Bộ đôi kỹ sư công nghệ Việt Nam đầu tiên được Google vinh danh

05/05/2020 16:14
(Dân Việt) Hai kỹ sư Nguyễn Ngọc Tâm và Nguyễn Nho - kỹ sư phần mềm của FPT Software đã trở thành người Việt Nam đầu tiên sở hữu TensorFlow - chứng chỉ quốc tế được xếp vào loại “hiếm” trong lĩnh vực AI. Trên thế giới hiện có 84 người được cấp chứng chỉ này.

Ngày 5/5, đại diện Công ty FPT Software cho biết, đầu tháng 3/2020, Google thông báo bắt đầu cấp chứng chỉ TensorFlow, chứng chỉ quan trọng trong việc nghiên cứu và phát triển dự án, ứng dụng thực tế liên quan đến trí tuệ nhân tạo (AI) nói chung và Machine Learning (học máy) nói riêng giúp các kỹ sư phần mềm phát triển sự nghiệp trên con đường nghiên cứu AI. 

Xác định đây là một cột mốc quan trọng khẳng định năng lực của cá nhân và phù hợp với định hướng của công ty là tập trung phát triển dịch vụ, sản phẩm, giải pháp công nghệ mới, Nguyễn Ngọc Tâm - kỹ sư phần mềm của FPT Software (Đơn vị thành viên trong lĩnh vực xuất khẩu phần mềm của FPT) đã quyết tâm đạt được chứng chỉ này. 

Đây là một thách thức khá lớn vì TensorFlow là một chứng chỉ mới, không có bài thi mẫu để tham khảo và thực hành trước. Sau quá trình ôn luyện, người thi sẽ phải trải qua 5 giờ thi để hoàn thành 5 bài toán liên quan đến học máy và học sâu. 

bo doi ky su cong nghe viet nam dau tien duoc google vinh danh hinh anh 1

Hai kỹ sư phần mềm của FPT Software được Google cấp chứng chỉ “hiếm” liên quan đến AI.

“TensorFlow đòi hỏi người học phải có tư duy tổng thể hệ thống, để áp dụng công cụ tính toán, xử lý dữ liệu mô hình vào AI chính xác. Đây cũng là một trong những chứng chỉ công nghệ quan trọng mà chúng tôi được công ty tư vấn, tạo điều kiện để nghiên cứu học và thi đáp ứng yêu cầu công việc, định hướng phát triển của công ty cũng như của cá nhân”, kỹ sư phần mềm Nguyễn Ngọc Tâm chia sẻ.

Tiếp ngay sau Nguyễn Ngọc Tâm, một kỹ sư phần mềm khác của FPT Software là Nguyễn Nho cũng đã vượt qua các bài toán của các phần thi để giành được chứng chỉ TensorFlow. Hai kỹ sư phần mềm này của FPT Software là hai người Việt Nam đầu tiên trong 84 người được Google cấp chứng chỉ “hiếm” liên quan đến AI trên toàn cầu tính đến thời điểm cuối tháng 4/2020. (https://developers.google.com/certification/directory/tensorflow).

bo doi ky su cong nghe viet nam dau tien duoc google vinh danh hinh anh 2

Kỹ sư phần mềm của FPT Software được vinh danh trên bản đồ công nghệ của Google.

TensorFlow được áp dụng rộng rãi nhằm hỗ trợ các công ty trong việc nghiên cứu và phát triển các ứng dụng AI nói chung và học máy nói riêng. TensorFlow cung cấp đầy đủ các công cụ tính toán, xử lý dữ liệu và xây dựng mô hình giúp việc cài đặt một mô hình AI trở nên đơn giản và đạt hiệu quả hơn nhiều lần. 

Đại diện Công ty FPT Software cho biết: "Với định hướng chiến lược chuyển đổi số, cung cấp các dịch vụ liên quan đến nền tảng công nghệ mới với giá trị cao cho khách hàng trên toàn cầu, Công ty đòi hỏi đội ngũ nhân lực công nghệ không ngừng học hỏi để làm chủ được các kiến thức chuyên sâu, ứng dụng vào công việc thực tế giúp mang lại hiệu quả cao nhất cho khách hàng.

Việc các kỹ sư của FPT Software trở thành những kỹ sư phần mềm đầu tiên của Việt Nam chinh phục chứng chỉ TensorFlow đã phần nào chứng minh được năng lực công nghệ chuyên sâu bắt kịp theo xu hướng của thế giới”.

Trong nhiều năm gần đây với định hướng chuyển dịch tập trung phát triển các công nghệ, sản phẩm phần mềm, FPT Software đã đầu tư làm chủ các công nghệ như IoT (Internet vạn vật), Big Data (dữ liệu lớn), Cloud (điện toán đám mây…) trong đó, AI là một trong những công nghệ được đầu tư mạnh mẽ. 

Tin mới

Ưu đãi đặc quyền sắm xe sang chỉ dành riêng cho khách hàng Honda
5 giờ trước
Công ty Honda Việt Nam (HVN) triển khai chương trình khuyến mãi "Xe đỉnh vươn tầm - Khẳng định vị thế" (CTKM) dành riêng cho khách hàng thân thiết khi mua các mẫu xe SH125i, SH150i và SH160i. Đừng bỏ lỡ cơ hội thăng hạng xe, nâng tầm phong cách với mức trả góp lãi suất 0% hấp dẫn bạn nhé!
Nguồn cung giảm, giá hồ tiêu tiếp tục tăng
4 giờ trước
Giá hồ tiêu trong nước và xuất khẩu của Việt Nam vẫn ghi nhận tăng, trong khi mùa vụ thu hoạch hồ tiêu đã kết thúc nên nguồn cung sẽ ngày càng giảm. Do vậy, Hiệp hội Hồ tiêu và cây gia vị Việt Nam (VPSA) dự báo giá tiêu sẽ tiếp tục tăng trong thời gian tới.
Tỷ phú Phạm Nhật Vượng tung nhiều gói bán xe VinFast VF 3, "chốt đơn" thế nào để tiết kiệm được cả chục triệu đồng?
3 giờ trước
Mẫu xe điện VinFast VF 3 đang tạo nên cơn sốt thực sự với giá thành hấp dẫn. Tuy nhiên, khách hàng vẫn có thể tiết kiệm được hàng chục triệu đồng với loạt ưu đãi này.
'Xe tăng' Tesla Cybertruck đầu tiên bị đâm nặng lại có 'hung thủ' vô cùng bất ngờ tới từ Ford
3 giờ trước
Mẫu xe nổi tiếng cứng cáp Tesla Cybertruck đã gặp tai nạn lớn đầu tiên với hung thủ là một chiếc SUV Ford.
Cận cảnh Vespa 946 phiên bản Rồng nhập khẩu chính hãng đầu tiên tại Việt Nam
2 giờ trước
Dòng xe tay ga cao cấp Vespa 946 đã có thêm phiên bản Rồng kỷ niệm cho năm 2024 và được bàn giao cho khách hàng Việt Nam với giá bán 455 triệu đồng.

Tin cùng chuyên mục

Nếu thử nghiệm va chạm vẫn chưa đủ ấn tượng thì hãng ô tô Trung Quốc này còn 'chơi lớn' bằng cách xếp chồng ô tô thành tháp để chứng minh độ bền của thân xe!
37 phút trước
Nhà sản xuất ô tô Trung Quốc Chery đã đưa ra một chiêu trò tiếp thị khác thường để quảng cáo chiếc crossover điện eQ7 của mình – xây dựng một tháp ô tô để cho thấy thân xe bền đến mức nào.
Gần 1 năm trải nghiệm, khách Việt ‘ngỡ ngàng’ với chi phí bỏ ra cho 1 chiếc xe điện
3 giờ trước
Phần cứng “nồi đồng cối đá”, trang bị nhiều công nghệ hấp dẫn tuy nhiên đây mới thực sự là điều then chốt chinh phục cả khách hàng cá nhân lẫn dịch vụ của chiếc xe điện VinFast VF 5.
Những ngày hè rực rỡ giữa “thiên đường biển” của cư dân Ocean City
8 giờ trước
Xứ sở nhiệt đới Ocean City phía Đông Hà Nội với biển xanh, cát trắng, nắng vàng cùng chuỗi lễ hội rộn ràng suốt quanh năm khiến nhiều người ao ước và nhanh chóng tìm cơ hội để trở thành cư dân của “nơi đáng sống bậc nhất hành tinh”.
Dự án kết nối Long An - TP.HCM, 17 trường hợp cố tình không giao mặt bằng sẽ tiến hành cưỡng chế
11 giờ trước
Dự án đường tỉnh 823D kết nối Long An - TP.HCM hiện còn 17 hộ dân chưa nhận tiền để bàn giao mặt bằng, dự án đã một lần gia hạn ảnh hưởng tiến độ thi công công trình.