Bkav nói gì trước thông tin log chat nội bộ của công ty bị lộ?

09/08/2021 15:57
Liên quan đến thông tin về một số log chat nội bộ bị lộ, Bkav khẳng định vụ việc vẫn do nhân viên cũ đã nghỉ việc thu thập thông tin đăng nhập mạng chat nội bộ, dùng nó để chụp ảnh các đoạn chat.

Liên quan đến việc Tập đoàn Bkav bị lộ mã nguồn nghi vấn do nhân viên cũ, mới đây, hacker đã tung các bức ảnh chụp từ hệ thống chat (trò chuyện) nội bộ của Bkav có nhắc đến nội dung nói trên.

Trước vụ việc này, Bkav tiếp tục có phản hồi thông tin thông qua diễn đàn WhiteHat. Theo đó, phía Bkav khẳng định vụ việc này vẫn do nhân viên cũ đã nói thực hiện. “Ngoài mã nguồn cũ, trong thời gian còn làm việc nhân viên này đã thu thập thông tin đăng nhập mạng chat nội bộ, dùng nó để chụp ảnh các đoạn chat nội bộ gần đây”, Bkav phản hồi.

Bkav nói gì trước thông tin log chat nội bộ của công ty bị lộ? - Ảnh 1.

Một đoạn chat nội bộ được cho là của Bkav do hacker tung lên sau vụ việc rò rỉ mã nguồn sản phẩm

Bkav cũng cho rằng các vụ lộ, lọt thông tin từ nhân viên cũ luôn là vấn đề của mọi tổ chức. Công ty dẫn chứng một số vụ việc tương tự đã xảy ra trên thế giới như: vụ Công ty Kaspersky bị nhân viên cũ tung mã nguồn lên mạng năm 2011 hay việc Cơ quan An ninh Quốc gia Mỹ (NSA) bị nhân viên cũ tiết lộ thông tin mật năm 2013. Đồng thời khẳng định các đối tượng vi phạm sẽ phải chịu trách nhiệm trước pháp luật.

Trước đó, một tài khoản mới lập có tên chunx**g đã đăng tải trên R***forums - một diễn đàn cho giới hacker - với nội dung rao bán dữ liệu liên quan đến mã nguồn các sản phẩm được cho là của Tập đoàn Bkav. Tài khoản này cho biết, đã xâm nhập vào máy chủ của họ và có thể kết xuất mã nguồn của các sản phẩm, bao gồm cả mã nguồn của BKAV Pro.

Phản hồi vụ việc, thông qua diễn đàn an ninh mạng Việt Nam WhiteHat.vn. Bkav xác nhận đây là mã nguồn cũ của một số module thành phần của phần mềm Bkav.

Công ty cho hay các dữ liệu trên bị rò rỉ cách đây hơn một năm từ nhân viên cũ đã nghỉ việc và khẳng định, những module thành phần cũ không gây ảnh hưởng tới khách hàng.

Tin mới

Hơn 27.000 đơn VinFast VF 3 quy đổi ra những con số ‘giật mình’: Tiền cọc bằng 10 chiếc Cullinan, đơn mua gấp 46 lần doanh số Mini EV cả năm
4 giờ trước
Con số 27.000 đơn đặt mua VinFast VF 3 chỉ sau 3 ngày cho thấy sức hút khủng khiếp của mẫu xe này với người tiêu dùng Việt.
iPhone gặp lỗi lạ: Người dùng "tá hỏa" khi ảnh khỏa thân xóa từ mấy năm trước bỗng hiện trở lại
3 giờ trước
Một người dùng cho biết khoảng 300 bức ảnh cũ, có "ảnh khỏa thân" bỗng xuất hiện trở lại, dẫu chủ nhân từng xóa đi để bán thiết bị cho một người bạn.
Cây xoài "độc lạ" nhất MXH: Nửa quả vàng ươm, nửa quả vẫn còn "xanh ngắt"
3 giờ trước
Chẳng hiểu vì lý do gì, một cây xoài bỗng cho những quả vô cùng "độc lạ".
Ford Territory 2024 lộ diện: Mặt trước long lanh, trông như xe điện, về Việt Nam sẽ dễ thành bom tấn, làm khó CX-5, CR-V
2 giờ trước
Ford Territory chuẩn bị có bản cập nhật mới với sự xuất hiện của tùy chọn hybrid sạc điện.
Giăng câu không cần mồi, bắt đủ thứ tôm cá ở Cà Mau
41 phút trước
VOV.VN - Một bộ phận người dân vùng ven biển tỉnh Cà Mau hành nghề câu kiều để kiếm sống. Đây là nghề đánh bắt độc đáo, người dân thả lưỡi câu nhưng không mắc mồi mà vẫn bắt được tôm, cá.

Tin cùng chuyên mục

Nóng: Novaland đạt thỏa thuận gia hạn 2 lô trái phiếu đầu tiên
24/03/2023 12:39
Lần đầu tiên, Novaland đạt thỏa thuận với trái chủ trong việc gia hạn thời gian đáo hạn với 2 lô trái phiếu có tổng giá trị 1.750 tỷ đồng.
Startup xe đạp trợ lực Wiibike của nữ CEO xinh đẹp từng được Shark Phú "săn đón" hiện kinh doanh ra sao?
24/03/2023 10:47
Sau 1 năm lên sóng Shark Tank mùa 4, Startup Wiibike của nữ CEO xinh đẹp Thu Hằng đã tăng doanh thu hơn 6 lần. Công ty này cũng mở nhượng quyền mô hình cà phê xe đạp.
Cơn đau đầu của Starbucks: Khách hàng chỉ 'tự thưởng' ly cà phê giá 100.000 đồng 1 lần/tuần, chịu thua trước những chuỗi bán giá 17.000 đồng/ly
24/03/2023 09:39
Starbucks đang ở trong cuộc chiến giá khốc liệt khi cà phê của họ được liệt vào dạng "bán xa xỉ".
Con đường nào đưa Toshiba từ biểu tượng về thiết bị điện tử, năng lượng hạt nhân... đến bán mình, hủy niêm yết?
24/03/2023 09:02
Không chỉ tại Việt Nam mà ở nhiều nơi trên toàn thế giới, cái tên Toshiba là sự đảm bảo cho chất lượng của những sản phẩm điện máy. Với lịch sử gần 150 năm tuổi, Toshiba đã gây dựng được thương hiệu của mình ở khắp nơi.