2 startup thanh toán Vimo và mPOS sáp nhập, lên kế hoạch huy động 30 triệu USD, nhắm tới 2 thị trường khu vực là Myanmar và Indonesia

11/06/2019 10:46
Hai trong số các startup về thanh toán của Việt Nam đang thực hiện kế hoạch sáp nhập để tăng quy mô trên thị trường nội địa, nơi phương thức thanh toán không dùng tiền mặt đang bùng nổ mạnh mẽ.

CTCP Công nghệ Vimo - đơn chủ quản ví điện tử Vimo và CTCP Công nghệ mPOS Việt Nam - đơn vị cung cấp giải pháp thanh toán thẻ trên nền tảng di động, sẽ được sáp nhập và đổi tên thành NextPay Holdings. Ông Nguyễn Hữu Tuất, Giám đốc điều hành của mPOS sẽ trở thành CEO của NextPay, trong khi ông Nguyễn Hòa Bình, người sáng lập Vimo sẽ là Chủ tịch của công ty mới.

Theo chia sẻ từ ông Tuất, NextPay đang đàm phán với các nhà đầu tư để huy động khoảng 30 triệu USD và dự kiến sẽ sớm hoàn tất quá trình này. Số vốn trên sẽ được sử dụng trong kế hoạch mở rộng sang thị trường Myanmar và Indonesia vào năm 2020.

Ông Tuất cho biết: "Mô hình kinh doanh mPOS khá giống với dịch vụ Square tại Mỹ nơi bất kỳ tổ chức sử dụng phương thức thanh toán trực tuyến để bán hàng hóa và dịch vụ nào cũng có thể chấp nhận thanh toán một cách dễ dàng. Còn Vimo là một loại ví điện tử tương tự như Alipay của Trung Quốc. Bằng việc hợp nhất hai doanh nghiệp này, chúng tôi sẽ cung cấp giải pháp thanh toán một cửa cho các đơn vị chấp nhận thẻ (các điểm kinh doanh hàng hóa và dịch vụ ký kết với ngân hàng, chấp nhận thanh toán thẻ thay cho tiền mặt)".

Vài năm gần đây, chính phủ đã có nhiều nỗ lực trong việc thúc đẩy nền kinh tế Việt Nam tiến vào kỷ nguyên thanh toán kỹ thuật số hiện đại và giảm lượng đô la Mỹ đang lưu hành. Điều này đồng nghĩa với việc khuyến khích các công dân, hộ gia đình tại Việt Nam sử dụng thẻ tín dụng, chuyển khoản ngân hàng và thanh toán kỹ thuật số, thay vì dùng tiền mặt hay vàng.

Việc sáp nhập Vimo và mPOS nhằm mục đích giúp NextPay tận dụng sự thay đổi trong hành vi thanh toán của người tiêu dùng Việt. Dự kiến công ty này sẽ có mặt tại 11 thành phố tại Việt Nam với hơn 35.000 điểm chấp nhận thanh toán. Đến nay, Việt Nam có khoảng 70% dân số am hiểu công nghệ thường xuyên sử dụng điện thoại thông minh và đây sẽ là cơ hội phát triển cho các startup thanh toán trong nước.

Tin mới

Vì sao iPhone bị chậm?
4 giờ trước
Đây là một trong những nguyên nhân khiến iPhone trở nên 'ì ạch' sau thời gian sử dụng.
Bật mí lý do Cake by VPBank là kênh bán vé độc quyền Concert Tempest
3 giờ trước
Cuối tuần vừa qua, Live Concert của nhóm nhạc Idol K-pop Tempest, vừa được mở bán trên CTicket - nền tảng bán vé trực tuyến của hệ sinh thái Ngân hàng số Cake by VPBank, đã thu hút lượng lớn fan hâm mộ mua vé với trải nghiệm mượt mà ổn định.
“Trên tay” sản phẩm AI Camera của Viettel với nhiều tính năng vượt trội
3 giờ trước
Ra mắt thị trường vào năm 2021, camera AI do Viettel Telecom sản xuất với tên gọi thương mại là Home Camera được người dùng đón nhận bởi những tính năng “siêu đặc biệt”.
Nokia 3210 mới cháy hàng sau 2 ngày, dân tình săn lùng như "bảo vật": Tất cả chỉ vì một tính năng lạ đời!
3 giờ trước
Làn sóng săn lùng Nokia 3210 gây sốt đến mức công ty phải trấn an người hâm mộ rằng nhà máy đang hoạt động hết công suất để đáp ứng nhu cầu.
Toyota vượt Hyundai, lần đầu lấy lại ngôi vua doanh số từ đầu năm 2024: Vios, Yaris Cross lấy lại phong độ, bán nhiều nhất phân khúc
2 giờ trước
Vios, Yaris Cross là những mẫu xe chủ lực kéo doanh số cho Toyota trong tháng 4 vừa qua, trong khi Corolla Cross bán ít hẳn cho chuyển giao sang bản nâng cấp mới.

Tin cùng chuyên mục

Nóng: Novaland đạt thỏa thuận gia hạn 2 lô trái phiếu đầu tiên
24/03/2023 12:39
Lần đầu tiên, Novaland đạt thỏa thuận với trái chủ trong việc gia hạn thời gian đáo hạn với 2 lô trái phiếu có tổng giá trị 1.750 tỷ đồng.
Startup xe đạp trợ lực Wiibike của nữ CEO xinh đẹp từng được Shark Phú "săn đón" hiện kinh doanh ra sao?
24/03/2023 10:47
Sau 1 năm lên sóng Shark Tank mùa 4, Startup Wiibike của nữ CEO xinh đẹp Thu Hằng đã tăng doanh thu hơn 6 lần. Công ty này cũng mở nhượng quyền mô hình cà phê xe đạp.
Cơn đau đầu của Starbucks: Khách hàng chỉ 'tự thưởng' ly cà phê giá 100.000 đồng 1 lần/tuần, chịu thua trước những chuỗi bán giá 17.000 đồng/ly
24/03/2023 09:39
Starbucks đang ở trong cuộc chiến giá khốc liệt khi cà phê của họ được liệt vào dạng "bán xa xỉ".
Con đường nào đưa Toshiba từ biểu tượng về thiết bị điện tử, năng lượng hạt nhân... đến bán mình, hủy niêm yết?
24/03/2023 09:02
Không chỉ tại Việt Nam mà ở nhiều nơi trên toàn thế giới, cái tên Toshiba là sự đảm bảo cho chất lượng của những sản phẩm điện máy. Với lịch sử gần 150 năm tuổi, Toshiba đã gây dựng được thương hiệu của mình ở khắp nơi.