Bộ GTVT: Từ 30/3, mỗi hãng hàng không chỉ được bay 1 chuyến/ngày trên 5 đường bay nội địa

29/03/2020 23:17
Những đường bay gồm: Hà Nội - TP. Hồ Chí Minh - Hà Nội; đường bay Hà Nội - Đà Nẵng, Hà Nội - Phú Quốc và ngược lại; đường bay TP. Hồ Chí Minh - Đà Nẵng, TP. Hồ Chí Minh - Phú Quốc và ngược lại.

Cổng thông tin Bộ GTVT cho biết chiều 29/3, Bộ GTVT ban hành Văn bản số 2915/BGTVT-VT gửi Cục Hàng không VN về việc thực hiện Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính thực hiện quyết liệt nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19. Trong đó yêu cầu giới hạn các tuyến bay nội địa từ 0h00 ngày 30/3 đến hết ngày 15/4 để ngăn lây nhiễm của dịch Covid-19.

Tại văn bản, Thứ trưởng Lê Anh Tuấn nêu rõ, nhằm ngăn chặn nguy cơ lây nhiễm từ Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh đối với các địa phương, Bộ GTVT đồng ý với đề xuất của Cục Hàng không VN, kể từ 00h00 ngày 30/3 đến hết ngày 15/4, các hãng hàng không chỉ được khai thác vận chuyển hành khách một số đường bay nhất định với tần suất 1 chuyến/ngày/đường bay, gồm: đường bay Hà Nội - TP. Hồ Chí Minh - Hà Nội, đường bay Hà Nội - Đà Nẵng, Hà Nội - Phú Quốc và ngược lại;đường bay TP. Hồ Chí Minh - Đà Nẵng, TP. Hồ Chí Minh - Phú Quốc và ngược lại. 

Văn bản cũng nêu rõ, ngoài các đường bay này, toàn bộ các chuyến bay trên các đường bay nội địa còn lại đi/đến Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh đều phải dừng lại. Không hạn chế các chuyến bay không vận chuyển hành khách.

Bộ GTVT cũng chỉ đạo Cục Hàng không VN căn cứ đề nghị của UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc TƯ về việc cắt giảm các chuyến bay đi/đến địa phương, kịp thời đề xuất phương án, báo cáo Bộ GTVT xem xét quyết định.

Bộ GTVT cũng giao Cục Hàng không VN chỉ đạo các cảng vụ trực thuộc phối hợp với chính quyền địa phương rà soát việc cách ly tổ bay nước ngoài, đảm bảo các biện pháp phòng, chống dịch tuân thủ các quy trình, quy định về phòng và chống dịch lây lan của Bộ Y tế; Đồng thời, giám sát, yêu cầu các hãng hàng không đảm bảo hành khách trước khi lên tàu bay phải thực hiện khai báo y tế điện tử bắt buộc.

"Trong trường hợp đặc biệt phát sinh nhu cầu vận chuyển hành khách từ các cảng hàng không địa phương đến Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh và ngược lại, các hãng hàng không đề nghị Cục Hàng không VN xem xét, quyết định từng trường hợp cụ thể", Bộ GTVT yêu cầu.

    
        Bộ GTVT: Từ 30/3, mỗi hãng hàng không chỉ được bay 1 chuyến/ngày trên 5 đường bay nội địa - Ảnh 1.     
    

Tin mới

Vé tàu từ Hà Nội đi các tỉnh, thành dịp 30/4-1/5 tăng cao nhất 6%
8 giờ trước
Chiều 24/4, đại diện Công ty Vận tải đường sắt Hà Nội dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 Cty có kế hoạch bán hơn 100 nghìn vé tàu từ Hà Nội đi các tỉnh, thành. Đến nay, số lượng vé đã bán được hơn 50% và giá tăng trung bình từ 2- 6%.
Mercedes-Benz G-Class thuần điện chính thức ra mắt: Thiết kế gần như bê nguyên bản thường, mạnh tới 579 mã lực, nhưng đây mới là con số ấn tượng nhất
7 giờ trước
Mẫu SUV biểu tượng của Mercedes-Benz là G-Class đã chính thức có phiên bản thuần điện với tên gọi khá lạ tai: Mercedes-Benz G580 EQ Technology.
Chuyện chưa từng có: Quốc gia láng giềng của Việt Nam chế tạo ra thứ đắt hơn vàng từ… hoa
5 giờ trước
Quốc gia này tạo ra thứ đắt hơn vàng, chỉ 3 carat nhưng có giá hơn 1 tỷ đồng.
BYD Seal sắp về Việt Nam, bộ ảnh thực tế này cho thấy mẫu sedan ngang cỡ Camry này có gì 'hot' để chờ đợi
5 giờ trước
Việc đưa một mẫu sedan chạy điện như BYD Seal về Việt Nam là điều hiếm thấy, khi các hãng xe điện khác đang dồn lực vào phân khúc SUV.
iPhone 16 có những nâng cấp camera tuyệt đỉnh, sẽ là chiếc iPhone chụp ảnh đẹp nhất từ trước đến nay?
4 giờ trước
iPhone 16 Pro được ra mắt vào cuối năm nay sẽ mang đến nhiều cải tiến về khả năng camera. Thậm chí, chiếc điện thoại mới này còn được dự kiến sẽ là mẫu iPhone chụp ảnh đẹp nhất của Apple.

Tin cùng chuyên mục

Chỉ đạo 'nóng' về căng thẳng vé máy bay dịp 30/4-1/5
2 giờ trước
Nhận thấy tình trạng hết vé máy bay diễn ra ở một số chặng du lịch trong đợt cao điểm nghỉ lễ 30/4-1/5, Cục Hàng không Việt Nam (HKVN) tiếp tục yêu cầu các hãng hàng không khẩn trương tăng chuyến, căn cứ nguồn lực để tối ưu hoá đội tàu bay.
Doanh số bán iPhone giảm mức 'tồi tệ' tại Trung Quốc
2 giờ trước
Apple ghi nhận doanh số bán iPhone theo quý tồi tệ nhất tại Trung Quốc kể từ khi đại dịch COVID-19 xảy ra vào năm 2020.
Vision Pro ế ẩm "ngoài mong đợi", Apple buộc phải cắt giảm sản lượng
54 phút trước
Apple đang trong kế hoạch mở bán Vision Pro tại nhiều thị trường khác ngoài Mỹ nhằm cứu vãn tình hình.
Trung Quốc thừa nhà máy ô tô nghiêm trọng: Con số gấp 2 lượng người muốn mua xe, hàng chục cơ sở phải đóng cửa hoặc thanh lý, 3/4 xe xăng xuất khẩu đều là mẫu thị trường trong nước không cần
57 phút trước
Trung Quốc đang gánh hậu quả vì tăng trưởng quá nhanh.