Bạn gái cựu cán bộ công an 'bán' tài liệu mật cho nguyên Chủ tịch Saigon Co.op

27/09/2021 16:46
Ông Diệp Dũng, cựu Chủ tịch Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TPHCM – Saigon Co.op bị đề nghị truy tố trong vụ án “Chiếm đoạt tài liệu bí mật nhà nước”.

Hôm nay (27/9), nguồn tin của Tiền Phong cho biết, Cơ quan ANĐT Công an TPHCM đã hoàn tất điều tra, đề nghị Viện KSND cùng cấp truy tố ông Diệp Dũng (cựu Chủ tịch Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TPHCM – Saigon Co.op) về tội “Chiếm đoạt tài liệu bí mật nhà nước”.

Hai bị can khác trong vụ án là Nguyễn Hoài Bắc (SN 1984, ngụ quận 2, TPHCM, cựu cán bộ công an) và Lê Thị Phương Hồng (SN 1979, ngụ quận Phú Nhuận, TPHCM) bị đề nghị truy tố về tội “Cố ý làm lộ bí mật nhà nước”.

Mục đích của Hồng là muốn ông Dũng giới thiệu mối cung cấp hàng hóa rẻ (Hồng bán tạp hóa, trước khi bán hàng thì người phụ nữ này có nhiều năm công tác trong ngành công an) để tiện cho việc kinh doanh kiếm thêm thu nhập.

Đầu tháng 9/2020, Hồng chủ động liên hệ với ông Dũng làm quen và gửi một số thông tin quan trọng liên quan đến người đàn ông này trong quá trình điều tra sai phạm tại Saigon Co.op.

Sau thời gian liên lạc qua điện thoại thì ông Dũng gặp bà Hồng. Tại buổi gặp 2 người trao đổi nội dung liên quan sai phạm của ông Dũng dẫn đến việc Saigon Co.op bị truy thu thuế.

Tiếp đó, ông Dũng nhờ tài xế của mình gặp bà Hồng và đưa 1 phong bì. Khi về nhà người phụ nữ này mở ra thì thấy 1 lá thư và 100 triệu đồng.

Cơ quan điều tra xác định bà Hồng đã cung cấp cho ông Dũng có một số thông tin chứa tài liệu mật là kết quả xác minh vụ Saigon Co.op.

Ngoài vụ án này, vào ngày 16/12/2020, Cơ quan ANĐT Công an TPHCM đã ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và khám xét nơi ở, nơi làm việc, bắt tạm giam ông Diệp Dũng, để điều tra về tội “Lạm quyền trong khi thi hành công vụ”, vụ án xảy ra tại Saigon Co.op và hiện vẫn đang điều tra.

Tin mới

Sầu riêng Bình Phước chết hàng loạt chưa rõ nguyên nhân
11 giờ trước
Hai tháng qua, nhiều hộ nông dân trên địa bàn huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước lo lắng khi vườn sầu riêng đang xanh tốt bất ngờ chuyển sang tình trạng rụng lá, khô cành và chết hàng loạt không rõ nguyên nhân.
Tin vui: "Cục gạch huyền thoại" của Nokia tái xuất sau 25 năm - Một thứ rất được yêu thích cũng trở lại
10 giờ trước
Nokia 3210 phiên bản mới ra đời nhân dịp kỷ niệm sinh nhật lần thứ 25, làm lại từ thiết bị được ví như chiếc "điện thoại di động" đầu tiên mà hầu như mọi người đều sở hữu.
'Muốn không bị 'đâm sau lưng', đừng vội mua iPhone, Samsung Galaxy và các flagship mới ra mắt'
10 giờ trước
Lý do được Sohu (Trung Quốc) đưa ra thật sự thuyết phục.
Bi hài Starbucks: Giảm doanh số lần đầu tiên kể từ năm 2020, thương hiệu cà phê 100.000 đồng đổ lỗi tại... 'quá đông nên khách bỏ về' còn CEO thì bị người tiền nhiệm ‘đưa vào thế bí’
9 giờ trước
Người kế nghiệp của CEO huyền thoại Howard Schultz tại Starbucks đã có pha biện minh "đi vào lòng đất" trước các cổ đông. Tuy nhiên đằng sau đó là cả một "nỗi đau không ai biết" khi bị chính người tiền nhiệm đặt vào thế bí.
Bán 800 ly nước mía/ngày, bã mía chất cao như đống rơm: Các hàng nước giải khát ở TP.HCM "hốt bạc" giữa mùa nóng
8 giờ trước
Trước thời tiết nắng nóng như hiện tại ở TP.HCM, rất nhiều hàng nước giải khát như nước mía, nước dừa tắc... phải hoạt động hết công suất để phục vụ khách hàng.

Tin cùng chuyên mục

Nóng: Novaland đạt thỏa thuận gia hạn 2 lô trái phiếu đầu tiên
24/03/2023 12:39
Lần đầu tiên, Novaland đạt thỏa thuận với trái chủ trong việc gia hạn thời gian đáo hạn với 2 lô trái phiếu có tổng giá trị 1.750 tỷ đồng.
Startup xe đạp trợ lực Wiibike của nữ CEO xinh đẹp từng được Shark Phú "săn đón" hiện kinh doanh ra sao?
24/03/2023 10:47
Sau 1 năm lên sóng Shark Tank mùa 4, Startup Wiibike của nữ CEO xinh đẹp Thu Hằng đã tăng doanh thu hơn 6 lần. Công ty này cũng mở nhượng quyền mô hình cà phê xe đạp.
Cơn đau đầu của Starbucks: Khách hàng chỉ 'tự thưởng' ly cà phê giá 100.000 đồng 1 lần/tuần, chịu thua trước những chuỗi bán giá 17.000 đồng/ly
24/03/2023 09:39
Starbucks đang ở trong cuộc chiến giá khốc liệt khi cà phê của họ được liệt vào dạng "bán xa xỉ".
Con đường nào đưa Toshiba từ biểu tượng về thiết bị điện tử, năng lượng hạt nhân... đến bán mình, hủy niêm yết?
24/03/2023 09:02
Không chỉ tại Việt Nam mà ở nhiều nơi trên toàn thế giới, cái tên Toshiba là sự đảm bảo cho chất lượng của những sản phẩm điện máy. Với lịch sử gần 150 năm tuổi, Toshiba đã gây dựng được thương hiệu của mình ở khắp nơi.