2 mã cổ phiếu "họ Vingroup" gặp áp lực chốt lời, VN-Index vẫn giữ được mốc 1.230 điểm

21/02/2024 17:22
Áp lực chốt lời T+ khiến cả 2 mã "họ Vingroup" là VIC và VHM đều giảm mạnh, trong khi đó một số mã "cổ phiếu vua" lại quay đầu níu giữ chỉ số. Vì vậy, VN-Index chốt phiên giao dịch hôm nay với mức giảm không đáng kể, vẫn giữ được mốc 1.230 điểm.

2 mã cổ phiếu "họ Vingroup" gặp áp lực chốt lời

Mở cửa phiên giao dịch hôm nay (21/1), sự suy yếu của bộ ba cổ phiếu VIC, VHM và VRE khiến VN-Index chìm trong sắc đỏ nhẹ. Tại rổ VN30, tại thời điểm 10h sáng, VHM, VIC và hơn nửa các mã cổ phiếu trong rổ này đang giao dịch trong sắc đỏ, biên độ giảm đều dưới 1%.

Ở chiều ngược lại, tín hiệu tích cực ở một số mã ngân hàng là nhân tố kéo sắc xanh quay trở lại. Cổ phiếu STB tăng 4% lên 32.000 đồng/CP, TPB tăng 2,1%; các mã TCB, BID, ACB, SHB, MBB, VIB, CTG, VPB cũng xanh nhẹ.

Gây chú ý trong phiên mở cửa buổi sáng mà mà SIP của Công ty CP Đầu tư Sài Gòn VRG. Mã cổ phiếu này đã tăng 2,3% sau khi được HoSE đưa ra khỏi danh sách chứng khoán không đủ điều kiện giao dịch ký quỹ (margin).

Từ sau 10h15, lực bán xuất hiện và lan rộng. Toàn bộ sức ép đều đến từ nhóm cổ phiếu rổ VN30 khi số mã tăng giá chỉ còn 8, trong khi có tới 22 mã giảm. Trong nhóm giảm, gây chú ý là VIC và VHM cùng giảm trên 2%; các mã MWG, SSI, VRE, GVR, GAS giảm trên 1%.

Tạm kết phiên sáng, VN-Index giảm gần 5 điểm về mức 1.225,1 điểm; HNX-Index giảm 0,68 điểm và UPCoM-Index giảm 0,35 điểm. Thanh khoản toàn thị trường thời điểm này đạt hơn 14.200 tỷ đồng.

Bước sang phiên chiều, tại rổ VN30, BCM, FPT, BID là 3 cổ phiếu đóng góp nhiều nhất vào đà tăng của VN-Index. Trong đó, TPB là mã tăng mạnh nhất nhóm với biến động 4%. Chiều ngược lại, bộ đôi nhà Vingroup bất ngờ đảo chiều với đà giảm trên 2% do gặp áp lực chốt lời tương đối lớn.

Cụ thể, nhóm cổ phiếu "họ Vingroup" phiên hôm nay chỉ còn VRE tăng nhẹ, trong khi VIC và VHM đều quay đầu giảm.

Trong đó, với VRE, nếu tính từ đầu tháng 2 đến nay, mã cổ phiếu này đã có 6/9 phiên tăng điểm trong đó có 1 phiên tăng trần, tỷ lệ tăng 13%. Còn tính riêng từ sau Tết Nguyên đán, VRE đã có chuỗi tăng ấn tượng 4 phiên liên tiếp, tỷ lệ tăng 16%.

Tại nhóm đầu tư công, các mã cổ phiếu thuộc liên danh VIETUR gồm CC1, VCG, HAN,... cũng giảm trên 2%. Cùng chiều, các cổ phiếu cùng ngành khác như HHV, KSB, FCN, LCG,... cũng giảm điểm với biên độ đáng kể.

Ở nhóm cổ phiếu thép, bộ 3 cổ phiếu HPG, HSG, NKG ghi nhận mức giảm quanh 2%.

Tại nhóm chứng khoán, mặc dù sắc đỏ vẫn chiếm ưu thế, tuy nhiên số lượng mã xanh cũng tăng dần. AAS là cổ phiếu tích cực nhất nhóm với đà tăng 1,2%. Ngược chiều, APG đóng cửa thấp hơn phiên hôm qua với biến động trên 2%.

Ở nhóm ngân hàng, CTG bất ngờ quay đầu tăng nhẹ 0,99%. Diễn biến cùng chiều, TCB bất ngờ tăng điểm tuy nhiên mức độ không quá đáng kể. Đáng chú ý, cổ phiếu MSB tiếp tục vượt đỉnh với khối lượng lớn.

Tại nhóm dầu khí, PVD, PVS, BSR, PVC phân hóa trong sắc xanh, đỏ đan xen với thanh khoản tương đối.

Cuối cùng, ở nhóm bất động sản, lực mua tiếp tục tăng dần, các cổ phiếu như DIG, CEO, HDC, DXG,... phân hóa trong sắc xanh, giao động từ 1% - 3%.

Trên sàn HNX, số lượng mã đỏ vẫn chiếm ưu thế, chỉ số HNX-Index tiến về vùng 233 điểm. Thanh khoản trên sàn HNX cũng ghi nhận sự sụt giảm đáng kể, tương đương 76 triệu đơn vị, trị giá khoảng hơn 1.400 tỷ đồng.

Còn trên UPCoM, chốt phiên, UPCoM-Index ghi nhận biến động không quá lớn. Tổng khối lượng khớp lệnh đạt trên 35 triệu đơn vị, giá trị khoảng trên 590 tỷ đồng.

Tin mới

Xe bị xịt bóng hơi phải gọi cứu hộ, chủ xe VinFast Lux SA2.0 cho hay: 'Sửa trong vòng 1 ngày, còn được nhận thêm tiền'
9 giờ trước
Trước khi sở hữu Lux SA2.0, anh Nguyễn Văn Thắng đã từng có thời gian sử dụng 2 mẫu xe khác là MG ZS và VinFast Lux A2.0.
Giảm giá sâu có giúp ô tô Trung Quốc cạnh tranh được ở Việt Nam?
8 giờ trước
Những tín hiệu thực tế thị trường cho thấy sẽ phải có một diễn biến đặc biệt nào đó mới có thể giúp ô tô Trung Quốc tăng mức độ phổ cập tại Việt Nam.
Chuyện 'mua xe giữ giá hay giữ mạng' và 2 lần thoát chết khó tin trên cao tốc của chủ xe VinFast VF 5
7 giờ trước
Dính 2 vụ tông xe liên tiếp trên cao tốc, những hành khách trên xe VinFast VF 5 may mắn đều an toàn.
Giá cà phê trong nước tiếp tục giảm sốc
6 giờ trước
Giá cà phê biến động quá mạnh trong thời gian ngắn khiến các bên rơi vào trạng thái phòng thủ, ngưng giao dịch nhằm hạn chế rủi ro
Vụ Quốc Cường Gia Lai bị yêu cầu trả 2.800 tỷ: Phán quyết của VIAC không thể đào xới lại?
37 phút trước
Theo Luật sư Đào Liên, vụ kiện giữa Quốc Cường Gia Lai với Sunny Island (thành viên của Vạn Thịnh Phát) đã được Trung Tâm Trọng Tài VIAC giải quyết. Theo đó, Quốc Cường Gia Lai được Hội đồng trọng tài phán quyết có nghĩa vụ trả lại cho Sunny Island khoảng 1.444 tỷ đồng.

Tin cùng chuyên mục

Cổ phiếu hàng không “bay cao”, VN-Index tăng một mạch hơn 20 điểm
2 ngày trước
Hai cổ phiếu hàng không của Vietnam Airlines và Vietjet Air đều tăng trần "tím lịm" sau những thông tin về kết quả kinh doanh.
Một công ty xe điện vừa âm thầm gửi mail 'dọa' nhân viên có thể sắp bị sa thải ngay trong tháng sau, ngầm cảnh báo tương lai tăm tối phía trước
03/05/2024 04:45
Công ty xe điện này hiện đang rất khó khăn.
Không chỉ bán xe, VinFast sắp bán 1 thứ được nhiều “ông lớn” theo đuổi, có thể thu về hàng tỷ USD
26/04/2024 09:07
Theo chia sẻ của tỷ phú Phạm Nhật Vượng, VinFast sẽ bán thứ này không chỉ ở Việt Nam mà còn ở các nước khác.
Bội thu từ cho vay margin, lộ diện Top 5 công ty chứng khoán cho vay ký quỹ nhiều nhất?
24/04/2024 13:30
Quý 1/2024 tiếp tục chứng kiến sự gia tăng về giá trị cho vay ký quỹ (margin) của các công ty chứng khoán.