Nhận định chứng khoán ngày 23/5: "Vn-Index dự báo sẽ tiếp tục giảm về vùng 980-983"

22/05/2019 22:31
VnEconomy giới thiệu nhận định và khuyến nghị đầu tư của một số công ty chứng khoán về diễn biến thị trường ngày 23/5/2019...

VnEconomy giới thiệu nhận định và khuyến nghị đầu tư của một số công ty chứng khoán về diễn biến thị trường ngày 23/5/2019.

Đóng cửa phiên giao dịch ngày 22/5, VN-Index giảm 2,51 điểm xuống 983,78 điểm. Tương tự, HNX-Index giảm 0,15 điểm xuống 106,13 điểm.

Vn-Index dự báo sẽ tiếp tục giảm về vùng 980-983

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Bảo Việt – BVSC)

"Vn-Index dự báo sẽ tiếp tục giảm về vùng hỗ trợ 980-983 điểm trong phiên kế tiếp. Chúng tôi kỳ vọng thị trường sẽ sớm cho phản ứng hồi phục, tăng điểm trở lại khi giảm về vùng điểm này. Dòng tiền dự kiến sẽ vẫn tập trung sự quan tâm ở một số nhóm ngành như ngân hàng, dầu khí, bất động sản khu công nghiệp, dệt may, bán lẻ, viễn thông… Sau 2 phiên điều chỉnh, nhóm cổ phiếu dầu khí đang lùi về các vùng hỗ trợ gần và nhiều khả năng sẽ có phản ứng hồi phục trong một vài phiên tới. Các cổ phiếu ngân hàng vẫn ở trạng thái đi ngang nhưng đang có dấu hiệu hình thành nhịp tăng ngắn. Biến động của nhóm ngân hàng là một tín hiệu cần theo dõi cùng với diễn biến thị trường trong giai đoạn hiện tại, bởi nếu nhóm ngành này không tạo được diễn biến tích cực thì thị trường sẽ gặp nhiều khó khăn trong nỗ lực tiến xa hơn trong ngắn hạn.

Chúng tôi vẫn giữ quan điểm cho rằng thị trường sẽ có sự phân hóa mạnh giữa các dòng cổ phiếu trong quá trình đi lên hiện tại. Do đó, nhà đầu tư nên chọn lựa kỹ cổ phiểu để giải ngân và chỉ thực hiện mua trading ở các vùng hỗ trợ cụ thể của từng cổ phiếu trong các phiên thị trường điều chỉnh. Tỷ trọng danh mục hiện tại nên được khống chế ở mức tối đa 50-60% cổ phiếu".

Áp lực chốt lời tiếp tục diễn ra

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam - BSC)

"Chỉ số VN-Index trong phiên sáng tăng so với phiên hôm qua, kết thúc phiên sáng, chỉ số VN-Index tăng 3.77 điểm tương đương 0.38%. Các cổ phiếu kéo thị trường tăng mạnh nhất gồm GAS, VCB, VNM. Trong phiên chiều, chỉ số giảm nhẹ do các cổ phiếu trụ cột nêu trên đồng loạt giảm điểm. Theo quan điểm của BSC, áp lực chốt lời tiếp tục diễn ra là nguyên nhân chính khiến thị trường có phiên điều chỉnh. Nhà đầu tư nên tiếp tục theo dõi diễn biến giá dầu thế giới, đặc biệt là cuộc họp OPEC+ diễn ra vào 25-26/6 và diễn biến mới trong cuộc chiến tranh thương mại Trung – Mỹ".

Cần thời gian điều chỉnh và tích lũy

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Rồng Việt – VDSC)

"Mặc dù xu hướng tăng của VN-Index vẫn khá tích cực nhưng chỉ số đã chạm vùng kháng cự mạnh trong ngắn hạn. Thị trường cần thời gian điều chỉnh nhẹ và tích lũy để củng cố xu hướng tăng. Do đó, quý nhà đầu tư nên quan sát diễn biến của thị trường trong giai đoạn điều chỉnh và tích lũy sắp tới; nếu có thể chấp nhận rủi ro để đón đầu cơ hội thì Quý nhà đầu tư xem xét giải ngân tại một số cổ phiếu đã có dấu hiệu tăng sau giai đoạn tích lũy".

VN-Index có thể quay về hỗ trợ thấp hơn tại 970

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Bản Việt – VCSC)

"Tín hiệu kỹ thuật ngắn hạn của VN-Index, VN30 và HNXIndex vẫn duy trì ở mức Tích cực với hỗ trợ MA5 nằm khá gần, tại 983 điểm, 897 điểm và 106,1 điểm. Trong khi đó, tín hiệu kỹ thuật trung hạn vẫn được giữ ở mức Trung tính, dù đã có sự suy yếu đi. Dự báo trong ngày mai, ngưỡng hỗ trợ mạnh 980-983 điểm của VN-Index có thể thúc đẩy lực cầu, giúp thị trường nói chung hồi phục trong phiên sáng. Theo đó, VN30 hay VNMidcap có thể sẽ kiểm định lại các hỗ trợ tại 899 điểm và 983 điểm vừa bị phá vỡ. Tuy nhiên, nếu kịch bản suy yếu cuối phiên tiếp tục lặp lại trong phiên ngày mai, khiến VN-Index đóng cửa dưới 980 điểm, đà tăng hiện tại sẽ kết thúc về mặt kỹ thuật. Khi đó, VN-Index có thể quay về hỗ trợ thấp hơn tại 970 điểm còn VN30 quay về hỗ trợ tại 890 điểm; việc hạ thấp tỷ trọng cổ phiếu ngắn hạn sẽ nên được cân nhắc".

VN-Index có thể phục hồi trở lại

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Sài Gòn - Hà Nội - SHS)

"Thị trường tiếp tục trải qua một phiên điều chỉnh lành mạnh nữa với mức giảm nhẹ và thanh khoản cũng chỉ ở quanh mức trung bình 20 phiên. Sau 7 phiên liên tiếp tăng điểm thì việc điều chỉnh 2 phiên như hiện tại theo quan điểm của chúng tôi là bình thường và VN-Index sẽ sớm quay lại đà tăng. Việc ngưỡng hỗ trợ trung hạn 980 điểm (MA50) vẫn được giữ vững và được kỳ vọng sẽ nơi kích hoạt lực cầu bắt đáy trong trường hợp VN-Index có những nhịp nhúng xuống vùng này trong các phiên tiếp theo. Nhìn vào các chỉ báo quan trọng khác như MACD và RSI thì có thể thấy được thị trường vẫn đang trong pha tăng và những nhịp điều chỉnh vẫn nên là cơ hội để gia tăng tỷ trọng cổ phiếu. Trên thị trường phái sinh, các hợp đồng tương lai VN30 giảm nhẹ hơn so với VN30, qua đó nới rộng trạng thái basis dương lên khoảng 10-11 điểm cho thấy nhà đầu tư vẫn tích cực về xu hướng thị trường. Dự báo, trong phiên giao dịch tiếp theo 23/5, VN-Index có thể hồi phục trở lại để tiếp tục xu hướng tăng điểm hướng dần đến ngưỡng kháng cự tâm lý tại 1.000 điểm. Nhà đầu tư có thể tận dụng những nhịp điều chỉnh để tích lũy thêm cổ phiếu, ưu tiên những mã đang thu hút được dòng tiền".

Nhận định thị trường của các công ty chứng khoán được VnEconomy trích dẫn chỉ có giá trị như một nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán có thể có những xung đột lợi ích đối với các nhà đầu tư khi đưa ra nhận định.

  • Từ khóa:

Tin mới

VinFast tiếp tục 'thu cũ đổi mới': Lần này bắt tay Chợ Tốt đổi xe máy xăng lấy xe điện, ưu đãi tối đa 3 triệu
9 giờ trước
Chương trình này áp dụng đối với các dòng xe máy điện VinFast từ ngày 20/03 đến 01/05/2024.
T&T Group hợp tác vận hành "chuẩn Nhật" tại dự án T&T City Millennia
8 giờ trước
Công ty Cổ phần Thái Sơn Long An (đơn vị trong hệ sinh thái Tập đoàn T&T Group) và đối tác Nhật Bản – Tập đoàn Anabuki vừa ký kết hợp tác quản lý vận hành dự án T&T City Millennia tại Long An.
Giá xăng tăng tiếp 530 đồng/lít, RON 95 sát mốc 25.000 đồng/lít
7 giờ trước
Từ 15h ngày 28/3, giá xăng E5 RON 92 tăng 410 đồng/lít, xăng RON 95 tăng 530 đồng/lít.
LG đưa bộ sưu tập Objet House ra miền Bắc: Đẹp, thông minh, chuẩn smarthome cho người có tiền
6 giờ trước
Điểm đặc biệt của bộ sưu tập gồm đầy đủ các thiết bị điện tử tiêu dùng thông minh trong gia đình này là thiết kế hài hòa với không gian các căn phòng, xóa đi khoảng cách giữa thiết bị gia dụng và đồ dùng nội thất.
Loạt smartphone "siêu phẩm" đang giảm giá mạnh: iPhone 11 và 12 phá vỡ lịch sử; iPhone 13,14,15, Galaxy Z Flip5... cùng chạm đáy
6 giờ trước
Các hệ thống đại lý đang đẩy mạnh các chương trình khuyến mại giảm giá cho các mẫu smartphone nhằm xả hàng, kích cầu mua sắm.

Tin cùng chuyên mục

Vụ VNDirect bị tấn công: VNDirect tiến hành kiểm tra thông luồng với Sở giao dịch chứng khoán
6 giờ trước
Liên quan đến vụ hệ thống VNDirect bị tấn công, theo thông báo mới nhất về quá trình xử lý sự cố, VNDirect cho biết, công ty dự kiến sẽ tiến hành kiểm tra thông luồng với các sở giao dịch chứng khoán trong ngày 28/03/2024.
Hệ thống VNDirect bị "sập": Diễn biến mới nhất, tiết lộ sẽ có chính sách "bù đắp" cho nhà đầu tư
13 giờ trước
Theo thông báo phát ra trong đêm muộn ngày 27/3 liên quan đến cố hệ thống VNDirect bị "sập", VNDirect cho biết đang dự thảo các chính sách mới để chia sẻ và bù đắp với những bất tiện mà khách hàng gặp phải trong những ngày không thể giao dịch.
Vụ VNDirect bị tấn công: Nhà đầu tư đã kiểm tra được tài khoản
1 ngày trước
Liên quan đến vụ hệ thống VNDirect bị tấn công: Chứng khoán VNDirect (HoSE: VND) vừa thông báo về việc đã khôi phục được hệ thống và đang tiến hành rà soát, đánh giá hệ thống để đảm bảo tuyệt đối về an toàn an ninh cho khách hàng giao dịch tại công ty.
Dự báo bất ngờ: VN-Index có thể lên tới 1.500 điểm ngay trong năm 2024, năm sau vượt đỉnh
2 ngày trước
Ông Lã Giang Trung – CEO Passion Investment dự báo, VN-Index có thể lên tới 1.500 điểm ngay trong năm nay, làm tiền đề cho đầu năm sau vượt đỉnh.