Giải pháp tối ưu trải nghiệm người dùng siêu hiệu quả - tiết kiệm thời gian và chi phí cho doanh nghiệp

12/10/2020 13:30
Chuyển đổi số tạo nên nền kinh tế sôi động, nơi thị tường không bị giới hạn bởi rào cản địa lý và thời gian phục vụ. Đồng thời cũng tạo ra một thế hệ người dùng trực tuyến với những yêu cầu ngày càng khắt khe về trải nghiệm số.

Đây vừa là thách thức vừa là cơ hội, buộc doanh nghiệp phải tìm kiếm các giải pháp công nghệ mới giúp nâng cao trải nghiệm khách hàng để bứt phá và dẫn đầu cuộc đua chuyển đổi số.

Tối ưu trải nghiệm người dùng: Doanh nghiệp nên bắt đầu từ đâu?

Trên Internet, mỗi website đại diện cho một cửa hàng của doanh nghiệp. Sẽ ra sao nếu website tiêu tốn quá nhiều thời gian tải trang, thậm chí khách không thể truy cập website do quá tải? Chẳng khác nào doanh nghiệp đang tự xua đuổi khách hàng của chính mình.

Doanh nghiệp muốn nâng cao trải nghiệm người dùng phải tối ưu từ trải nghiệm website đầu tiên. CDN (Mạng phân phối nội dung) mang đến sức mạnh vượt bậc trong việc hỗ trợ truyền tải nội dung số nhanh chóng tới mọi người dùng trên mọi thiết bị.

Giải pháp tối ưu trải nghiệm người dùng siêu hiệu quả - tiết kiệm thời gian và chi phí cho doanh nghiệp - Ảnh 1.

CDN tạo ra các bản sao dữ liệu từ máy chủ gốc tới các điểm hiện diện PoP. Khi khách hàng truy cập website, họ không truy cập vào máy chủ gốc mà qua các máy chủ thứ cấp, mạng sẽ tự động phân phối nội dung từ điểm gần khách hàng nhất giúp quá trình truyền tải dữ liệu nhanh hơn, tốc độ truy cập cao hơn, giảm tắc nghẽn mạng, tăng tỷ lệ phản hồi và tính bảo mật dữ liệu.

Không những vậy, CDN cho phép khả năng mở rộng băng thông linh hoạt, sẵn sàng đáp ứng khi lượng truy cập tăng đột biến. Và cũng cực kỳ thông minh khi tự động phát hiện các request khả nghi, giảm hiệu quả các cuộc tấn công DDoS, ảnh hưởng đến doanh thu bán hàng.

Ngoài ra, CDN cung cấp hạ tầng mạnh mẽ để doanh nghiệp triển khai các công nghệ tân tiến giúp kích thích nhu cầu mua sắm của khách hàng, tạo ra những cơ hội sinh lời mới.

Công nghệ mới - trải nghiệm mới trên toàn cầu

Vài năm trở lại đây, Video Streaming và công nghệ VR/AR đạt mức tăng trưởng vượt bậc. Chúng được kỳ vọng sẽ kết nối và mang đến cho người dùng nhiều trải nghiệm đa dạng – hấp dẫn hơn. Để triển khai thành công công nghệ này không thể bỏ qua vai trò của hạ tầng CDN trong quá trình phân phối nội dung.

CDN giúp phân luồng và tăng chất lượng Video streaming

Không thể phủ nhận tính hấp dẫn của các nội dung video với người dùng ngày nay. Tuy nhiên, trong quá trình truyền phát video streaming, doanh nghiệp đối mặt với thách thức về tốc độ truyền tải và chất lượng hình ảnh tới thiết bị người dùng.

Lúc này, CDN đóng vai trò điều phối, phân luồng video từ các cụm máy chủ đến thiết bị cuối. Cụ thể CDN nhận diện vị trí request và phân phối dữ liệu được lưu cache từ điểm PoP gần người dùng nhất, nhờ đó quãng đường truyền phát được rút ngắn, thời gian tải nội dung giảm xuống. Hơn nữa, chất lượng video hiển thị mượt mà thông suốt, không bị gián đoạn ngay cả khi lượng người xem đạt hàng triệu lượt cùng một lúc. Người dùng không còn phải đối mặt với sự cố đứng hình hay chưa thấy hình mà đã thấy tiếng.

CDN tăng tốc phân phối nội dung và triển khai dịch vụ VR/AR

Công nghệ VR/AR giúp đơn giản hóa trải nghiệm mua sắm của người dùng, từ đó tăng tỷ lệ chuyển đổi. Tuy nhiên, một video VR/AR load chậm hay giật lag sẽ không đủ tính chân thực nữa mà còn tạo phản ứng ngược cho người dùng.

Do đó, CDN đóng vai trò quan trọng đảm bảo trải nghiệm VR/AR phải được liền mạch cùng độ trễ thấp nhất. Thông qua cơ chế phân phối dữ liệu từ các máy chủ thứ cấp, CDN giảm tải cho máy chủ gốc nhờ đó nâng cao hiệu suất và tiết kiệm băng thông hiệu quả, đồng thời tăng tốc độ truyền tải khiến người dùng gần như không cảm nhận được độ trễ hệ thống. Ngoài ra, CDN có thể xác định loại thiết bị truy cập và để điều hướng dữ liệu tương thích nhất với nó, đảm bảo người dùng xem nội dung có chất lượng cao nhất.

BizFly CDN – Giải pháp công nghệ nâng tầm doanh nghiệp Việt

BizFly CDN là mạng phân phối nội dung được phát triển bởi BizFly Cloud – Nhà cung cấp dịch vụ điện toán đám mây với chi phí thấp nhất thuộc VCCORP.

Giải pháp tối ưu trải nghiệm người dùng siêu hiệu quả - tiết kiệm thời gian và chi phí cho doanh nghiệp - Ảnh 2.

BizFly CDN là dịch vụ CDN tối ưu riêng cho khu vực Việt Nam với mạng lưới máy chủ đặt tại các tỉnh thành rộng khắp như Hà Nội, Đà Nẵng, tp. Hồ Chí Minh… đảm bảo tối đa về đường truyền, tốc độ tải trang cho các truy cập trong nước. Cùng kinh nghiệm triển khai hạ tầng cho nhiều khách hàng lớn nhỏ, BizFly Cloud hiểu rõ những khó khăn doanh nghiệp gặp phải. Qua đó mang đến những giải pháp tư vấn phù hợp cùng chi phí hợp lý nhất cho từng mô hình kinh doanh.

Tại Việt Nam, BizFly Cloud là đối tác uy tín của nhiều đơn vị lớn như Kenh14.vn, Topica, VTV, Genk, Sapo… Dành cho độc giả quan tâm đến dịch vụ có thể liên hệ:

Website: Bizflycloud.vn/cdn

Hotline hỗ trợ: (024) 7302 8888 / (028) 7302 8888

  • Từ khóa:

Tin mới

Nên mua xe ô tô nào với 600 triệu đồng?
39 phút trước
Với 600 triệu đồng, người mua ô tô hiện có nhiều lựa chọn hấp dẫn từ xe hatchback, sedan đến SUV/CUV 5 chỗ và MPV 7 chỗ.
Việt Nam sở hữu nguồn tài nguyên khoáng sản hàng đầu Đông Nam Á, làm thế nào để khai thác và chế biến hiệu quả?
2 giờ trước
Việt Nam là một trong những quốc gia có trữ lượng khai thác khoáng sản lớn nhất Đông Nam Á.
Vé tàu từ Hà Nội đi các tỉnh, thành dịp 30/4-1/5 tăng cao nhất 6%
3 giờ trước
Chiều 24/4, đại diện Công ty Vận tải đường sắt Hà Nội dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 Cty có kế hoạch bán hơn 100 nghìn vé tàu từ Hà Nội đi các tỉnh, thành. Đến nay, số lượng vé đã bán được hơn 50% và giá tăng trung bình từ 2- 6%.
Thị trường ngày 25/4: Giá dầu và vàng quay đầu giảm, quặng sắt cao nhất 6 tuần
3 giờ trước
Chốt phiên giao dịch ngày 24/4, giá dầu và vàng quay đầu giảm, trong khi đồng, thép cây, cà phê, đường và lúa mì... đồng loạt tăng, quặng sắt cao nhất 6 tuần.
Giá USD hôm nay 25/4: Thế giới phục hồi, trong nước "hạ nhiệt"
3 giờ trước
Giá USD hôm nay 25/4: Tỷ giá trung tâm được Ngân hàng Nhà nước niêm yết ngày 25/4 hiện đang ở mức 24.264 đồng, giảm 10 đồng so với ngày hôm qua. Với biên độ +/-5%, tỷ giá sàn và tỷ giá trần áp dụng cho các ngân hàng thương mại là 23.051-25.477 đồng.

Tin cùng chuyên mục

Nóng: Novaland đạt thỏa thuận gia hạn 2 lô trái phiếu đầu tiên
24/03/2023 12:39
Lần đầu tiên, Novaland đạt thỏa thuận với trái chủ trong việc gia hạn thời gian đáo hạn với 2 lô trái phiếu có tổng giá trị 1.750 tỷ đồng.
Startup xe đạp trợ lực Wiibike của nữ CEO xinh đẹp từng được Shark Phú "săn đón" hiện kinh doanh ra sao?
24/03/2023 10:47
Sau 1 năm lên sóng Shark Tank mùa 4, Startup Wiibike của nữ CEO xinh đẹp Thu Hằng đã tăng doanh thu hơn 6 lần. Công ty này cũng mở nhượng quyền mô hình cà phê xe đạp.
Cơn đau đầu của Starbucks: Khách hàng chỉ 'tự thưởng' ly cà phê giá 100.000 đồng 1 lần/tuần, chịu thua trước những chuỗi bán giá 17.000 đồng/ly
24/03/2023 09:39
Starbucks đang ở trong cuộc chiến giá khốc liệt khi cà phê của họ được liệt vào dạng "bán xa xỉ".
Con đường nào đưa Toshiba từ biểu tượng về thiết bị điện tử, năng lượng hạt nhân... đến bán mình, hủy niêm yết?
24/03/2023 09:02
Không chỉ tại Việt Nam mà ở nhiều nơi trên toàn thế giới, cái tên Toshiba là sự đảm bảo cho chất lượng của những sản phẩm điện máy. Với lịch sử gần 150 năm tuổi, Toshiba đã gây dựng được thương hiệu của mình ở khắp nơi.