An Dương Thảo Điền bị cưỡng chế hơn 2 tỷ đồng tiền thuế

13/08/2019 11:41
Tổng số tiền An Dương Thảo Điền phải nộp là hơn 2 tỷ đồng...

Cục thuế Thành phố Hồ Chí Minh vừa công bố quyết định về việc cưỡng chế thi hành quyết định hành chính thuế bằng biện pháp trích tiền từ tài khoản đối với Công ty Cổ phần Đầu tư Thương mại Bất động sản An Dương Thảo Điền (mã HAR - HOSE) do nợ tiền thuế, tiền chậm nộp tiền thuế đã quá 90 ngày kể từ ngày hết hạn nộp thuế.

Tổng số tiền An Dương Thảo Điền phải nộp là hơn 2 tỷ đồng.

Ngoài ra, công ty cũng bị xử phạt hành chính gần 18 triệu đồng và truy thu số tiền thuế hơn 79,4 triệu đồng. Số tiền chậm nộp tiền thuế hơn 2,1 triệu đồng.

Báo cáo tài chính quý 2/2019 công ty mẹ cho thấy doanh thu giảm mạnh so với cùng kỳ năm 2018. Cụ thể, tổng doanh thu quý 2/2019 công ty mẹ đạt 16,8 tỷ đồng, trong khi năm ngoái đạt 60 tỷ đồng. Lợi nhuận sau thuế thu nhập doanh nghiệp ghi nhận âm 416 triệu đồng, trong khi cùng kỳ năm ngoái lãi 2,5 tỷ đồng.

Giải trình biến động lợi nhuận, lãnh đạo công ty cho biết do hoạt động kinh doanh bất động sản giảm so với cùng kỳ năm ngoái. Đồng thời, trích lập dự phòng các khoản đầu tư từ công ty liên kết và các khoản đầu tư khác. 

Tại Đại hội đồng cổ đông thường niên, An Dương Thảo Điền đặt mục tiêu năm 2019 đạt tổng doanh thu 150 tỷ đồng, giảm 25% so với thực hiện năm 2018, nhưng lợi nhuận sau thuế tăng gấp hơn 2,5 lần lên 40 tỷ đồng.

Hiện tại, cổ phiếu HAR của An Dương Thảo Điền đang dừng ở mức 3.560 đồng/cổ phiếu, tương ứng mức vốn hóa chưa đến 361 tỷ đồng trong khi vốn điều lệ của doanh nghiệp này lên tới hơn 1.000 tỷ đồng.

Tin mới

Vì sao iPhone bị chậm?
3 giờ trước
Đây là một trong những nguyên nhân khiến iPhone trở nên 'ì ạch' sau thời gian sử dụng.
Để Việt Nam có nhiều tỷ phú USD: Tỷ phú từ lĩnh vực nông nghiệp, tại sao không? (Bài 5)
4 giờ trước
Việt Nam đã có 6 tỷ phú USD trong danh sách tỷ phú thế giới, song nếu so với các nước trong khu vực châu Á, cụ thể là Ấn Độ thì số lượng tỷ phú còn quá khiêm tốn. Đặc biệt, Việt Nam đứng top đầu thế giới về xuất khẩu gạo, cà phê, tiêu, thuỷ sản..., nhưng đến nay chưa có tỷ phú nào từ nông nghiệp.
4 khoản chi nâng cấp cuộc sống, trả góp dễ dàng đến 36 tháng
4 giờ trước
Các khoản chi tiêu tốn kém nhưng xứng đáng cho một cuộc sống chất lượng cao sẽ nhẹ nhàng hơn với lựa chọn trả góp trong 36 tháng bằng thẻ tín dụng VIB.
Bật mí lý do Cake by VPBank là kênh bán vé độc quyền Concert Tempest
4 giờ trước
Cuối tuần vừa qua, Live Concert của nhóm nhạc Idol K-pop Tempest, vừa được mở bán trên CTicket - nền tảng bán vé trực tuyến của hệ sinh thái Ngân hàng số Cake by VPBank, đã thu hút lượng lớn fan hâm mộ mua vé với trải nghiệm mượt mà ổn định.
“Trên tay” sản phẩm AI Camera của Viettel với nhiều tính năng vượt trội
4 giờ trước
Ra mắt thị trường vào năm 2021, camera AI do Viettel Telecom sản xuất với tên gọi thương mại là Home Camera được người dùng đón nhận bởi những tính năng “siêu đặc biệt”.

Tin cùng chuyên mục

Hoàn thành 15 tuyến đường sắt đô thị, Hà Nội cần số vốn "khủng"
5 giờ trước
Hà Nội cần số vốn đầu tư các tuyến đường sắt đô thị đến năm 2045 cần khoảng 55,44 tỷ USD, trong đó nhu cầu vốn cần huy động giai đoạn đến 2030 đầu tư 96,9km với khoảng 16,2 tỷ USD.
Toyota Hilux 2024 ra mắt Việt Nam: Giá từ 668 triệu, thêm trang bị đấu Ranger, nhưng có điểm chưa bằng
10 giờ trước
Toyota Hilux đã chính thức trở lại thị trường Việt Nam với 3 phiên bản và giá từ 668 triệu đến 999 triệu đồng (riêng tùy chọn màu trắng ngọc trai cộng thêm 8 triệu so với các bản tương ứng).
Những ai nói 'doanh số Xforce bị thổi phồng, Stargazer giảm giá sẽ đe doạ Xpander' thì cần nhìn kết quả này!
11 giờ trước
Xpander và Xforce đóng góp 82,4% doanh số cho Mitsubishi trong tháng 4, đồng thời giúp hãng xe Nhật Bản có tháng thứ 2 liên tiếp có 2 mẫu xe góp mặt trong top 10 xe bán chạy nhất thị trường.
Bộ Xây dựng đề xuất các trường hợp phải đánh lại số nhà
19 giờ trước
Bộ Xây dựng đang lấy ý kiến của nhân dân đối với dự thảo Thông tư quy định đánh số và gắn biển số nhà. Trong đó, đề xuất 7 trường hợp phải đánh lại số và gắn mới biển số nhà theo quy định mới.