Bình Thuận công bố Quy hoạch thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050

28/02/2024 14:00
Sáng 28/2, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đã đến dự Lễ Công bố Quy hoạch tỉnh Bình Thuận thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến 2050 với chủ đề: Bình Thuận - Nơi đáng sống - Điểm đến hấp dẫn của nhà đầu tư.

Phát triển trên 3 trụ cột

Cùng tham dự có đại diện lãnh đạo các bộ, ban, ngành Trung ương và các tỉnh thành bạn, cơ quan ngoại giao, tổ chức hợp tác quốc tế, đơn vị tư vấn…

Lãnh đạo tỉnh Bình Thuận có ông Dương Văn An - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, ông Đoàn Anh Dũng - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận. Đặc biệt là có hơn 300 nhà đầu tư trong và ngoài nước thuộc mọi ngành nghề cùng tham dự…

Theo ông Đoàn Anh Dũng- Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận, nhân dịp này Bình Thuận sẽ cung cấp những thông tin cơ bản về quy hoạch của tỉnh, giới thiệu, quảng bá những tiềm năng, lợi thế, định hướng thu hút đầu tư của Bình Thuận đến nhà đầu tư.

Đây cũng là cơ hội để địa phương lắng nghe các nhà quản lý, chuyên gia, nhà đầu tư, doanh nghiệp góp ý, hiến kế nhằm khai thác, phát huy tối đa tiềm năng, thế mạnh, hiện thực hóa mục tiêu đưa Bình Thuận phát triển nhanh, toàn diện, bền vững, mạnh từ biển, đời sống nhân dân ngày càng ấm no, hạnh phúc…

Cũng theo ông Đoàn Anh Dũng, Bình Thuận tiếp tục hoàn thiện đồng bộ các cơ chế, chính sách, cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh, trong đó lấy người dân và doanh nghiệp làm trung tâm phục vụ. Mặt khác huy động tối đa và sử dụng hiệu quả các nguồn lực để đẩy mạnh đầu tư phát triển hệ thống kết cấu hạ tầng đồng bộ, hiện đại. Tiếp tục tập trung thu hút đầu tư, trọng tâm là phát triển 3 trụ cột kinh tế của tỉnh: Công nghiệp - Du lịch, dịch vụ - Nông nghiệp ứng dụng công nghệ hiện đại…

Tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà trao Quyết định Quy hoạch tỉnh Bình Thuận thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 cho lãnh đạo tỉnh Bình Thuận.

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà ghi nhận, đánh giá cao, gởi lời chúc mừng đến Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã đạt những thành tựu lớn trong suốt thời gian qua.

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà cũng đề nghị địa phương cần tiếp tục tận dụng để đưa kinh tế phát triển đột phá, nhất là về lĩnh vực năng lượng xanh, năng lượng tái tạo, du lịch, chế biến sâu khoáng sản…

Bình Thuận trở thành nơi đáng sống, điểm đến hấp dẫn của nhà đầu tư

Tiếp thu ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Chính phủ, Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn An cho biết Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Bình Thuận rất vui mừng, phấn khởi khi Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Quy hoạch tỉnh Bình Thuận thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 và được Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà trân trọng trao tại buổi lễ long trọng này. Quy hoạch tỉnh Bình Thuận thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 có vai trò, ý nghĩa chiến lược đối với sự phát triển của tỉnh.

Ông Dương Văn An kêu gọi doanh nghiệp, nhân dân tỉnh Bình Thuận tiếp tục đoàn kết, chung sức, đồng lòng, phát huy mọi lợi thế, huy động mọi nguồn lực, thích ứng mọi biến đổi. Quyết tâm khắc phục mọi khó khăn, nỗ lực vượt qua mọi thách thức, để thực hiện thành công các mục tiêu theo Quy hoạch tỉnh, hiện thực hóa khát vọng xây dựng tỉnh Bình Thuận phát triển nhanh, bền vững, trở thành nơi đáng sống, điểm đến hấp dẫn của nhà đầu tư.

Ông Trần Thanh Huỳnh, một chủ cơ sở sản xuất hàng mỹ nghệ vừa và nhỏ ở TP.Phan Thiết cho biết, mấy ngày qua ông và người thân theo dõi báo chí có đăng thông tin về sự kiện này nên cảm thấy đây là một tín hiệu vui đầu năm.

"Là một người con, dân Phan Thiết sinh ra và lớn lên trên vùng biển này, năm nay đã gần 60 tuổi rồi, tôi cũng đã chứng kiến nhiều sự đổi thay của quê hương nhưng chưa bao giờ thấy vui như hôm nay. Nhiều doanh nghiệp lớn về đầu tư ở Bình Thuận là một cơ hội để thế hệ trẻ con cháu chúng tôi cùng nhau phát triển...", ông Hà nói.  

Tin mới

Ô tô nhập khẩu từ Trung Quốc về Việt Nam bất ngờ tăng mạnh
2 giờ trước
Theo báo cáo của Tổng cục Hải quan, lượng ô tô nguyên chiếc nhập khẩu từ Trung Quốc trong quý 1/2024 tăng đột biến, vượt qua cả 2 thị trường được Việt Nam nhập thường xuyên là Indonesia và Thái Lan.
Dùng điều hoà kiểu này tưởng tiết kiệm nhưng thật ra cực kỳ tốn điện
22 phút trước
Nhiều người tưởng rằng cách dùng điều hòa này rất tiết kiệm, cho đến khi sốc vì hóa đơn tiền điện tăng chóng mặt.
The Coffee House tiết lộ số tiền dự định hỗ trợ ban đầu cho nữ bác sĩ bị kính rơi trúng người
21 phút trước
Phía The Coffee House đã gửi văn bản cho gia đình Lý, đưa ra mức đề nghị hỗ trợ ban đầu.
Chiếc iPhone đình đám bất ngờ giảm đậm 14 triệu đồng, rẻ hiếm có trong lịch sử
30 phút trước
Sau nhiều đợt điều chỉnh, giá iPhone 11 hiện đang ở mức thấp nhất lịch sử kể từ khi ra mắt tại thị trường Việt.
Xe điện mini đích thân ông Phạm Nhật Vượng chốt giá bắt đầu nhận cọc từ sáng mai: 6.868 xe đầu tiên được đánh số thứ tự, khắc tên 'Creators Edition'
17 phút trước
Càng gần giờ mở cọc VinFast VF 3 càng nhận được lượng quan tâm lớn từ người tiêu dùng.

Tin cùng chuyên mục

Xe điện ngoại "nhòm ngó" thị trường Việt Nam
4 giờ trước
Nhiều hãng xe Trung Quốc, Nhật Bản, châu Âu xác nhận sẽ đưa xe điện về thị trường Việt Nam trong năm nay hoặc đầu năm 2025
Luật Đất đai 2024: Trường hợp nào người sử dụng đất sẽ không được cấp sổ đỏ?
16 giờ trước
Luật Đất đai 2024 đã quy định người sử dụng đất không được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất trong một số trường hợp. Luật cũng quy định nhiều trường hợp cấp sổ đỏ cho hộ gia đình đang sử dụng đất được giao không đúng thẩm quyền.
Hà Tĩnh: Dự án trường đua chó 300 tỷ đồng khu “đất vàng” ven biển, chưa đón khách đã xuống cấp
18 giờ trước
Trung tâm dịch vụ thể thao giải trí đua chó giá trị 300 tỷ nằm tại khu “đất vàng” ven biển xã Xuân Thành, huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) hoàn thành năm 2017. Cơ sở này vẫn chưa đi vào hoạt động do thiếu giấy phép, đã xuống cấp nghiêm trọng.
Dự án hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành bị giảm mức đầu tư hơn 3.600 tỷ đồng
19 giờ trước
Với quyết định của Chính phủ, Dự án hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành vừa bị điều chỉnh giảm mức đầu tư hơn 3.600 tỷ đồng.