Tiếp tục rung lắc trước áp lực chốt lời

21/04/2021 18:33
VnEconomy giới thiệu nhận định và khuyến nghị đầu tư của một số công ty chứng khoán về diễn biến thị trường ngày 22/4/2021...

VnEconomy giới thiệu nhận định và khuyến nghị đầu tư của một số công ty chứng khoán về diễn biến thị trường ngày 22/4/2021.

Kết thúc phiên giao dịch ngày 20/4, chỉ số VnIndex tăng 7,70 điểm – đương đương 0,61%, lên 1.268,28 điểm. Chỉ số HnxIndex tăng 0,73 điểm – tương đương 0,25%, đóng cửa ở mức 296,48 điểm.

Tiếp tục thử thác vùng 1.268-1.275 điểm

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Bảo Việt – BVSC)

"Vn-Index dự báo sẽ tiếp tục thử thách vùng kháng cự 1268-1275 điểm trong những phiên còn lại của tuần. Tuy nhiên, đây vẫn là vùng kháng cự sẽ tạo ra áp lực rung lắc mạnh cho thị trường khi tiếp cận. Diễn biến thị trường giai đoạn này nhiều khả năng sẽ vẫn chịu sự chi phối của một vài cổ phiếu vốn hóa lớn, kèm theo đó là sự phân hóa mạnh giữa các nhóm cổ phiếu trên thị trường.

Chiến lược đầu tư: Giảm tỷ trọng cổ phiếu trong danh mục xuống mức 35-45% cổ phiếu; Các nhà đầu tư tiếp tục tận dụng các nhịp tăng điểm của thị trường để xem xét bán giảm tỷ trọng danh mục, đặc biệt là khi thị trường tiếp cận các vùng kháng cự quanh 1268 và 1300 điểm".

Sẽ vận động tích lũy trong khu vực 1260-1280

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam - BSC)

"VNIndex duy trì sắc xanh trong hầu hết phiên giao dịch và hiện đang ở sát ngưỡng 1270. Trên thị trường, dòng tiền đầu tư giảm nhẹ nhưng vẫn có 12/19 nhóm ngành tăng điểm. Trong khi đó, khối ngoại bán ròng trên cả 2 sàn HSX và HNX. Ngoài ra, độ rộng thị trường chuyển sang trạng thái cân bằng với thanh khoản gia tăng so với phiên trước. Theo nhận định hiện tại, VNIndex nhiều khả năng sẽ vận động tích lũy trong khu vực 1260-1280 vào những phiên giao dịch tiếp theo".

Tiếp tục rung lắc trước áp lực chốt lời của nhà đầu tư

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Sài Gòn - Hà Nội - SHS)

"Áp lực chốt lời gia tăng mạnh trong phiên hôm nay đã thu hẹp đáng kể mức tăng của VN-Index, từ mức đỉnh 1.286 điểm đạt được trong phiên để kết phiên ở mức 1.268 điểm. Giá trị khớp lệnh trong phiên hôm nay cũng đạt mức kỷ lục mới với gần 24.000 tỷ đồng trên VN-Index và HNX-Index. Rõ ràng là bên mua và bên bán đang giằng co quyết liệt tại đây. Với việc thị trường đóng cửa được trên ngưỡng 1.250 điểm trong hai phiên liên tiếp, nên chúng tôi cho rằng xác suất để thị trường nối dài sóng tăng 5 lên ngưỡng 1.325 điểm (fibonacci retracement 161,8% sóng điều chỉnh 4) hoặc chuyển sang sóng điều chỉnh a với target quanh 1.135 điểm (fibonacc retracement 50% sóng tăng 5) là ngang nhau.

Do đó, trong phiên giao dịch tiếp theo 22/4, thị trường có thể tiếp tục rung lắc trước áp lực chốt lời của nhà đầu tư. Nhà đầu tư trung hạn mua vào trước Tết trong các phiên 28/1-2/2 và nhà đầu tư ngắn hạn mua vào trong các phiên 24/3-26/3 đã chốt lời trong tuần trước nên đứng ngoài quan sát thị trường. Những nhà đầu tư vẫn còn nắm giữ cổ phiếu với kỳ vọng sóng tăng 5 có thể tiếp tục trong thời gian tới có thể áp dụng chiến lược trailing stop theo đường trung bình 20 ngày hiện quanh ngưỡng 1.225 điểm, nếu thủng ngưỡng này thì nên bán ra".

Áp lực bán tiềm ẩn

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Rồng Việt – VDSC)

"Mặc dù tăng điểm nhưng VN-Index có tranh chấp mạnh, cho thấy áp lực bán tiềm ẩn khi chỉ số tiến đến gần vùng cản 1300 điểm. Tuy nhiên, nhìn chung VN-Index vẫn trong vị thế ổn định và có thể dần tăng điểm nhưng diễn biến sẽ khó khăn với áp lực cản của vùng quanh 1300 điểm.

Do vậy, Quý nhà đầu tư cần quan sát động thái giao dịch của thị trường, tránh rơi và trạng thái quá mua và chờ đánh giá lại trạng thái thị trường ở vùng cản 1300 điểm hoặc khi có tín hiệu cản mạnh hơn; ngoài ra đối với những mã cổ phiếu đang bị kháng cự sau nhịp tăng mạnh và yếu hơn thị trường thì vẫn nên hạ dần tỷ trọng để giảm thiểu rủi ro cho danh mục".

Chưa thể vượt qua kháng cự quanh 1.280

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Bản Việt – VCSC)

"Tín hiệu kỹ thuật ngắn hạn của VN-Index, VN30 vẫn duy trì ở mức Tích cực dù sự giằng co đã diễn ra khi hai chỉ số này chạm vùng kháng cự. Trong khi đó, tín hiệu của VNMidcap và VNSmallcap đã quay trở về trạng thái Trung tính.

Dự báo trong phiên giao dịch tới, việc VN-Index chưa thể vượt qua kháng cự quanh 1280 điểm có thể thúc đẩy áp lực bán chốt lời gia tăng. Điều này khiến VN-Index có thể sẽ giảm điểm để kiểm định lực cầu quanh hỗ trợ MA5 hay MA10 tại 1250-1255 điểm trong khi những VNMidcap, VNSmallcap sẽ kiểm định hỗ trợ của đường MA20 ngày. Nếu lực cầu ở vùng giá thấp đủ mạnh, giúp VN-Index bảo toàn được vị thế trên đường MA5 ngày, chỉ số sàn HOSE này sẽ có cơ hội kiểm định lại vùng 1280 điểm một lần nữa. Ngược lại, nếu phá vỡ hỗ trợ tại 1250 điểm, VN-Index một lần nữa sẽ kiểm định khu vực hỗ trợ quan trọng của xu hướng tăng tại vùng 1225-1230 điểm"

Nhận định thị trường của các công ty chứng khoán được VnEconomy trích dẫn chỉ có giá trị như một nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán có thể có những xung đột lợi ích đối với các nhà đầu tư khi đưa ra nhận định.

  • Từ khóa:

Tin mới

4 mặt hàng nông lâm, thủy sản xuất khẩu trên 1 tỷ USD trong Quý I
53 phút trước
Các nhóm hàng xuất khẩu đều tăng so với cùng kỳ năm ngoái, với 4 mặt hàng có giá trị xuất khẩu trên 1 tỷ USD, gồm gỗ; rau quả; gạo và cà phê.
Trong khi các hãng xe ráo riết tìm nơi xây tổ, Trung Quốc lại nắm trong tay một 'thiên đường' xe cực hấp dẫn: Sẵn có nhiều nhà máy với giá cực rẻ, thu lợi nhuận cao chót vót trong năm 2023
12 phút trước
Thậm chí Trung Quốc được coi là vị cứu tinh đối với ngành ô tô quốc gia này.
Vụ kho hàng "hot girl" Mailystyle: Giá trị hàng hóa vi phạm hơn 20 tỷ đồng, chuyển hồ sơ sang Công an điều tra
2 phút trước
Cục QLTT Hà Nội cho biết, vụ việc vi phạm ở kho hàng Mailystyle có tính chất phức tạp, số lượng hàng hóa vi phạm giá trị lớn.
Hóa đơn tiền điện trong tháng 3 của người dân TPHCM sẽ tăng mạnh
33 phút trước
Lượng sử dụng điện tăng sẽ dẫn đến hóa đơn tiền điện của người dân TPHCM trong tháng 3 cao hơn các tháng trước. Dự báo, sản lượng điện tiêu thụ sẽ tiếp tục tăng cao và lập kỷ lục mới trong tháng 4 và 5.
Cận cảnh tiệc cưới Quang Hải: Thực khách ấn tượng với món quả cầu vàng chiên thơm
36 phút trước
Những hình ảnh của bữa cỗ chính trong đám cưới Quang Hải - Chu Thanh Huyền tại nhà trai hôm nay (28/3) đã lộ diện.

Tin cùng chuyên mục

Vụ VNDirect bị tấn công: VNDirect tiến hành kiểm tra thông luồng với Sở giao dịch chứng khoán
19 giờ trước
Liên quan đến vụ hệ thống VNDirect bị tấn công, theo thông báo mới nhất về quá trình xử lý sự cố, VNDirect cho biết, công ty dự kiến sẽ tiến hành kiểm tra thông luồng với các sở giao dịch chứng khoán trong ngày 28/03/2024.
Hệ thống VNDirect bị "sập": Diễn biến mới nhất, tiết lộ sẽ có chính sách "bù đắp" cho nhà đầu tư
1 ngày trước
Theo thông báo phát ra trong đêm muộn ngày 27/3 liên quan đến cố hệ thống VNDirect bị "sập", VNDirect cho biết đang dự thảo các chính sách mới để chia sẻ và bù đắp với những bất tiện mà khách hàng gặp phải trong những ngày không thể giao dịch.
Vụ VNDirect bị tấn công: Nhà đầu tư đã kiểm tra được tài khoản
1 ngày trước
Liên quan đến vụ hệ thống VNDirect bị tấn công: Chứng khoán VNDirect (HoSE: VND) vừa thông báo về việc đã khôi phục được hệ thống và đang tiến hành rà soát, đánh giá hệ thống để đảm bảo tuyệt đối về an toàn an ninh cho khách hàng giao dịch tại công ty.
Dự báo bất ngờ: VN-Index có thể lên tới 1.500 điểm ngay trong năm 2024, năm sau vượt đỉnh
2 ngày trước
Ông Lã Giang Trung – CEO Passion Investment dự báo, VN-Index có thể lên tới 1.500 điểm ngay trong năm nay, làm tiền đề cho đầu năm sau vượt đỉnh.