Cá ngừ vây xanh Nhật Bản 160kg cập bến Thủ đô

27/10/2021 15:30
Cá ngừ vây xanh Nhật Bản được biết đến bởi sự quý hiếm và giá thành đắt đỏ. Ngày 26/10 vừa qua, một con cá ngừ vây xanh nặng 160 kg đã “cập bến” một nhà hàng Nhật Bản ở Hà Nội.

Cá ngừ - Nguyên liệu gắn bó với mọi người dân xứ Phù Tang

Cá ngừ thuộc họ cá Bạc má, có đôi mắt to, thân thoi dài, hai bên hơi dẹt và đuôi hình lưỡi liềm. Những chú cá ngừ thông thường đều khá nhỏ, trưởng thành sau 4 - 5 năm cũng chỉ đạt từ 80 – 95 cm. Điều đặc biệt ở loài cá này chính là hương vị thơm ngậy đặc trưng được nhiều nơi trên thế giới ưa chuộng, đặc biệt là Nhật Bản. Những chuyến đi dài ngày của ngư dân Nhật ở biển Địa Trung Hải và Thái Bình Dương là để khai thác lượng lớn cá ngừ phục vụ nhu cầu tiêu thụ khổng lồ của người dân nước này.

Bởi vậy, nếu có cơ hội tới xứ sở mặt trời mọc, dạo quanh các khu chợ cá hay dùng bữa cùng các gia đình Nhật, thực khách sẽ dễ dàng thấy hình ảnh loại hải sản này. Chúng chính là nguyên liệu mang đậm phong vị của xứ sở hoa anh đào từ ngàn năm, là viên đá quý trong nền ẩm thực nơi đây. 

Cách thưởng thức cá ngừ hấp dẫn nhất là làm sashimi - phương pháp có vẻ đơn giản nhưng lại cầu kỳ tinh tế, cần sự tỉ mỉ cùng tay nghề cao của người đầu bếp. Từ đó, cá ngừ mới có thể trở thành những lát sashimi đẹp mắt, thơm ngọt đặc trưng và có dinh dưỡng trọn vẹn. Với hàm lượng omega-3 cao, DHA, vitamin, khoáng chất dồi dào… cá ngừ là một trong những yếu tố quan trọng giúp người Nhật sở hữu tuổi thọ cao nhất thế giới.

Cá ngừ vây xanh Nhật – Món ăn được ưa chuộng của đất nước hoa anh đào

Không chỉ là món ăn, cá ngừ vây xanh Nhật còn là "bảo vật ẩm thực" khi vừa quý hiếm, vừa có chất lượng thịt lẫn hàm lượng dinh dưỡng tuyệt vời, không phải ai cũng có cơ hội thưởng thức. Dòng nước sạch chảy mạnh, siết ở các vùng biển Nhật khiến mọi loài sinh vật phải vận động liên tục; cộng thêm nguồn thức ăn cá mòi bổ dưỡng, cá ngừ vây xanh xứ sở mặt trời mọc cho ra những thớ thịt săn chắc, cân bằng độ nạc – mỡ hoàn hảo, đậm vị hàng đầu và giàu dinh dưỡng bậc nhất so với những nơi khác.

Chính vì thế, không ngạc nhiên khi loại hải sản này được các đại gia trên khắp thế giới săn lùng, và là một trong những loại hải sản có giá thành ngất ngưởng nhất - lên đến hàng triệu USD, phải trải qua nhiều phiên đấu giá mới có thể sở hữu từng phần thịt hảo hạng.

Cá ngừ vây xanh Nhật được phân chia làm 4 loại thịt có màu sắc, hương vị riêng biệt là Kamatoro, Otoro, Chutoro và Akami. Tùy vào khẩu vị của thực khách và yêu cầu món ăn, các đầu bếp sẽ chọn mỗi phần thịt để chế biến. Với nhiều thương nhân người Nhật, thưởng thức cá ngừ vây xanh còn để mang lại may mắn và thịnh vượng.

Cá ngừ vây xanh Nhật Bản 160kg cập bến Thủ đô - Ảnh 1.

Sashimi cá ngừ vây xanh thường xuất hiện trong các bữa tiệc chiêu đãi khách quý, sang trọng.

Nhà hàng đầu tiên tổ chức thành công chuỗi sự kiện xẻ cá ngừ vây xanh Nhật ở Hà Nội

Do sự quý hiếm và giá thành cao ngất ngưởng, không nhiều nhà hàng có thể liên tiếp đấu giá thành công cá ngừ vây xanh Nhật để tổ chức những màn xẻ cá hoành tráng. Hatoyama là nhà hàng Nhật Bản đầu tiên tại Hà Nội làm được điều này. Màn xẻ cá ngừ vây xanh nặng 160kg diễn ra tại cơ sở số 2 Vạn Phúc, Ba Đình ngày 26/10 vừa qua đã là cột mốc lần thứ 5 Hatoyama xẻ cá ngay tại nhà hàng, khẳng định chất lượng, sự ủng hộ và tin tưởng của thực khách dành cho thương hiệu.

Cá ngừ vây xanh Nhật Bản 160kg cập bến Thủ đô - Ảnh 2.

Màn xẻ cá ngừ vây xanh 160kg đặc sắc của Hatoyama.

Để làm được điều này, Chef Kyo Nguyễn - Bếp trưởng hệ thống nhà hàng Hatoyama, người đã có gần 7.700 ngày gắn bó với ẩm thực Nhật - cho biết: "Chúng tôi đã chuẩn bị một đội "săn cá" chuyên nghiệp với các chuyên gia hải sản hàng đầu, liên tục khảo sát, trải qua nhiều phiên đấu giá trên khắp chợ cá danh tiếng của Nhật để chọn chú cá ngừ vây xanh tốt nhất.

Ngoài ra, đội ngũ cũng phải xây dựng quy trình vận chuyển nghiêm ngặt, chọn đường hàng không để "thần tốc" đưa cá ngừ vây xanh về Việt Nam chỉ trong 24h đảm bảo chất lượng tươi nguyên thượng hạng!". Chính Chef Kyo Nguyễn và người đồng sự của mình - Bếp trưởng người Nhật Nemoto là những người trực tiếp biểu diễn màn xẻ cá đặc sắc. Sự kiện đã thành công tốt đẹp, góp phần thể hiện triết lý của Hatoyama: mang đến hương vị tươi ngon nhất trong từng loại hải sản Nhật tới thực khách Việt, từ đó kết nối và tôn vinh tinh hoa văn hóa ẩm thực Việt Nhật. 

Liên hệ và tìm hiểu thêm thông tin về nhà hàng Hatoyama:

Website: hatoyama.vn

Facebook: Nhà hàng Nhật Bản Hatoyama

Tin mới

Giá vé máy bay hạ nhiệt sau kỳ nghỉ Lễ 30-4, 1-5
7 giờ trước
Nhiều đường bay tới các điểm du lịch, giá vé giảm chỉ còn khoảng 1/2 so với thời điểm nghỉ Lễ 30-4, 1-5. Tất cả các hãng hàng không đều có nhiều vé giá rẻ giai đoạn cuối năm
VinFast vừa ký một thỏa thuận, ngay lập tức có thêm 700.000 cổng sạc cho xe điện tại châu Âu
7 giờ trước
Ngày 15/5, VinFast Auto công bố ký kết thỏa thuận hợp tác với Bosch, một trong những nhà cung cấp dịch vụ và công nghệ ô tô hàng đầu thế giới. Theo thỏa thuận, khách hàng sở hữu xe VinFast có thể sử dụng mạng lưới 700.000 cổng sạc của Bosch tại 30 quốc gia châu Âu.
Livestream bán sầu riêng 20 phút được 1,2 tỉ đồng và kết cục bất ngờ
6 giờ trước
Trên TikTok Shop cũng đã xuất hiện nhiều gian hàng có doanh thu hàng tỉ đồng/tháng dù chỉ bán nông sản
Sau vàng, thêm một mặt hàng bước vào chu kỳ bão giá: Nguồn cung liên tục thiếu hụt, Trung Quốc săn mua 1 nửa của thế giới
5 giờ trước
Hiện kim loại này đã phá vỡ kỷ lục trong vòng 2 năm trở lại đây.
Loại quả 'nhỏ nhưng có võ' của Việt Nam được Trung Quốc ồ ạt thu mua: Nhu cầu toàn cầu lên đến 4.000 tấn, nước ta là ‘ông trùm’ thứ 2 thế giới
5 giờ trước
Đây cũng được mệnh danh là loại quả ‘một vốn mười lời’ khi đem lại giá trị kinh tế cao cho người nông dân.

Tin cùng chuyên mục

Nóng: Novaland đạt thỏa thuận gia hạn 2 lô trái phiếu đầu tiên
24/03/2023 12:39
Lần đầu tiên, Novaland đạt thỏa thuận với trái chủ trong việc gia hạn thời gian đáo hạn với 2 lô trái phiếu có tổng giá trị 1.750 tỷ đồng.
Startup xe đạp trợ lực Wiibike của nữ CEO xinh đẹp từng được Shark Phú "săn đón" hiện kinh doanh ra sao?
24/03/2023 10:47
Sau 1 năm lên sóng Shark Tank mùa 4, Startup Wiibike của nữ CEO xinh đẹp Thu Hằng đã tăng doanh thu hơn 6 lần. Công ty này cũng mở nhượng quyền mô hình cà phê xe đạp.
Cơn đau đầu của Starbucks: Khách hàng chỉ 'tự thưởng' ly cà phê giá 100.000 đồng 1 lần/tuần, chịu thua trước những chuỗi bán giá 17.000 đồng/ly
24/03/2023 09:39
Starbucks đang ở trong cuộc chiến giá khốc liệt khi cà phê của họ được liệt vào dạng "bán xa xỉ".
Con đường nào đưa Toshiba từ biểu tượng về thiết bị điện tử, năng lượng hạt nhân... đến bán mình, hủy niêm yết?
24/03/2023 09:02
Không chỉ tại Việt Nam mà ở nhiều nơi trên toàn thế giới, cái tên Toshiba là sự đảm bảo cho chất lượng của những sản phẩm điện máy. Với lịch sử gần 150 năm tuổi, Toshiba đã gây dựng được thương hiệu của mình ở khắp nơi.