7.500 nhân viên Twitter hồi hộp chờ 'tin dữ' từ tỉ phú Elon Musk

04/11/2022 22:47
Theo Hãng tin Reuters, trong ngày 4-11, Twitter sẽ thông báo cho nhân viên thông qua email rằng họ có bị cho thôi việc hay không, văn phòng có đóng cửa hay không.

Trong email gửi tới nhân viên ngày 3-11, Twitter cho biết họ sẽ thông báo cho nhân viên trước 9h sáng ngày 4-11 (23h theo giờ Việt Nam) về việc cắt giảm nhân sự.

"Trong nỗ lực đưa Twitter phát triển lành mạnh, chúng tôi sẽ thực hiện quyết định khó khăn là giảm lực lượng lao động toàn cầu vào thứ sáu (3-11)", Hãng tin Reuters trích dẫn email Twitter gửi nhân viên.

Mạng xã hội này cho biết thêm các văn phòng sẽ tạm thời đóng cửa và mọi người tạm ngưng không đến văn phòng, nhằm "đảm bảo an toàn cho từng nhân viên cũng như hệ thống và dữ liệu khách hàng".

Nhân viên không bị cắt giảm sẽ được thông báo qua email. Nhân viên bị sa thải thì sẽ nhận email thông báo chi tiết về các bước tiếp theo.

Twitter chưa đưa ra con số nhưng báo Washington Post và New York Times đưa tin rằng khoảng một nửa trong số 7.500 nhân viên của Twitter sẽ bị cho thôi việc.

"Chúng tôi nhận thấy rằng việc này sẽ ảnh hưởng đến một số cá nhân đã có những đóng góp có giá trị cho Twitter, nhưng rất tiếc, việc này là cần thiết để đảm bảo sự thành công của công ty trong tương lai", email của Twitter viết.

Sau khi tiếp quản Twitter, tỉ phú Elon Musk yêu cầu cắt giảm mạnh chi phí, áp đặt văn hóa làm việc mới lên toàn bộ công ty.

Ông Musk cũng sa thải một loạt lãnh đạo cao cấp, bao gồm giám đốc điều hành, giám đốc tài chính và giám đốc pháp lý. Những người khác, bao gồm người đứng đầu bộ phận quảng cáo, tiếp thị và nhân sự thì đã rời đi trong vòng một tuần qua.

Ngay sau khi email thông báo về việc cắt giảm nhân sự được gửi đi, hàng trăm nhân viên Twitter đã tràn vào các kênh chat Slack của công ty để nói lời tạm biệt.

Các nhân viên của Twitter cũng đã chuẩn bị tinh thần nhận tin dữ kể từ khi tỉ phú Elon Musk tiếp quản mạng xã hội này và lập tức sa thải một loạt lãnh đạo cấp cao.

Họ cùng chia sẻ thông điệp ủng hộ lẫn nhau trên Twitter vào cuối tuần trước khi tình trạng sa thải nhân viên xuất hiện. Nhiều người sử dụng hashtag #OneTeam (một đội). Tinh thần tại văn phòng Twitter đã bị ảnh hưởng trong nhiều tháng vì những lùm xùm xung quanh việc ông Musk có mua Twitter hay không. 

Tin mới

Ưu đãi đặc quyền sắm xe sang chỉ dành riêng cho khách hàng Honda
46 phút trước
Công ty Honda Việt Nam (HVN) triển khai chương trình khuyến mãi "Xe đỉnh vươn tầm - Khẳng định vị thế" (CTKM) dành riêng cho khách hàng thân thiết khi mua các mẫu xe SH125i, SH150i và SH160i. Đừng bỏ lỡ cơ hội thăng hạng xe, nâng tầm phong cách với mức trả góp lãi suất 0% hấp dẫn bạn nhé!
Nguồn cung giảm, giá hồ tiêu tiếp tục tăng
19 phút trước
Giá hồ tiêu trong nước và xuất khẩu của Việt Nam vẫn ghi nhận tăng, trong khi mùa vụ thu hoạch hồ tiêu đã kết thúc nên nguồn cung sẽ ngày càng giảm. Do vậy, Hiệp hội Hồ tiêu và cây gia vị Việt Nam (VPSA) dự báo giá tiêu sẽ tiếp tục tăng trong thời gian tới.
Tỷ phú Phạm Nhật Vượng tung nhiều gói bán xe VinFast VF 3, "chốt đơn" thế nào để tiết kiệm được cả chục triệu đồng?
2 giờ trước
Mẫu xe điện VinFast VF 3 đang tạo nên cơn sốt thực sự với giá thành hấp dẫn. Tuy nhiên, khách hàng vẫn có thể tiết kiệm được hàng chục triệu đồng với loạt ưu đãi này.
'Xe tăng' Tesla Cybertruck đầu tiên bị đâm nặng lại có 'hung thủ' vô cùng bất ngờ tới từ Ford
2 giờ trước
Mẫu xe nổi tiếng cứng cáp Tesla Cybertruck đã gặp tai nạn lớn đầu tiên với hung thủ là một chiếc SUV Ford.
Giá USD hôm nay 16/5: Trong và ngoài nước đồng loạt "lao dốc"
2 giờ trước
Giá USD hôm nay 16/5: Tỷ giá trung tâm được Ngân hàng Nhà nước niêm yết ngày 16/5 ở mức 24.240 đồng, giảm mạnh 29 đồng so với phiên giao dịch ngày hôm qua.

Tin cùng chuyên mục

Chậm nhất ngày 17/5 công bố quyết định thanh tra thị trường vàng
3 giờ trước
Chính phủ yêu cầu Ngân hàng Nhà nước khẩn trương hoàn thiện ban hành kế hoạch thanh tra, chậm nhất ngày 17 tháng 5 năm 2024 phải công bố quyết định thanh tra theo quy định để thực hiện ngay việc thanh tra, kiểm tra đối với thị trường vàng.
VinFast vừa ký một thỏa thuận, ngay lập tức có thêm 700.000 cổng sạc cho xe điện tại châu Âu
6 giờ trước
Ngày 15/5, VinFast Auto công bố ký kết thỏa thuận hợp tác với Bosch, một trong những nhà cung cấp dịch vụ và công nghệ ô tô hàng đầu thế giới. Theo thỏa thuận, khách hàng sở hữu xe VinFast có thể sử dụng mạng lưới 700.000 cổng sạc của Bosch tại 30 quốc gia châu Âu.
Khi ngân hàng cá nhân hóa trải nghiệm thanh toán cho người dùng
20 giờ trước
Từ việc cung cấp sản phẩm được tùy chỉnh theo nhu cầu của khách hàng, đến việc áp dụng công nghệ tiên tiến để tạo ra trải nghiệm thanh toán mượt mà và linh hoạt hơn, VPBank đã mang lại một cách tiếp cận mới mẻ trong quản lý tài chính cá nhân với tấm thẻ đa năng VPBank Flex.
Vietcombank đạt thành tích xuất sắc trong triển khai Đề án 06 của Thủ tướng Chính phủ
20 giờ trước
Theo quyết định số 815/QĐ-NHNN của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước (NHNN) ban hành ngày 2/5/2024, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) là một trong 5 tập thể được nhận Bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong triển khai, thực hiện Đề án 06 của Thủ tướng Chính phủ.