Nhận định chứng khoán ngày 17/12: "VN-Index dự báo có thể hồi phục trở lại"

16/12/2019 20:03
VnEconomy giới thiệu nhận định và khuyến nghị đầu tư của một số công ty chứng khoán về diễn biến thị trường ngày 17/12/2019...

VnEconomy giới thiệu nhận định và khuyến nghị đầu tư của một số công ty chứng khoán về diễn biến thị trường ngày 17/12/2019.

Đóng cửa phiên giao dịch ngày 16/12, VN-Index giảm 4,71 điểm xuống 961,47 điểm. Trong khi đó, HNX-Index tăng 0,28 điểm lên 103,22 điểm.

Tiếp tục dao động giằng co đi ngang trong vùng 954-971

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Bảo Việt – BVSC)

"Vn-Index dự báo sẽ tiếp tục dao động giằng co đi ngang trong vùng 954-971 điểm trong những còn lại của tuần. Chỉ số có thể giảm về vùng hỗ trợ 954-958 điểm trước khi hồi phục tăng điểm trở lại trong phiên kế tiếp.

Về mặt xu hướng, chỉ số vẫn cần vượt qua vùng kháng cự 970-971 điểm để có thể hoàn thiện mẫu hình 2 đáy nhỏ và bước vào nhịp hồi phục ngắn hạn với độ tin cậy cao hơn. Mặc dù vậy, chúng tôi cũng lưu ý rằng, thị trường có thể xuất hiện các phiên biến động mạnh và có thể lui về kiểm định vùng hỗ trợ 951-955 điểm trong những phiên cuối tuần khi nhiều cổ phiếu vốn hóa lớn sẽ phải chịu áp lực điều chỉnh do hoạt động cơ cấu của các quỹ ETFs và đáo hạn hợp đồng tương lai tháng 12 diễn ra.

Chiến lược đầu tư: Duy trì tỷ trọng danh mục ở mức 30-35% cổ phiếu. Đối với các nhà đầu tư đang nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu cao tiếp tục canh các nhịp hồi phục của thị trường để bán trading giảm tỷ trọng.

Có thể mở các vị thế mua trading tại vùng hỗ trợ 951-955 điểm đối với các nhà đầu tư chưa kịp giải ngân tại vùng hỗ trợ 946-951 điểm hoặc đang có tỷ trọng tiền mặt cao. Xem xét nâng tỷ trọng danh mục khi chỉ số vượt thành công vùng cản 970-971 điểm".

Đà phục hồi của thị trường chưa thực sự rõ ràng

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam - BSC)

"Dường như sự tích cực của thông tin về thỏa thuận giai đoạn 1 cơ bản gần hoàn tất không có tác động đến VNIndex trong phiên hôm nay. Theo đó, chỉ số dành toàn bộ thời gian giao dịch dưới mốc tham chiếu với biên độ nghiêng về phía bên bán khi có tới 178 cổ phiểu giảm điểm. VHM, VCB, MSN, CTG, MBB là các mã gây áp lực mạnh lên VN-Index.

Trong bối cảnh đà hồi phục của thị trường chưa thực sự rõ ràng, nhà đầu tư nên giao dịch thận trọng và có thể cân nhắc mua vào tại những phiên chỉ số rung lắc".

Có thể quay lại trạng thái giằng co và tích luỹ trong khoảng 950-970

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Sài Gòn - Hà Nội - SHS)

"Thị trường điều chỉnh trong phiên giao dịch đầu tuần nhưng vẫn giữ được ngưỡng 960 điểm (trung bình của khoảng biến động hẹp trước đó). Thanh khoản nếu loại bỏ phần thỏa thuận lớn thì chỉ xấp xỉ mức trung bình 20 phiên cho thấy áp lực bán ra là không thực sự lớn. Khối ngoại quay trở lại mua ròng khoảng 100 tỷ đồng trên hai sàn là một điểm đáng chú ý.

Trên góc nhìn phân tích kỹ thuật, VN-Index vẫn đang dao động trong vùng tích lũy hẹp trong khoảng 950-970 điểm trong hai tuần trở lại đây. Trên thị trường phái sinh, hợp đồng tương lai VN30 tháng 12 duy trì mức basis dương hẹp chỉ 0,75 điểm, cho thấy nhà đầu tư không đặt kỳ vọng vào khả năng biến động mạnh của thị trường.

Dự báo, trong phiên giao dịch tiếp theo 17/12, VN-Index có thể sẽ quay trở lại trạng thái giằng co và tích lũy với biên độ trong khoảng 950-970 điểm. Nhà đầu tư trung và dài hạn có thể tiếp tục nắm giữ danh mục trước đó và có thể cân nhắc giải ngân thêm nếu như thị trường có những nhịp test lại ngưỡng hỗ trợ 940 điểm (đáy tháng 6/2019). Nhà đầu tư ngắn hạn có thể áp dụng chiến lược mua thấp bán cao (buy low sell high) trong giai đoạn này với ngưỡng hỗ trợ và kháng cự gần nhất quanh 950 điểm và 970 điểm".

Tranh thủ tái cơ cấu lại danh mục theo hướng giảm thiểu rủi ro

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Rồng Việt – VDSC)

"VN-Index đang có sự thận trọng sau dấu hiệu cảnh báo rủi ro trong phiên trước. Hiện tại, vùng cản 970 điểm vẫn gây nhiều áp lực cho thị trường và rủi ro mở rộng xu hướng giảm ngắn hạn đang gia tăng sau nhịp hồi phục kỹ thuật. Do đó, Quý nhà đầu tư vẫn nên thận trọng và tranh thủ cơ hội để tái cơ cấu lại danh mục theo hướng giảm thiểu rủi ro".

VNIndex dự báo có thể hồi phục trở lại

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Tân Việt – TVSI)

"VN-Index đóng cửa tại 961.47 điểm, giảm 4.71 điểm. Độ rộng thị trường nghiêng nhẹ về số mã giảm giá. Trong khi đó thanh khoản đạt 3.127 tỷ đồng, tăng 3.17% nhưng vẫn duy trì dưới mức bình quân 20 phiên gần nhất.

Bên bán tiếp tục chiếm ưu thế khiến chỉ số dao động giằng co tại vùng giá thấp. Mặc dù vậy áp lực bán không có sự gia tăng trong phiên giúp cho rủi ro giảm sâu ở thời điểm hiện tại không quá lớn. Trong những phiên tới, VNIndex dự báo có thể hồi phục trở lại và duy trì diễn biến này trong thời gian còn lại của năm nếu bứt phá thành công khỏi mốc 970 điểm.

Chúng tôi cho rằng nhà đầu tư nên duy trì vị thế nắm giữ. Đối với những danh mục có tỷ trọng tiền mặt cao có thể tận dụng những nhịp rung lắc của thị trường để tích lũy thêm cổ phiếu. Vùng hỗ trợ 940 – 950 điểm, vùng kháng cự gần nhất 968 – 973 điểm, vùng kháng cự tiếp theo 985 – 1000 điểm"

Nhận định thị trường của các công ty chứng khoán được VnEconomy trích dẫn chỉ có giá trị như một nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán có thể có những xung đột lợi ích đối với các nhà đầu tư khi đưa ra nhận định.

  • Từ khóa:

Tin mới

Toyota Vios giảm sốc chỉ còn hơn 400 triệu đồng, rẻ như xe hạng A
6 giờ trước
Sau khi cộng dồn hàng loạt khuyến mãi, giá xe Toyota Vios trên thực tế chỉ rơi vào khoảng chưa đến 450 triệu đối với phiên bản thấp nhất, tức là ngang ngửa với nhiều mẫu xe hạng A.
Người giàu mua xe sang thường đứng tên công ty để bớt tiền thuế nhưng quốc gia này có cách chặn đứng điều đó
5 giờ trước
Việc chính phủ Hàn Quốc đổi luật nhằm hạn chế tình trạng lách luật mua xe siêu sang, siêu xe của giới đại gia nước này đã có tác dụng.
Mẫu Android người Mỹ đang háo hức có thể rẻ hơn, cấu hình cao hơn nếu mua ở Việt Nam?
4 giờ trước
Lý do là vì nhà sản xuất nổi tiếng này có quyền đặt mức giá bán lẻ cũng như các cấu hình khác nhau tùy thuộc từng khu vực.
Nhật Bản trầy trật với xe điện: Nhiều công ty không đủ năng lực, tương lai phải dựa vào trợ cấp, yếu tố kìm hãm nằm ở văn hóa kinh doanh
3 giờ trước
Một số thương hiệu đang phải vật lộn bắt kịp cầu xe điện bùng nổ và điều này rủi ro tạo ra những nút thắt trong ngành công nghiệp xe điện.
Miễn thuế 9 loại gạo Việt xuất châu Âu, không có ST25
3 giờ trước
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (NN&PTNT) cho biết, hiện Việt Nam có 9 giống gạo thơm được hưởng ưu đãi thuế trong hạn ngạch khi xuất khẩu sang châu Âu (EU), song chưa có giống gạo ST24 và ST25.

Tin cùng chuyên mục

Nhà đầu tư nên làm ngay những điều này khi VN-Index biến động mạnh
1 ngày trước
Cú giảm sâu trong phiên giao dịch đầu tuần thổi bùng nỗi lo lắng của thị trường. Chuyên gia nhấn mạnh, ngay lúc này nhà đầu tư cần bình tĩnh và nên thực hiện những điều sau để bảo vệ tài sản.
Vốn hóa mất gần 10 tỷ USD trong một phiên, liệu VN-Index có hồi lại trong ngắn hạn?
3 ngày trước
Các nhà phân tích cho rằng rủi ro giảm điểm vẫn còn đang lấn át thị trường chứng khoán, tâm lý tiêu cực còn đang bao trùm.
"Sốc": Chứng khoán chứng kiến "cú rơi mạnh" gần 60 điểm, dòng tiền tháo chạy
15/04/2024 15:53
Áp lực bán đã xuất hiện từ phiên sáng nhưng đến gần cuối phiên giao dịch chiều nay, tâm lý nhà đầu tư trên thị trường chứng khoán trở nên tồi tệ hơn. Nhà đầu tư đua nhau bán tháo, kéo chỉ số lao dốc.
Từ vụ "sập" VNDIRECT và PV Oil: Tin tặc đã "nằm vùng" chờ thời cơ
09/04/2024 06:00
Theo đại diện Cục An toàn thông tin (Bộ TT&TT), các tin tặc hiện dùng thủ đoạn "nằm vùng", chờ đợi thời cơ để tấn công, đòi tiền chuộc.