Ông Trump từ chối nói về “lời mời thăm Triều Tiên của ông Kim Jong Un”

17/09/2019 11:33
Ông chủ Nhà Trắng nói rằng những điều kiện hiện nay chưa sẵn sàng cho một chuyến thăm như vậy...

Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 16/9 từ chối bình luận về một bài báo nói rằng nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đã mời ông thăm Bình Nhưỡng. Ông chủ Nhà Trắng nói rằng những điều kiện hiện nay chưa sẵn sàng cho một chuyến thăm như vậy.

"Mối quan hệ rất tốt đẹp, nhưng tôi không muốn bình luận về vấn đề đó", ông Trump phát biểu trước báo giới tại Nhà Trắng khi được hỏi liệu có đúng ông Kim đã mời ông thăm Triều Tiên.

Trước đó, một tờ báo hàng đầu Hàn Quốc cùng ngày dẫn nguồn tin ngoại giao nói rằng ông Kim đã mời ông Trump thăm Bình Nhưỡng trong một lá thư gửi hồi tháng 8, trong bối cảnh cuộc đàm phán hạt nhân Mỹ-Triều bế tắc.

Ông Trump nói ông "có lẽ không" định thăm Triều Tiên trong thời gian sớm, nhưng không loại trừ khả năng đến một lúc nào đó sẽ có chuyến thăm như vậy.

"Tôi sẽ làm việc đó tại một thời điểm nào đó trong tương lai về sau, và còn tùy thuộc vào những gì diễn ra. Tôi tin chắc ông ấy (Kim Jong Un) cũng muốn tới Mỹ. Nhưng không, tôi không cho rằng điều kiện đã phù hợp. Tôi nghĩ chúng tôi còn nhiều việc phải làm", ông Trump phát biểu.

Từ tháng 6 năm ngoái đến nay, ông Trump và ông Kim đã gặp nhau ba lần, nhưng cuộc đàm phán hạt nhân giữa Washington với Bình Nhưỡng hầu như không đạt được tiến bộ nào.

Một quan chức cấp cao của Bộ Ngoại giao Triều Tiên ngày 16/9 bày tỏ hy vọng một "cuộc gặp tốt đẹp" với các quan chức My sẽ diễn ra "trong vài tuần tới đây". Tuy nhiên, vị này cũng nói rằng việc cuộc gặp sẽ dẫn tới "khủng hoảng hay cơ hội" đều tùy thuộc cả vào Mỹ, đồng thời kêu gọi Washington có phương pháp tiếp cận vấn đề linh hoạt hơn.

"Cuộc thảo luận về phi hạt nhân hóa là điều có thể nếu những đe dọa và trở ngại đối với an ninh hệ thống và sự phát triển của chúng ta được loại bỏ hoàn toàn", vị quan chức này nói trong một tuyên bố được thông tấn trung ương Triều Tiên KCNA đăng tải.

Một phát ngôn viên của Bộ Ngoại giao Mỹ nói nước này hoan nghênh cam kết của Triều Tiên về nối lại đàm phán vào cuối tháng 9, nhưng cho biết Mỹ không có kế hoạch gặp nào để công bố.

"Chúng tôi đã chuẩn bị sẵn sàng để tiến hành các cuộc thảo luận như vậy vào thời gian và địa điểm sẽ được nhất trí sau", phát ngôn viên Mỹ nói.

  • Từ khóa:

Tin mới

4 mặt hàng nông lâm, thủy sản xuất khẩu trên 1 tỷ USD trong Quý I
8 giờ trước
Các nhóm hàng xuất khẩu đều tăng so với cùng kỳ năm ngoái, với 4 mặt hàng có giá trị xuất khẩu trên 1 tỷ USD, gồm gỗ; rau quả; gạo và cà phê.
Trong khi các hãng xe ráo riết tìm nơi xây tổ, Trung Quốc lại nắm trong tay một 'thiên đường' xe cực hấp dẫn: Sẵn có nhiều nhà máy với giá cực rẻ, thu lợi nhuận cao chót vót trong năm 2023
7 giờ trước
Thậm chí Trung Quốc được coi là vị cứu tinh đối với ngành ô tô quốc gia này.
Vụ kho hàng "hot girl" Mailystyle: Giá trị hàng hóa vi phạm hơn 20 tỷ đồng, chuyển hồ sơ sang Công an điều tra
7 giờ trước
Cục QLTT Hà Nội cho biết, vụ việc vi phạm ở kho hàng Mailystyle có tính chất phức tạp, số lượng hàng hóa vi phạm giá trị lớn.
Hóa đơn tiền điện trong tháng 3 của người dân TPHCM sẽ tăng mạnh
7 giờ trước
Lượng sử dụng điện tăng sẽ dẫn đến hóa đơn tiền điện của người dân TPHCM trong tháng 3 cao hơn các tháng trước. Dự báo, sản lượng điện tiêu thụ sẽ tiếp tục tăng cao và lập kỷ lục mới trong tháng 4 và 5.
Cận cảnh tiệc cưới Quang Hải: Thực khách ấn tượng với món quả cầu vàng chiên thơm
7 giờ trước
Những hình ảnh của bữa cỗ chính trong đám cưới Quang Hải - Chu Thanh Huyền tại nhà trai hôm nay (28/3) đã lộ diện.

Tin cùng chuyên mục

Bán giá rẻ hơn tại Việt Nam 229 triệu đồng, VinFast VF e34 'hạ đẹp' đến 3 đối thủ từ Trung Quốc
6 giờ trước
VinFast VF e34 tại Indonesia đang có giá bán vô cùng hấp dẫn so với các đối thủ cùng phân khúc.
VinFast tiếp tục 'thu cũ đổi mới': Lần này bắt tay Chợ Tốt đổi xe máy xăng lấy xe điện, ưu đãi tối đa 3 triệu
4 giờ trước
Chương trình này áp dụng đối với các dòng xe máy điện VinFast từ ngày 20/03 đến 01/05/2024.
Loạt smartphone "siêu phẩm" đang giảm giá mạnh: iPhone 11 và 12 phá vỡ lịch sử; iPhone 13,14,15, Galaxy Z Flip5... cùng chạm đáy
5 phút trước
Các hệ thống đại lý đang đẩy mạnh các chương trình khuyến mại giảm giá cho các mẫu smartphone nhằm xả hàng, kích cầu mua sắm.
Bí thư, Chủ tịch Bình Định chứng kiến khoảnh khắc thuyền máy F1 "siêu đắt đỏ" lướt sóng đầm Thị Nại
9 giờ trước
Đội Bình Định - Việt Nam vừa làm lễ hạ thuỷ 2 con thuyền máy công thức 1, dưới sự chứng kiến của Bí thư Tỉnh uỷ Bình Định Hồ Quốc Dũng, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn.