Điều chỉnh sau thời gian tăng nóng là cần thiết

18/01/2021 19:48
VnEconomy giới thiệu nhận định và khuyến nghị đầu tư của một số công ty chứng khoán về diễn biến thị trường ngày 19/1/2021...

VnEconomy giới thiệu nhận định và khuyến nghị đầu tư của một số công ty chứng khoán về diễn biến thị trường ngày 19/1/2021.

Kết thúc phiên giao dịch ngày 18/1, chỉ số VnIndex giảm 2,26 điểm – tương đương giảm 0,19%, đóng cửa ở mức 1.191,94 điểm. Chỉ số HnxIndex đóng cửa ở mức 230,50 điểm – tăng 5,03 điểm, tương đương tăng 2,23%.

Tiếp tục gặp khó trước vùng kháng cự 1200-1220

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Bảo Việt – BVSC)

"Vn-Index sẽ tiếp tục gặp khó trước vùng kháng cự 1200-1220 điểm. Chỉ số đang nhận được sự hỗ trợ từ vùng 1175-1180 điểm. Nếu để mất vùng hỗ trợ này, rủi ro bước vào nhịp điều chỉnh của thị trường sẽ gia tăng trong ngắn hạn. Nhà đầu tư sẽ quan tâm nhiều hơn đến kỳ công bố kết quả kinh doanh quý IV của các doanh nghiệp. Đồng thời, các quỹ đầu tư theo các bộ chỉ số VN30, VNFINLEAD… sẽ phải thực hiện các hoạt động tái cơ cấu danh mục trong những tuần cuối tháng 01.

Chiến lược đầu tư: Giảm tỷ trọng nắm giữ cổ phiếu xuống mức 25-40% trong danh mục. Ưu tiên nắm giữ các vị thế trung dài hạn; Các nhà đầu tư đang nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu cao nên xem xét bán giảm tỷ trọng các vị thế ngắn hạn khi thị trường tiếp cận vùng kháng cự mà chúng tôi đề cập".

Có thể có nhịp điều chỉnh sau thời gian tăng nóng

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam - BSC)

"Đầu phiên VNIndex tăng nhanh vượt mốc 1200 điểm tuy nhiên áp lực chốt lời đã làm giảm dần điểm số nhưng vẫn kết thúc phiên giao dịch ở trên ngưỡng 1190. Dòng tiền đầu tư suy giảm với 9/19 nhóm ngành tăng điểm. Thêm vào đó, khối ngoại trở lại bán ròng trên cả 2 sàn là HSX và HNX.

Ngoài ra, độ rộng thị trường chuyển sang trạng thái đi ngang đồng thời thanh khoản không chênh lệch nhiều so với phiên trước. Theo đánh giá của chúng tôi, VNIndex có thể sẽ có những nhịp điều chỉnh sau thời gian dài tăng nóng trong tuần này".

Điều chỉnh sau thời gian tăng nóng là cần thiết

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Sài Gòn - Hà Nội - SHS)

"Thị trường giao dịch giằng co giữa sắc xanh và sắc đỏ trong phần lớn thời gian, trước khi áp lực bán về cuối phiên khiến chỉ số VN-Index kết phiên trong sắc đỏ. Với việc thị trường giao dịch lình xình và đi ngang với thanh khoản vẫn ở mức cao ở vùng giá này cho thấy bên bán nắm thế chủ động hơn trong bốn phiên gần đây.

Kịch bản sóng elliot tiếp tục được để ngỏ với việc sóng 3 có dấu hiệu kết thúc khi tăng từ ngưỡng 925 điểm lên ngưỡng 1.200 điểm (fibonacci extension 161,8% sóng 1) và tiếp theo sẽ là sóng điều chỉnh 4 với target theo lý thuyết là quanh ngưỡng 1.040 điểm (fibonacci retracement 38,2% sóng 3).

Nếu trong các phiên tiếp theo, thị trường không thể bật tăng trở lại để vượt qua vùng kháng cự trong khoảng 1.200-1.211 điểm mà tiếp tục giằng co và thậm chí giảm thì có thể xác nhận kịch bản trên.

Chúng tôi cho rằng một nhịp điều chỉnh sau giai đoạn tăng nóng của thị trường là điều cần thiết để thị trường có thể hướng tới các mốc cao mới trong thời gian tới. Nhà đầu tư đã cơ cấu danh mục theo hướng giảm tỷ trọng cổ phiếu để bảo toàn lợi nhuận trong các phiên gần đây nên đứng ngoài để quan sát thị trường".

Thị trường vẫn đang tích luỹ

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Rồng Việt – VDSC)

"Nhịp rung lắc đang tiếp tục tại ngưỡng cản tâm lý quan trọng 1200, dòng tiền mới tỏ ra thận trọng hơn nhưng vẫn chưa có dấu hiệu thoát ra khỏi thị trường. Hiện tại thị trường đang tích lũy và điều chỉnh nhỏ để công phá qua bước cản mạnh này.

Do vậy các nhà đầu tư vẫn duy trì danh mục của mình và có thể loại ra bớt những cổ phiếu đã tăng trưởng quá nóng trong thời gian qua để bảo toàn danh mục".

Có thể kéo dài đà điều chỉnh

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Bản Việt – VCSC)

"Tín hiệu kỹ thuật ngắn hạn duy trì trạng thái Tích cực đối với tất cả các chỉ số, dù đà tăng của VN-Index, VN30 tỏ ra yếu hơn vs phần còn lại. Ngưỡng hỗ trợ MA5 của hai chỉ số này đang lần lượt nằm tại 1190 điểm và 1172 điểm.

Dự báo trong phiên ngày mai, VN-Index sẽ kiểm định lực cầu được thúc đẩy bởi hỗ trợ MA5 này và có thể xuất hiện sự hồi phục trong phiên sáng. Tuy nhiên, nếu lực cầu không đủ mạnh để duy trì đà tăng và tạo ưu thế vs lực bán ra từ kháng cự 1200 điểm, VN-Index có thể tiếp tục suy yếu vào cuối ngày. Trong trường hợp ngưỡng hỗ trợ MA5 tại 1190 điểm bị vi phạm, VN-Index có thể kéo dài đà điều chỉnh về hỗ trợ MA10 tại 1175 điểm và thậm chí là hỗ trợ MA20 tại 1140 điểm.

Ngược lại, nếu VN-Index có thể chốt phiên với mức tăng điểm, chỉ số này có khả năng sẽ có thêm những nhịp tăng điểm sau đó để kiểm định mức đỉnh lịch sử tại 1210 điểm. Nhà đầu tư có thể căn cứ vào những diễn biến của VN-Index để có những quyết định hạ tỷ trọng cổ phiếu phù hợp".

Nhận định thị trường của các công ty chứng khoán được VnEconomy trích dẫn chỉ có giá trị như một nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán có thể có những xung đột lợi ích đối với các nhà đầu tư khi đưa ra nhận định.

  • Từ khóa:

Tin mới

Vé tàu từ Hà Nội đi các tỉnh, thành dịp 30/4-1/5 tăng cao nhất 6%
10 giờ trước
Chiều 24/4, đại diện Công ty Vận tải đường sắt Hà Nội dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 Cty có kế hoạch bán hơn 100 nghìn vé tàu từ Hà Nội đi các tỉnh, thành. Đến nay, số lượng vé đã bán được hơn 50% và giá tăng trung bình từ 2- 6%.
Mercedes-Benz G-Class thuần điện chính thức ra mắt: Thiết kế gần như bê nguyên bản thường, mạnh tới 579 mã lực, nhưng đây mới là con số ấn tượng nhất
9 giờ trước
Mẫu SUV biểu tượng của Mercedes-Benz là G-Class đã chính thức có phiên bản thuần điện với tên gọi khá lạ tai: Mercedes-Benz G580 EQ Technology.
Chuyện chưa từng có: Quốc gia láng giềng của Việt Nam chế tạo ra thứ đắt hơn vàng từ… hoa
8 giờ trước
Quốc gia này tạo ra thứ đắt hơn vàng, chỉ 3 carat nhưng có giá hơn 1 tỷ đồng.
BYD Seal sắp về Việt Nam, bộ ảnh thực tế này cho thấy mẫu sedan ngang cỡ Camry này có gì 'hot' để chờ đợi
7 giờ trước
Việc đưa một mẫu sedan chạy điện như BYD Seal về Việt Nam là điều hiếm thấy, khi các hãng xe điện khác đang dồn lực vào phân khúc SUV.
iPhone 16 có những nâng cấp camera tuyệt đỉnh, sẽ là chiếc iPhone chụp ảnh đẹp nhất từ trước đến nay?
7 giờ trước
iPhone 16 Pro được ra mắt vào cuối năm nay sẽ mang đến nhiều cải tiến về khả năng camera. Thậm chí, chiếc điện thoại mới này còn được dự kiến sẽ là mẫu iPhone chụp ảnh đẹp nhất của Apple.

Tin cùng chuyên mục

Bội thu từ cho vay margin, lộ diện Top 5 công ty chứng khoán cho vay ký quỹ nhiều nhất?
9 giờ trước
Quý 1/2024 tiếp tục chứng kiến sự gia tăng về giá trị cho vay ký quỹ (margin) của các công ty chứng khoán.
Thị trường “lật mặt”, VN-Index suýt bay mất 20 điểm
1 ngày trước
Cầm cự quanh tham chiếu chỉ được chưa đầy 1 tiếng giao dịch phiên sáng, VN-Index lại quay đầu giảm và sức ép càng gia tăng mạnh cuối phiên chiều.
Công ty chứng khoán đua nhau báo lợi nhuận “bùng nổ”
1 ngày trước
Quý 1/2024 đánh dấu giai đoạn tích cực sau khi chỉ số vượt qua được vùng giá cũ và chinh phục mốc 1.200 điểm. Nhờ sự sôi động của thị trường, nhiều công ty chứng khoán không chỉ có lợi nhuận tăng trưởng tốt mà thậm chí, mức tăng còn gấp nhiều lần kết quả của cùng kỳ năm ngoái.
Trợ lý Chủ tịch Quốc hội bị bắt: Thị trường chuyển biến tích cực, nhiều cổ phiếu "tím lim"
2 ngày trước
Phiên ngày 22/04 hôm nay đã cắt đứt chuỗi giảm giá mạnh của thị trường chứng khoán trong những phiên vừa qua. Vn-Index chốt phiên tăng 1,31% lên 1.190 điểm.