Giá dầu tăng do căng thẳng ở Vùng Vịnh

23/07/2019 08:02
Giá dầu thế giới tăng trong phiên giao dịch ngày thứ Hai, khi giới đầu tư dõi theo tình hình ngày càng căng thẳng ở Vùng Vịnh...

Giá dầu thế giới tăng trong phiên giao dịch ngày thứ Hai, khi giới đầu tư dõi theo tình hình ngày càng căng thẳng ở Vùng Vịnh sau vụ Iran bắt tàu chở dầu của Anh hồi tuần trước.

"Bước leo thang căng thẳng mới nhất ở Vùng Vịnh, diễn ra sau khi một tàu chở dầu của Anh bị bắt, đã khiến dầu WTI và Brent cùng tăng giá", nhà phân tích thị trường năng lượng Marshall Steeves thuộc IHS Markit nhận định.

Tuy nhiên, ông Steeves cũng nói với trang MarketWatch rằng ảnh hưởng của căng thẳng này đối với giá dầu hiện chưa phải là lớn.

"Cho tới hiện tại, eo biển Hormuz vẫn chưa bị đóng cửa, và tác động đến hoạt động vận chuyển dầu mới chỉ ở mức hạn chế. Nếu điều này thay đổi và dòng dầu bị thắt lại, thì giá dầu có thể tăng mạnh", nhà phân tích phát biểu.

Lúc đóng cửa, giá dầu WTI giao tháng 8 tại New York tăng 0,59 USD/thùng, tương đương tăng 1,1%, chốt ở 56,22 USD/thùng. Tại thị trường London, giá dầu Brent giao tháng 9 tăng 0,79 USD/thùng, tương đương tăng 1,3%, đạt 63,26 USD/thùng.

Với "chảo lửa" Vùng Vịnh đang nóng, giới đầu tư còn dõi theo cuộc đua vào ghế Thủ tướng Anh giữa hai ứng cử viên Boris Johnson và Jeremy Hunt.

Theo dự báo, nếu ông Johnson trở thành Thủ tướng mới của Anh, thì ông có thể theo đuổi lập trường cứng rắn với Iran, tương tự như quan điểm của Tổng thống Mỹ Donald Trump. Căng thẳng ở Vùng Vịnh đã không ngừng leo thang kể từ khi ông Trump rút Mỹ khỏi thỏa thuận hạt nhân 2015 mà Iran ký kết với các cường quốc.

Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) ngày thứ Hai tuyên bố "sẵn sàng hành động nhanh chóng và quyết đoán trong trường hợp xảy ra gián đoạn" dòng dầu từ Trung Đông để đảm bảo nguồn cung dầu toàn cầu.

  • Từ khóa:

Tin mới

Một mẫu xe của tập đoàn đã ký đầu tư 20.000 tỷ ở Thái Bình: Đến nay vẫn giữ kỷ lục rẻ nhất Việt Nam
7 giờ trước
Mẫu xe này từng xuất hiện tại Việt Nam với giá 179 triệu đồng, và đến tận bây giờ vẫn giữ kỷ lục là chiếc xe rẻ nhất trên thị trường Việt Nam.
Toyota thay đổi bộ máy Daihatsu: Tập trung làm xe nhỏ gọn, có cả động cơ điện
7 giờ trước
Mối quan hệ giữa Toyota - Daihatsu thay đổi khi Daihatsu không còn phụ trách làm xe cỡ nhỏ cho thị trường đang phát triển như Đông Nam Á nữa.
Chiếc Mercedes-Benz S-Class độ Maybach chở CEO Apple tại Hà Nội từng đưa đón Khoa Pug, nhiều lần dùng làm xe hoa
6 giờ trước
3 chiếc xe hộ tống vị CEO của Apple đều đến từ thương hiệu Mercedes-Benz, với tổng trị giá lên tới hơn 10 tỷ đồng. Trong đó, chiếc S-Class nổi bật nhất.
5 xe gầm cao bán chạy nhất đầu 2024: Xe Nhật vẫn áp đảo, cái tên này chỉ bán 1 tháng lập tức lọt top
6 giờ trước
Một vài cái tên quen thuộc trong bảng xếp hạng xe gầm cao bán chạy nhất trước đây đã không còn xuất hiện.
Nam sinh viên Thái Lan buôn lậu 20 chiếc iPhone Pro Max qua sân bay Đà Nẵng
5 giờ trước
Natus Temmaythawittayalert đưa 20 chiếc iPhone 15 Pro Max từ Thái Lan sang Đà Nẵng bán cho bạn hàng thì bị Hải quan Sân bay Quốc tế Đà Nẵng phát hiện.

Bảng giá cập nhật trực tuyến

Dầu thô Brent

BRENT CRUDE

2.264.262 VNĐ / thùng

89.87 USD / bbl

-0.26 %

- -0.23

Dầu thô WTI

WTI CRUDE OIL

2.146.625 VNĐ / thùng

85.20 USD / bbl

-0.25 %

- -0.21

Khí tự nhiên US

NATURAL GAS US

1.130.735 VNĐ / m3

1.66 USD / mmbtu

-2.05 %

- -0.03

Than đá

COAL

3.439.136 VNĐ / tấn

136.50 USD / mt

2.06 %

+ 2.75

» Xem tất cả giá Năng lượng

Tin cùng chuyên mục

Thị trường dầu mỏ "nín thở" chờ tình hình Trung Đông
4 giờ trước
Những diễn biến xung đột mới nhất tại Trung Đông liên quan đến Iran và Israel đang khiến cho nguy cơ giá dầu có thể trở lại mức cao tới 100 USD/thùng, đồng thời, thúc đẩy chuỗi ngày tăng giá của vàng không giới hạn. Các chuyên gia nhận định, thị trường dầu mỏ và vàng đang “nín thở” chờ đợi những hành động tiếp theo của Israel và Phương Tây nhằm vào Iran.
Tim Cook: "Tôi được tận mắt thấy những giá trị của con người Việt Nam"
7 giờ trước
Chia sẻ cảm nhận về chuyến công tác 2 ngày tại Việt Nam trên chương trình tài chính - Kinh doanh VTV, CEO Apple Tim Cook cho hay: "Việt Nam được đánh giá là có mức tăng trưởng vượt bậc và thật tuyệt vời khi được đến đất nước này và được tận mắt thấy những giá trị của con người nơi đây".
Thủ tướng Chính phủ đề nghị Tim Cook đưa doanh nghiệp Việt Nam vào sâu chuỗi giá trị của Apple
8 giờ trước
Tại buổi tiếp Tổng Giám đốc Apple Tim Cook, Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị Apple tăng cường hợp tác với doanh nghiệp Việt Nam, đưa Việt Nam tham gia sâu vào chuỗi giá trị của mình.
Chủ tịch VNPT Tô Dũng Thái nói về gì về việc được cấp giấy phép kinh doanh dịch vụ 5G?
10 giờ trước
Ông Tô Dũng Thái, Chủ tịch VNPT chia sẻ, việc cấp giấy phép thiết lập mạng và cung cấp dịch vụ thông tin di động mặt đất sử dụng công nghệ 5G là bước ngoặt để doanh nghiệp có thể làm các thủ tục triển khai dịch vụ đáp ứng nhu cầu khách hàng.