Bapi HAGL của bầu Đức sẽ bán thêm 100.000 con bò Lào đặc sản

13/11/2022 16:15
Về kênh phân phối, bên cạnh cửa hàng tự mở là Bapi Mart (Đà Nẵng) và Bapi Food (với kế hoạch 1.000 cửa hàng vào năm 2023), HAGL cũng bắt tay với các đối tác bán lẻ khác gồm Lotte, Fresh Market và mới nhất là chuỗi thực phẩm chất lượng Homefarm (chuyên hàng nhập khẩu).

Đó là thông tin được ông Đinh Văn Lộc – Giám đốc Bapi HAGL – đưa ra tại lễ ra mắt kênh thương mại điện tử mới đây. Kế hoạch cụ thể đến năm 2023, Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) của bầu Đức sẽ cung ứng cho thị trường 1 triệu con heo, 10 triệu con gà và 100.000 con bò Lào đặc sản. Điều này nằm trong chủ trương của bầu Đức: nhằm đa dạng thực phẩm sạch tới người tiêu dùng, Công ty sẽ kết nối với các đối tác, đưa các đặc sản vào chuỗi cửa hàng Bapi Food.

Thực tế trước đó, ghi nhận tại các cửa hàng Bapi HAGL, bên cạnh sản phẩm heo đã công bố, Công ty cũng “nhá hàng” sản phẩm gà và bò sẽ phân phối trong tương lai.

Bapi HAGL của bầu Đức sẽ bán thêm 100.000 con bò Lào đặc sản - Ảnh 1.

Biển treo tại cửa hàng Bapi Food.

Trong đó, heo phân phối sẽ là heo ăn chuối Bapi, gà sẽ là gà chạy bộ Marathon theo công thức dinh dưỡng độc quyền của HAGL (40% nguyên liệu là trái chuối). Với sản phẩm bò, HAGL vừa có hợp tác với một đối tác cung cấp bò đặc sản bên Lào. Cần nhấn mạnh, bò từng là một trong những định hướng ngày xưa của bầu Đức song chưa thành. Trong chia sẻ mới nhất hồi đầu năm, bầu Đức vẫn khẳng định về giá trị của lĩnh vực chăn nuôi bò.

Nhảy vào cuộc chơi 3F (Feed-Farm-Food), sẵn có lợi thế là Feed (nguồn nguyên liệu tận dụng từ trái chuối) và diện tích nuôi trồng rộng lớn (tại Gia Lai, Lào), HAGL đang đẩy mạnh khâu cuối cùng là Food.

Chi tiết, Công ty hiện liên kết với nhà máy chế biến heo tại phía Bắc và miền Trung. Với gà Marathon, HAGL đang xúc tiến hoàn thành và đưa vào vận hành nhà máy giết mổ thịt gà tại Gia Lai, công suất khoảng 1.200-1.500 con/giờ, tương đương 14 triệu con/năm. Trong tương lai, bầu Đức hướng đến xây dựng nhà máy chế biến thịt, tham vọng trở thành một thế lực mới trên thị trường thịt thương hiệu tỷ USD.

Về kênh phân phối, bên cạnh cửa hàng tự mở là Bapi Mart (Đà Nẵng) và Bapi Food (với kế hoạch 1.000 cửa hàng vào năm 2023), HAGL cũng bắt tay với các đối tác bán lẻ khác gồm Lotte, Fresh Market và mới nhất là chuỗi thực phẩm chất lượng Homefarm (chuyên hàng nhập khẩu).

Trong đó, Homefarm đặt kế hoạch 1.000 cửa hàng đến năm 2025 (hiện có 200 cửa hàng) và Fresh Market mục tiêu phủ sóng toàn quốc với 1.500 cửa hàng đến năm 2027 (hiện có 20 cửa hàng). Ngoài ra, Fresh Market còn sắp ra mắt chuỗi nhà hàng tiện lợi Piti Deli tại các toà nhà văn phòng vào cuối năm nay, mục tiêu 1.200 nhà hàng và nguồn cung thực phẩm có Bapi HAGL.

Với kênh TMĐT là App Bapi, ông Lộc nhấn mạnh trong xu hướng tiêu dùng online hiện nay thì TMĐT là kênh bán hàng quan trọng của HAGL. Bên cạnh thương hiệu Bapi HAGL, App Bapi còn có nhiều thương hiệu khác của những đối tác như Chilica, Lê Gia.Theo kỳ vọng, App Bapi sẽ xử lý khoảng 10.000 đơn hàng online mỗi ngày trong năm 2022.

HAGL mới đây còn được biết đang hợp tác với CTCP Giấy Đức Phú, CTCP Cảng biển HEADWAY, Công ty TNHH đoàn kết Phú Quý đề xuất chuỗi dự án nông sản quy mô 1.000 tỷ đồng tại Quảng Bình. Dự án được quy hoạch trên địa bàn thị xã Ba Đồn và hai huyện Quảng Trạch, huyện Tuyên Hóa, tỉnh Quảng Bình. Tại đây, Công ty sẽ xây dựng nhà máy thức ăn chăn nuôi, nhà máy giết mổ và chế biến thực phẩm, bến cảng nội địa - kho bãi logistics và trang trại chăn nuôi lợn.

Tin mới

Hãng xe Trung Quốc GAC dễ mang loạt xe xăng này về cho khách Việt: Có SUV chung ‘mâm’ Palisade, Creta, minivan như Alphard
8 giờ trước
Mặc dù đã có xe điện GAC được trưng bày tại đại lý, Tan Chong cho biết ban đầu sẽ chỉ nhập khẩu và phân phối các dòng xe xăng của thương hiệu Trung Quốc tại Việt Nam.
iPhone 16 Pro sẽ có nâng cấp "xịn xò", nhưng giá không tăng!
8 giờ trước
Với iPad Pro 2024 vừa ra mắt có nhiều nâng cấp ấn tượng và người dùng sẽ phải bỏ ra thêm 200 USD so với các dòng iPad trước đây. Tuy nhiên, iPhone 16 Pro được hưởng lợi nhưng sẽ không tăng giá.
Từng là chuỗi đồ uống tiên phong trong mô hình "trà sữa máy lạnh", vì sao "tuổi thơ của người Sài Gòn" phải rời thị trường sau gần 20 năm?
7 giờ trước
Trong thông báo rút lui khỏi thị trường, -18 độ C - chuỗi trà sữa một thời nổi danh đất Sài thành gửi lời cảm ơn khách hàng vì "đã đồng hành trên con đường chật". Trước những thương hiệu quốc tế đình đám, cùng các "thế lực" trà sữa đặc sản như Phê La hay Lasimi, việc chậm thay đổi gần như đồng nghĩa với kết cục phải ra đi.
Nhịn uống trà sữa mỗi tháng, bạn có thể mua được VinFast VF 3 bằng cách này!
6 giờ trước
Nếu giá bán từ 235 triệu đồng của VinFast VF 3 chưa đủ sốc thì hãng xe Việt sẽ làm bạn bất ngờ hơn với chương trình hỗ trợ trả góp khiến chi phí sở hữu ô tô rẻ chưa từng có!
Tiệm vàng "cháy hàng", khách xuống tiền tỉ nhưng chỉ nhận được giấy hẹn
5 giờ trước
Trong ngày giá vàng miếng SJC vượt đỉnh 92 triệu đồng/lượng bán ra, ghi nhận của Báo Người Lao Động vào 15 giờ chiều 10-5, nhiều tiệm vàng lớn đã không có vàng để bán

Tin cùng chuyên mục

Nóng: Novaland đạt thỏa thuận gia hạn 2 lô trái phiếu đầu tiên
24/03/2023 12:39
Lần đầu tiên, Novaland đạt thỏa thuận với trái chủ trong việc gia hạn thời gian đáo hạn với 2 lô trái phiếu có tổng giá trị 1.750 tỷ đồng.
Startup xe đạp trợ lực Wiibike của nữ CEO xinh đẹp từng được Shark Phú "săn đón" hiện kinh doanh ra sao?
24/03/2023 10:47
Sau 1 năm lên sóng Shark Tank mùa 4, Startup Wiibike của nữ CEO xinh đẹp Thu Hằng đã tăng doanh thu hơn 6 lần. Công ty này cũng mở nhượng quyền mô hình cà phê xe đạp.
Cơn đau đầu của Starbucks: Khách hàng chỉ 'tự thưởng' ly cà phê giá 100.000 đồng 1 lần/tuần, chịu thua trước những chuỗi bán giá 17.000 đồng/ly
24/03/2023 09:39
Starbucks đang ở trong cuộc chiến giá khốc liệt khi cà phê của họ được liệt vào dạng "bán xa xỉ".
Con đường nào đưa Toshiba từ biểu tượng về thiết bị điện tử, năng lượng hạt nhân... đến bán mình, hủy niêm yết?
24/03/2023 09:02
Không chỉ tại Việt Nam mà ở nhiều nơi trên toàn thế giới, cái tên Toshiba là sự đảm bảo cho chất lượng của những sản phẩm điện máy. Với lịch sử gần 150 năm tuổi, Toshiba đã gây dựng được thương hiệu của mình ở khắp nơi.