06/12/2021 15:30
Giá cho thuê trung bình căn hộ 1 ngủ từ 12 – 13 triệu/tháng, căn 2 ngủ từ 14 – 16 triệu/tháng với tỷ lệ lấp đầy cao, lợi nhuận cho thuê đạt 12%/năm… Đó là những con số “biết nói” về căn hộ cao cấp tại Bắc Ninh. Thực tế, sức nóng của phân khúc này vẫn không hề suy giảm và dự báo còn tiếp tục gia tăng thời gian tới.

Sức hút của top đầu thu hút vốn FDI

Sau 25 năm tái lập tỉnh, từ một địa phương nông nghiệp với diện tích nhỏ nhất nước, đến nay Bắc Ninh đã vươn mình trở thành tiêu điểm kinh tế của Việt Nam. Năm 2020 Bắc Ninh có giá trị sản xuất công nghiệp đạt 1.128 nghìn tỷ đồng, dẫn đầu cả nước; quy mô GRDP của tỉnh ước đạt 122,67 nghìn tỷ đồng.

Bất chấp nhiều khó khăn từ ảnh hưởng của dịch bệnh, tổng thu ngân sách của tỉnh tính tới hết tháng 11/2021 vẫn đạt 30.251 tỷ đồng, vượt 8,7% dự toán năm và tăng 7,5% so cùng kỳ năm ngoái. Theo báo cáo mới đây của Savills, Bắc Ninh hiện dẫn đầu khu vực miền Bắc về tổng diện tích khu công nghiệp với 5.797 ha, đạt tỷ lệ lấp đầy trung bình 99%.

Sở hữu vị trí gần kề Thủ đô Hà Nội, hạ tầng giao thông hiện đại và đồng bộ, có nhiều cơ chế chính sách linh hoạt và sáng tạo, Bắc Ninh đã và đang là "đất lành" cho đông đảo các doanh nghiệp cập bến, "rót vốn" tỷ đô vào đây. Nhiều tập đoàn lớn như Samsung, Foxconn, Canon, Nikon... đều đặt nhà máy sản xuất và liên tục gia tăng vốn đầu tư vào đây.

Sau khi trở lại trạng thái "bình thường mới", kinh tế của Bắc Ninh nhanh chóng được khôi phục và đón nhận nhiều tín hiệu tích cực. Cụ thể, trong tháng 11 vừa qua, Tập đoàn Amkor Technology (Mỹ) đã ký thỏa thuận đầu tư vào địa phương với số vốn lên tới 1,6 tỷ USD để phát triển nhà máy sản xuất, lắp ráp và thử nghiệm vật liệu bán dẫn tại khu công nghiệp Yên Phong II-C.

Vì vậy, Bắc Ninh được dự báo sẽ tiếp tục vững vàng vị thế của mình, tiếp tục phát triển mạnh mẽ về nhiều mặt và thu hút thêm nhiều doanh nhân cũng như các chuyên gia, trí thức, người lao động tới làm việc và sinh sống.

Căn hộ cao cấp tại Bắc Ninh – cơ hội sinh lời cho nhà đầu tư

Theo thống kê, với hơn 50.000 chuyên gia nước ngoài hiện đang làm việc tại các khu công nghiệp, nhu cầu về bất động sản cao cấp ở Bắc Ninh nói chung, nhu cầu về căn hộ cao cấp nói riêng là rất lớn. Tuy nhiên, nguồn cung mới khá hạn chế, đặc biệt là quỹ căn dành cho người nước ngoài dẫn tới giá thuê chung cư cao cấp tại đây liên tục tăng.

Thậm chí, mức giá này còn cao hơn so với một số dự án ở khu vực Thanh Xuân hoặc Đống Đa của Hà Nội. Điển hình giá thuê 1 căn hộ 2 ngủ tại Hà Nội là 9 - 11 triệu đồng/tháng thì tại thành phố Bắc Ninh có thể đạt từ 14 - 16 triệu/tháng, trong khi tỷ suất đầu tư tính trên m2 tại Bắc Ninh lại thấp hơn.

Có nhiều nguyên nhân lý giải cho điều này, trước hết là do thiếu hụt nguồn cung căn hộ cao cấp trong khi nhu cầu luôn tăng cao ở Bắc Ninh. Tiếp đó, hiện giới doanh nhân, chuyên gia làm việc tại đây dần thay đổi quan điểm, họ chọn lưu trú tại địa phương làm việc thay vì mất cả tiếng đồng hồ để di chuyển về Hà Nội mỗi ngày như trước kia.

Vì vậy, các dự án nhà ở cao cấp, các khu căn hộ 4 – 5 sao tại Bắc Ninh luôn được các nhà đầu tư trong và ngoài tỉnh săn đón và nhanh chóng có chủ sở hữu sau mỗi lần mở bán. Không chỉ khách ngoại quốc mà giới kinh doanh, các gia đình có điều kiện tại Bắc Ninh cũng đang có xu hướng lựa chọn chung cư cao cấp để sinh sống.

Anh Nguyễn Mạnh Tùng – một nhà đầu tư bất động sản chuyên nghiệp tại Hà Nội cho biết vừa quyết định chuyển hướng đầu tư, mua căn hộ cho thuê ở Bắc Ninh bởi theo tính toán, sản phẩm này sẽ đạt lợi nhuận tốt hơn và sớm thu hồi vốn so với đầu tư căn hộ cùng diện tích tại Hà Nội.

Được biết, lựa chọn của anh Tùng cũng như nhiều nhà đầu tư thời điểm này chính là dự án Parkview City. Đây là khu căn hộ cao cấp do chủ đầu tư Dabaco phát triển tại trung tâm thành phố Bắc Ninh, nơi được thừa hưởng hạ tầng giao thông và tiện ích hiện đại cùng không gian xanh an nhiên. Parkview City cách khu trung tâm hành chính – kinh tế của tỉnh, TTTM Vincom chỉ khoảng 5 phút chạy xe, gần kề quần thể công viên và hồ điều hòa của thành phố.

Đâu là tọa độ “xuống tiền” của nhà đầu tư thời điểm này? - Ảnh 1.

Chỉ từ 400 triệu để sở hữu căn hộ cao cấp, có sổ đỏ lâu dài ngay trung tâm thành phố Bắc Ninh

Hiện dự án đã cất nóc, đang trong quá trình hoàn thiện và dự kiến bàn giao cho khách hàng vào tháng 4/2022. Đặc biệt, thời điểm này, khách hàng chỉ cần đóng 30% giá trị căn hộ là có thể nhận nhà ngay. Dự án được phân phối bởi Cen BSM Bắc Ninh, đơn vị có kinh nghiệm và am hiểu thị trường địa phương hứa hẹn sẽ là "cánh tay nối dài" của chủ đầu tư phân phối những sản phẩm chất lượng tới khách hàng có nhu cầu tại địa phương.

Giới chuyên gia đánh giá Parkview City có tiềm năng tăng giá khoảng 30%, khả năng sinh lời từ cho thuê lên tới 12%/năm và chắc chắn sẽ còn gia tăng hơn nữa khi Bắc Ninh lên Thành phố trực thuộc Trung ương vào năm 2022.

Thông tin chi tiết liên hệ hotline: 039 963 6194

  • Từ khóa:

Tin mới

Toyota Vios giảm sốc chỉ còn hơn 400 triệu đồng, rẻ như xe hạng A
4 giờ trước
Sau khi cộng dồn hàng loạt khuyến mãi, giá xe Toyota Vios trên thực tế chỉ rơi vào khoảng chưa đến 450 triệu đối với phiên bản thấp nhất, tức là ngang ngửa với nhiều mẫu xe hạng A.
Người giàu mua xe sang thường đứng tên công ty để bớt tiền thuế nhưng quốc gia này có cách chặn đứng điều đó
3 giờ trước
Việc chính phủ Hàn Quốc đổi luật nhằm hạn chế tình trạng lách luật mua xe siêu sang, siêu xe của giới đại gia nước này đã có tác dụng.
Mẫu Android người Mỹ đang háo hức có thể rẻ hơn, cấu hình cao hơn nếu mua ở Việt Nam?
2 giờ trước
Lý do là vì nhà sản xuất nổi tiếng này có quyền đặt mức giá bán lẻ cũng như các cấu hình khác nhau tùy thuộc từng khu vực.
Nhật Bản trầy trật với xe điện: Nhiều công ty không đủ năng lực, tương lai phải dựa vào trợ cấp, yếu tố kìm hãm nằm ở văn hóa kinh doanh
40 phút trước
Một số thương hiệu đang phải vật lộn bắt kịp cầu xe điện bùng nổ và điều này rủi ro tạo ra những nút thắt trong ngành công nghiệp xe điện.
Miễn thuế 9 loại gạo Việt xuất châu Âu, không có ST25
10 phút trước
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (NN&PTNT) cho biết, hiện Việt Nam có 9 giống gạo thơm được hưởng ưu đãi thuế trong hạn ngạch khi xuất khẩu sang châu Âu (EU), song chưa có giống gạo ST24 và ST25.

Tin cùng chuyên mục

Sang Indonesia, Tim Cook được đón bằng Mercedes-Benz S-Class nhưng lại là xe nợ thuế
1 phút trước
Chiếc Mercedes-Benz S-Class chở CEO của Apple, Tim Cook, đến gặp Tổng thống Indonesia đã bị truyền thông nước này phát hiện là chưa nộp thuế.
Tăng 444%, doanh số VinFast đứng đầu thị trường Việt quý I?
4 phút trước
Doanh số VinFast trong quý I/2024 lọt nhóm những hãng xe bán chạy nhất thị trường Việt Nam.
Chỉ 3 tháng đầu 2024, một mặt hàng của Việt Nam được trên 140 quốc gia đặt hàng, thu về hơn 3,5 tỷ USD
24 phút trước
Mặt hàng này của Việt Nam rất được ưa chuộng tại thị trường Mỹ và nhiều quốc gia trên thế giới.
Nếu Chery đang tính ‘chơi lớn’ tại Việt Nam thì đây là những câu hỏi cần được trả lời
2 giờ trước
Chery trở lại Việt Nam sau 14 năm với tham vọng lớn hơn khi hợp tác với Geleximco để xây nhà máy, chọn phân phối những dòng sản phẩm cao cấp hơn và tiếp cận thị trường xe điện vẫn còn đang mới mẻ.