Giải pháp Fintech từ góc nhìn của tập đoàn NICE

16/12/2019 08:00
Ngày 6 tháng 12 vừa qua, công ty NICE Information Service – cung cấp dịch vụ thông tin và xếp hạng tín dụng tại Hàn Quốc và công ty TNHH Thông tin NICE Việt Nam thuộc tập đoàn NICE đã kết hợp tổ chức hội thảo với chủ đề ‘Big data & Machine Learning-Financial Market Leading Solution of NICE ’ tại thành phố Hồ Chí Minh.

Đã có hơn 100 khách mời đến từ các cơ quan chính phủ như Ủy ban Kinh Tế Quốc hội Việt Nam, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, Viện Chiến lược Ngân hàng Việt Nam, Trung tâm thông tin tín dụng quốc gia Việt Nam (CIC), Học viện Ngân hàng; các ngân hàng thương mại Việt Nam, đại diện tại Hà Nội của Cơ quan giám sát tài chính Hàn Quốc và các tổ chức tài chính của Hàn Quốc như Ngân hàng Shinhan Việt Nam, Ngân hàng Woori Việt Nam, Công ty tài chính Mirae Asset, Công ty tài chính Lotte, Công ty tài chính Shinhan v.v đã tham dự và tạo nên thành công vang dội cho buổi hội thảo của tập đoàn NICE.

Trong các phần tham luận chính của buổi hội thảo, đại diện của Học Viện Ngân Hàng đã chia sẻ về đặc trưng và các yếu tố tạo nên thành công của AI (Trí tuệ nhân tạo) và ML(máy học) – các kỹ thuật đang được áp dụng nhiều trong các tổ chức tài chính trong thời gian gần đây, và chuyên gia phát triển giải pháp của Tập đoàn NICE đã giới thiệu về các giải pháp liên quan đến lĩnh vực AI và ML mà tập đoàn NICE đã phát triển. Các giải pháp tổng thể áp dụng cho hầu hết các nghiệp vụ của các tổ chức tài chính của NICE như N-Builder (giải pháp phát triển mô hình xếp hạng tín dụng), M-Strategy (giải pháp phát triển chiến lược bằng ML), WatchDog (giải pháp làm sạch dữ liệu), R-CLIPS (giải pháp vận hành chiến lược trên cơ sở Rule Engine), Colletion Optimizer (giải pháp đặc biệt ứng dụng trong thu hồi nợ) v.v đã nhận được nhiều sự quan tâm của các khách mời tham dự.

Trong các phần tham luận tiếp theo, tập đoàn NICE đã giới thiệu về mô hình dự đoán thu nhập dự kiến sẽ được triển khai vào năm 2020 tại Việt Nam. Bài tham luận đã trình bày các nội dung chính liên quan đến việc phân tích xu hướng thu nhập của các khách hàng tại Việt Nam – các đối tượng đã được Cục Thống kê và các tổ chức tài chính Việt Nam phân tích, công cụ quản lý Benchmarking áp dụng trong các dự án đã được thực hiện tại Hàn Quốc, hiệu quả sử dụng khi được áp dụng tại các tổ chức tài chính Việt Nam. Cuối buổi hội thảo, đại diện của công ty Trusting Social - đối tác của tập đoàn NICE đã chia sẻ về tính năng của các platform tài chính tự động trên ứng dụng Web/Mobile tại thị trường tài chính Việt Nam, trong đó chủ yếu xoay quanh hai dịch vụ đang được thảo luận rất sôi nổi trong thời gian gần đây là dịch vụ E-KYC và P2P Platform (Peer-to-Peer).

Giải pháp Fintech từ góc nhìn của tập đoàn NICE - Ảnh 1.

Ngoài ra, các khách tham dự hội thảo cũng dành sự quan tâm lớn tới việc phát triển mô hình xếp hạng tín dụng có thể phản ánh được các nhu cầu đa dạng của thị trường, việc nâng cao chất lượng chiến lược cho vay và thẻ tín dụng, áp dụng công nghệ Fintech như ML, phương án áp dụng các thông tin đa dạng bên ngoài như thông tin CB và thông tin viễn thông. Sau buổi hội thảo, đại diện của nhiều đơn vị đã đề nghị tổ chức thêm các buổi làm việc với Tập đoàn NICE để tìm phương án áp dụng dịch vụ tư vấn và giải pháp của NICE.

Tập đoàn NICE, thành lập văn phòng đại diện tại Hà Nội từ năm 2014, tiếp đó là Công ty TNHH Thông tin NICE Việt Nam, đã và đang không ngừng triển khai các dự án cung cấp giải pháp tư vấn rủi ro, dự án về dữ liệu và Big Data tại thị trường Việt Nam. Đồng thời, tập đoàn cũng đang mở rộng kinh doanh sang các lĩnh vực liên quan đến ngành hạ tầng tài chính - lĩnh vực kinh doanh chủ chốt của tập đoàn, như hạ tầng thanh toán, Fintech, Shared POS (mô hình VAN của Hàn Quốc), ATM, xếp hạng tín nhiệm (CRA) v.v. Ngoài lĩnh vực tư vấn vốn là lĩnh vực chủ chốt được triển khai từ giai đoạn tập đoàn bắt đầu đặt nền móng tại thị trường Việt Nam, từ năm 2017, Tập đoàn NICE đã và đang nhanh chóng tập trung đầu tư vào lĩnh vực dịch vụ hạ tầng dữ liệu.

Tổng giám đốc công ty TNHH Thông tin NICE Việt Nam cũng cho biết: " Cùng với sự tăng trưởng nhanh chóng của ngành tín dụng tiêu dùng tại Việt Nam, làn sóng ứng dụng Fintech cũng đang được thổi bùng mạnh mẽ, và điều đó hoàn toàn phù hợp cới các khách hàng sử dụng dịch vụ tài chính tại Việt Nam – quốc gia có nguồn dân số trẻ và khả năng ứng dụng công nghệ kĩ thuật cao", và "Tập đoàn NICE sẽ kết hợp giữa các kinh nghiệm xây dựng hệ thống xếp hạng tín dụng đã tích lũy được ở cả thị trường Hàn Quốc và Việt Nam với các công nghệ đang trở thành xu thế hiện nay như AI, ML để góp phần phát triển một nền hạ tầng tài chính tiên tiến và có tốc độ tăng trưởng nhanh tại Việt Nam.".

Tin mới

Hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chốt "cứ điểm" xây nhà máy tại Việt Nam: Quy mô bằng 1/3 nhưng có khiến VinFast lo lắng?
4 giờ trước
Thời gian chính thức khởi công hiện vẫn đang bỏ ngỏ.
Các hãng bảo hiểm đang phân biệt đối xử với chủ xe điện?
5 giờ trước
Trên thị trường hiện nay có rất ít công ty tham gia bảo hiểm vật chất cho xe điện nên khách hàng không có nhiều lựa chọn, thậm chí bị phân biệt đối xử.
VinFast mở bán VF e34 tại Indonesia: Vẫn thuê pin, giá rẻ bèo so với Việt Nam
5 giờ trước
Theo công bố của VinFast, giá của VF e34 chưa gồm pin tại thị trường Indonesia chỉ tương đương gần 500 triệu đồng, so với mức niêm yết là 721 triệu cho thị trường Việt Nam.
Ưu đãi khách hàng vay vốn phục vụ nhu cầu đời sống với lãi suất cho vay ngắn hạn chỉ từ 4,0%/năm
6 giờ trước
Với mong muốn hỗ trợ ngày càng nhiều khách hàng tiếp cận nguồn vốn vay ưu đãi của Agribank để phục vụ nhu cầu đời sống, Agribank dành khoảng 10.000 tỷ đồng triển khai chương trình cho vay ngắn hạn ưu đãi đối với khách hàng cá nhân phục vụ nhu cầu đời sống với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm. Cụ thể:
Ưu đãi khách hàng vay vốn phục vụ sản xuất kinh doanh với lãi suất cho vay ngắn hạn chỉ từ 3,0%/năm
6 giờ trước
Với mong muốn hỗ trợ ngày càng nhiều khách hàng tiếp cận nguồn vốn vay ưu đãi của Agribank để phát triển kinh tế, Agribank dành khoảng 50.000 tỷ đồng triển khai chương trình cho vay ngắn hạn ưu đãi đối với khách hàng cá nhân phục vụ hoạt động sản xuất kinh doanh với lãi suất chỉ từ 3,0% /năm.

Tin cùng chuyên mục

Nóng: Novaland đạt thỏa thuận gia hạn 2 lô trái phiếu đầu tiên
24/03/2023 12:39
Lần đầu tiên, Novaland đạt thỏa thuận với trái chủ trong việc gia hạn thời gian đáo hạn với 2 lô trái phiếu có tổng giá trị 1.750 tỷ đồng.
Startup xe đạp trợ lực Wiibike của nữ CEO xinh đẹp từng được Shark Phú "săn đón" hiện kinh doanh ra sao?
24/03/2023 10:47
Sau 1 năm lên sóng Shark Tank mùa 4, Startup Wiibike của nữ CEO xinh đẹp Thu Hằng đã tăng doanh thu hơn 6 lần. Công ty này cũng mở nhượng quyền mô hình cà phê xe đạp.
Cơn đau đầu của Starbucks: Khách hàng chỉ 'tự thưởng' ly cà phê giá 100.000 đồng 1 lần/tuần, chịu thua trước những chuỗi bán giá 17.000 đồng/ly
24/03/2023 09:39
Starbucks đang ở trong cuộc chiến giá khốc liệt khi cà phê của họ được liệt vào dạng "bán xa xỉ".
Con đường nào đưa Toshiba từ biểu tượng về thiết bị điện tử, năng lượng hạt nhân... đến bán mình, hủy niêm yết?
24/03/2023 09:02
Không chỉ tại Việt Nam mà ở nhiều nơi trên toàn thế giới, cái tên Toshiba là sự đảm bảo cho chất lượng của những sản phẩm điện máy. Với lịch sử gần 150 năm tuổi, Toshiba đã gây dựng được thương hiệu của mình ở khắp nơi.