10 cổ phiếu tăng/giảm mạnh nhất tuần: Nhóm đầu cơ tiếp tục lao dốc

19/06/2022 17:02
Hàng loạt các cổ phiếu có yếu tố đầu cơ cao biến động rất tiêu cực trong tuần từ 13-17/6.

Thị trường điều chỉnh trong tuần thứ hai liên tiếp với mức giảm khá mạnh. Đóng cửa phiên giao dịch cuối tuần, VN-Index đứng ở mức 1.217,3 điểm, tương ứng giảm 66,78 điểm (-5,2%) so với tuần trước, bên cạnh đó, HNX-Index cũng giảm 26,38 điểm (-8,61%) xuống 280,06 điểm, UPCoM-Index giảm 6,62 điểm (-7,06%) xuống 87,1 điểm.

Thanh khoản thị trường ở mức tương đương với tuần trước đó. Tổng giá trị giao dịch bình quân đạt 19.497 tỷ đồng/phiên, giảm 3,5% so với tuần trước, trong đó, tổng giá trị khớp lệnh bình quân đạt 17.877 tỷ đồng/phiên.

Giao dịch trên thị trường diễn ra tiêu cực và nhiều nhóm ngành cổ phiếu lao dốc. Tại top 30 vốn hóa toàn thị trường chỉ có 6 mã tăng, trong khi có đến 23 mã giảm giá. Hai vị trí đứng đầu về mức giảm giá trong nhóm này thuộc về hai mã ngành ngân hàng là MBB của Ngân hàng Quân đội ( HoSE: MBB ) và CTG của VietinBank ( HoSE: CTG ) với mức giảm lần lượt 15,3% và 13,1%. Bên cạnh đó, hai mã cũng giảm trên 10% là GVR của Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam ( HoSE: GVR ) và VGI của Viettel Global ( UPCoM: VGI ).

Ở chiều ngược lại, cổ phiếu GAS của PV GAS ( HoSE: GAS ) tăng mạnh nhất trong top 30 vốn hóa với 12,9%. Tiếp sau đó, SSB của SeABank ( HoSE: SSB ) và DGC của Hóa chất Đức Giang ( HoSE: DGC ) tăng lần lượt 8,2% và 4%.

Giảm giá

Tại sàn HoSE, hàng loạt cổ phiếu có yếu tố đầu cơ cao giảm rất sâu. SJF của Đầu tư Sao Thái Dương ( HoSE: SJF ) giảm giá mạnh nhất với 30,2%. Trong tuần, SJF có trọn vẹn cả 5 phiên giảm sàn từ mức 9.100 đồng/cp xuống chỉ còn 6.350 đồng/cp.

10 cổ phiếu tăng/giảm mạnh nhất tuần: Nhóm đầu cơ tiếp tục lao dốc - Ảnh 1.

10 cổ phiếu giảm mạnh nhất HoSE.

DIG của DIC Corp ( HoSE: DIG ) đứng thứ 2 trong danh sách giảm giá sàn HoSE với 30,1%. DIC Group vừa có văn bản gửi Trung tâm lưu ký chứng khoán Việt Nam (VSD) yêu cầu cung cấp danh sách cổ đông chốt từ ngày 31/5 đến 16/6. Lý do đưa ra là cập nhật cơ cấu cổ đông. DIC Corp cam kết sẽ tuân thủ đúng các quy định về chứng khoán và thị trường chứng khoán cũng như các quy chế do VSD ban hành khi nhận được danh sách cổ đông..

Đáng chú ý trong danh sách giảm giá mạnh sàn HoSE có VND của VNDirect ( HoSE: VND ) với mức giảm gần 30%.

Ở sàn HNX, cổ phiếu giảm mạnh nhất thuộc về HDA của Hãng sơn Đông Á ( HNX: HDA ) với 37,4%. Ngày 15/6 vừa qua, HDA tiến hành giao dịch bổ sung 11,5 triệu cổ phiếu, đây là lượng cổ phiếu được phát hành cho cổ đông hiện hữu theo tỷ lệ 1:1 với giá chào bán 10.000 đồng/cp.

10 cổ phiếu tăng/giảm mạnh nhất tuần: Nhóm đầu cơ tiếp tục lao dốc - Ảnh 2.

10 cổ phiếu giảm mạnh nhất HNX.


Tiếp sau đó, cổ phiếu BII của Louis Land ( HNX: BII ) tiếp tục giảm gần 36% chỉ sau một tuần giao dịch.

Cổ phiếu giảm mạnh nhất thị trường thuộc về VTS của Gạch Ngói Từ Sơn ( UPCoM: VTS ) với mức giảm lên đến 52,8% chỉ sau một tuần giao dịch. Tuy nhiên, hầu hết các cổ phiếu giảm giá mạnh sàn UPCoM đều nằm trong diện thanh khoản thấp.

10 cổ phiếu tăng/giảm mạnh nhất tuần: Nhóm đầu cơ tiếp tục lao dốc - Ảnh 3.

10 cổ phiếu giảm mạnh nhất UPCoM.


Tăng giá

Cổ phiếu BBC của Bibica ( HoSE: BBC ) - – đơn vị thành viên Tập đoàn PAN (HoSE: PAN) tăng giá mạnh nhất sàn HoSE với 19,4%. Các cổ phiếu thuộc nhóm năng lượng có một tuần giao dịch tích cực khi những cái tên như VSH của Thủy điện Vĩnh Sơn - Sông Hinh ( HoSE: VSH ), PC1 của Tập đoàn PC1 ( HoSE: PC1 ), HDG của Tập đoàn Hà Đô ( HoSE: HDG ) và GEG của Điện Gia Lai ( HoSE: GEG ) đều nằm trong danh sách tăng giá mạnh sàn HoSE.

10 cổ phiếu tăng/giảm mạnh nhất tuần: Nhóm đầu cơ tiếp tục lao dốc - Ảnh 4.

10 cổ phiếu tăng mạnh nhất HoSE.

Ở sàn HNX, cổ phiếu THD của Thaiholdings ( HNX: THD ) đứng đầu danh sách tăng giá với 38%. Ông Nguyễn Đức Thụy, em trai Chủ tịch Thaiholdings Nguyễn Văn Thuyết hoàn tất bán toàn bộ 87,4 triệu cổ phiếu THD tương đương 25% vốn theo phương thức thỏa thuận trong ngày 13/6. Sau giao dịch, ông không còn là cổ đông tại doanh nghiệp mà mình sáng lập. Ông Thụy thôi chức Chủ tịch HĐQT Thaiholdings từ ngày 29/2/2020. Hiện nay, ông Thụy là Phó Chủ tịch HĐQT LienVietPostBank ( HoSE:LPB ) và sở hữu 2,8% vốn ngân hàng này với 41,8 triệu cổ phiếu LPB.

10 cổ phiếu tăng/giảm mạnh nhất tuần: Nhóm đầu cơ tiếp tục lao dốc - Ảnh 5.

10 cổ phiếu tăng mạnh nhất HNX.


Hai mã khác cũng tăng giá trên 20% ở sàn HNX là SFN của Dệt lưới Sài Gòn ( HNX: SFN ) và DPC của Nhựa Đà Nẵng ( HNX: DPC ).

Tại sàn UPCoM, cổ phiếu tăng giá mạnh nhất là KLM của Kim loại màu Nghệ Tĩnh ( UPCoM: KLM ) với mức tăng lên đến 65,5%. Toàn bộ các cổ phiếu tăng giá mạnh sàn UPCoM đều nằm trong diện thanh khoản rất thấp.

10 cổ phiếu tăng/giảm mạnh nhất tuần: Nhóm đầu cơ tiếp tục lao dốc - Ảnh 6.

10 cổ phiếu tăng mạnh nhất UPCoM.


Tin mới

Toyota Vios giảm sốc chỉ còn hơn 400 triệu đồng, rẻ như xe hạng A
2 giờ trước
Sau khi cộng dồn hàng loạt khuyến mãi, giá xe Toyota Vios trên thực tế chỉ rơi vào khoảng chưa đến 450 triệu đối với phiên bản thấp nhất, tức là ngang ngửa với nhiều mẫu xe hạng A.
Người giàu mua xe sang thường đứng tên công ty để bớt tiền thuế nhưng quốc gia này có cách chặn đứng điều đó
46 phút trước
Việc chính phủ Hàn Quốc đổi luật nhằm hạn chế tình trạng lách luật mua xe siêu sang, siêu xe của giới đại gia nước này đã có tác dụng.
Mẫu Android người Mỹ đang háo hức có thể rẻ hơn, cấu hình cao hơn nếu mua ở Việt Nam?
56 phút trước
Lý do là vì nhà sản xuất nổi tiếng này có quyền đặt mức giá bán lẻ cũng như các cấu hình khác nhau tùy thuộc từng khu vực.
Nhật Bản trầy trật với xe điện: Nhiều công ty không đủ năng lực, tương lai phải dựa vào trợ cấp, yếu tố kìm hãm nằm ở văn hóa kinh doanh
11 phút trước
Một số thương hiệu đang phải vật lộn bắt kịp cầu xe điện bùng nổ và điều này rủi ro tạo ra những nút thắt trong ngành công nghiệp xe điện.
Miễn thuế 9 loại gạo Việt xuất châu Âu, không có ST25
18 phút trước
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (NN&PTNT) cho biết, hiện Việt Nam có 9 giống gạo thơm được hưởng ưu đãi thuế trong hạn ngạch khi xuất khẩu sang châu Âu (EU), song chưa có giống gạo ST24 và ST25.

Tin cùng chuyên mục

Nhà đầu tư nên làm ngay những điều này khi VN-Index biến động mạnh
2 ngày trước
Cú giảm sâu trong phiên giao dịch đầu tuần thổi bùng nỗi lo lắng của thị trường. Chuyên gia nhấn mạnh, ngay lúc này nhà đầu tư cần bình tĩnh và nên thực hiện những điều sau để bảo vệ tài sản.
Vốn hóa mất gần 10 tỷ USD trong một phiên, liệu VN-Index có hồi lại trong ngắn hạn?
16/04/2024 06:46
Các nhà phân tích cho rằng rủi ro giảm điểm vẫn còn đang lấn át thị trường chứng khoán, tâm lý tiêu cực còn đang bao trùm.
"Sốc": Chứng khoán chứng kiến "cú rơi mạnh" gần 60 điểm, dòng tiền tháo chạy
15/04/2024 15:53
Áp lực bán đã xuất hiện từ phiên sáng nhưng đến gần cuối phiên giao dịch chiều nay, tâm lý nhà đầu tư trên thị trường chứng khoán trở nên tồi tệ hơn. Nhà đầu tư đua nhau bán tháo, kéo chỉ số lao dốc.
Từ vụ "sập" VNDIRECT và PV Oil: Tin tặc đã "nằm vùng" chờ thời cơ
09/04/2024 06:00
Theo đại diện Cục An toàn thông tin (Bộ TT&TT), các tin tặc hiện dùng thủ đoạn "nằm vùng", chờ đợi thời cơ để tấn công, đòi tiền chuộc.