Báo Nhật: Vì sao trường Linacre College thuộc ĐH Oxford muốn đổi theo tên tỷ phú Nguyễn Thị Phương Thảo?

04/11/2021 09:37
Tờ Nikkei Asia đưa tin, bà Nguyễn Thị Phương Thảo, người phụ nữ giàu nhất Việt Nam, đang làm dậy sóng hai châu lục sau khi một trường cao đẳng thuộc Đại học Oxford công bố kế hoạch đổi tên theo tên của nữ tỷ phú.

Linacre College - một trường đào tạo sau đại học, trực thuộc Đại học Oxford của Anh - muốn đổi tên thành Thao College sau khoản tài trợ trị giá 155 triệu bảng Anh (tương đương 211 triệu USD, hơn 4.800 tỷ đồng) từ tập đoàn Sovico do bà Nguyễn Thị Phương Thảo làm Chủ tịch.

Linacre College cho biết, số tiền mà tập đoàn Sovico tài trợ sẽ dùng để chi trả cho một trung tâm sau đại học mới và cho các suất học bổng bậc sau đại học. Một phần "đáng kể" khác của khoản quyên góp sẽ được dành cho quỹ tài trợ chung của trường nhằm hỗ trợ hoạt động hàng ngày.

Báo Nhật: Vì sao trường Linacre College thuộc ĐH Oxford muốn đổi theo tên tỷ phú Nguyễn Thị Phương Thảo? - Ảnh 1.

Nguyễn Thị Phương Thảo và Hiệu trưởng Nick Brown College Linacre ký biên bản ghi nhớ vào ngày 31/10. Ảnh: Sovico

Ông Craig Monk, quản lý tại Đại học MacEwan ở Edmonton, Canada, cho biết: "Quyền đặt tên cho các cơ sở hay cho các chương trình giáo dục không phải là hiếm".

Linacre College được đặt theo tên của bác sĩ và linh mục thời kỳ Phục hưng Thomas Linacre. Linacre cho biết, ngôi trường từ lâu đã ít được ưu đãi so với các cơ sở giáo dục khác của Oxford. "Đây được xem là sự quyên góp có tính chất thay đổi", Linacre College cho hay

"Tôi đã đến thăm Oxford nhiều lần, và tôi rất ấn tượng về môi trường học thuật tại Đại học Oxford. Tôi tin rằng Oxford là nơi phù hợp để biến mong muốn đóng góp lâu dài của tôi cho nhân loại thông qua giáo dục, đào tạo và nghiên cứu thành hiện thực", nữ doanh nhân nói.

Bà Thảo trở thành nữ tỷ phú tự thân đầu tiên của Việt Nam sau khi thành lập hãng hàng không Vietjet. Forbes ghi nhận tài sản của bà ở mức 2,7 tỷ USD, bao gồm vốn đến từ ngân hàng, cụ thể là HDBank, các khu nghỉ dưỡng, dự án năng lượng và cổ phần ở Sovico, nơi bà làm chủ tịch.



Tin mới

Không phải vàng, đây mới là kim loại quý tăng mạnh nhất từ đầu năm - giá tăng 26% 1 tháng qua, nguồn cung cực thấp
3 giờ trước
Giá bạc đang tăng nhanh hơn vàng và các chuyên gia nhận định bạc sẽ sớm cán mốc 30 USD/ounce.
Tin được không, Apple để 'thất lạc' gần 100.000 chiếc iPhone và nơi chúng 'hạ cánh' rất thú vị?
3 giờ trước
Thậm chí những kẻ trục lợi nhờ việc này cũng không bị gã khổng lồ trừng phạt.
Giá USD hôm nay 19/4: Ngân hàng Nhà nước mạnh tay, tỷ giá trung tâm tăng vọt
4 giờ trước
Giá USD hôm nay 19/4: Tỷ giá trung tâm được Ngân hàng Nhà nước niêm yết ngày 19/4 ở mức 24.260 VND/USD, tăng 29 đồng so với phiên giao dịch trước. Với biên độ +/-5%, tỷ giá sàn và tỷ giá trần áp dụng cho các ngân hàng thương mại là 23.047-25.473 đồng.
Ra biển tìm "kho báu" ở đâu? Chẳng đâu xa, ngay gần bờ 2 tỉnh phía Bắc đã có "kho báu" hơn 100 tỷ tấn
4 giờ trước
Thậm chí, Quảng Ninh còn có một báu vật khác ở đáy biển gần 9 tỷ tấn.
Giá vàng hôm nay 19/4: Vàng đang được định giá quá cao
4 giờ trước
Theo Khảo sát quản lý quỹ mới nhất của Bank of America, 26% người tham gia khảo sát cho biết vàng đang được định giá quá cao và đang ở mức quá mua cao nhất kể từ tháng 8/2020.

Tin cùng chuyên mục

10 bí mật bên trong “vườn táo” Apple ngay cả fan cứng cũng chưa chắc đã biết
2 ngày trước
Ngày nay, nói đến Apple là chúng ta sẽ nghĩ ngay đến một trong những công ty công nghệ đứng đầu thế giới, với hàng tỷ thiết bị được sử dụng trên toàn cầu, theo thống kê Apple công bố năm 2023. Là công ty cực kỳ nổi tiếng, Apple cũng có một lịch sử lâu đời và chứa đựng nhiều sự thật mà không phải ai cũng biết, từ những ngày hãng thành lập cho tới nay.
Nhà khoa học, doanh nhân hiến kế phát triển kinh tế tư nhân
3 ngày trước
Hội nghị Chiến lược phát triển Kinh tế tư nhân 2024 với mục tiêu nâng cao hình ảnh, năng lực đội ngũ doanh nhân Việt, thúc đẩy doanh nhân Việt tham gia đối thoại góp ý chính sách, nâng cao năng lực cạnh tranh và hội nhập.
Thúc đẩy chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ thông tin trong xúc tiến thương mại
15/04/2024 06:03
Tại hội thảo, nhiều chủ đề hấp dẫn được các diễn giả cùng bàn luận như chiến lược phát triển doanh nghiệp ứng với xu thế hội nhập quốc tế, thúc đẩy chuyển đổi số và ứng dụng công nghệ thông tin trong xúc tiến thương mại…
Lấy chiếc Honda Civic Type R này, bạn sẽ tiết kiệm 400 triệu so với mua ‘đập hộp’, người bán khẳng định xe mới lăn bánh 900km
07/04/2024 08:38
Ở thời điểm hiện tại, rất khó để tìm thấy một chiếc Honda Civic Type R trên thị trường xe đã qua sử dụng.