Cao su Đà Nẵng (DRC) bị xử phạt gần 1,8 tỷ đồng tiền thuế

07/06/2018 07:55
Nguyên nhân do kiểm toán điều chỉnh khoản chiết khấu thương mại, giảm giá hàng bán công ty trích trước.

CTCP Cao su Đà Nẵng (mã chứng khoán DRC) vừa công bố quyết định của Cục thuế Thành phố Đà Nẵng về việc xử phạt vi phạm hành chính về thuế với số tiền gần 1,8 tỷ đồng.

Trong đó tiền phạt gần 1,24 tỷ đồng và tiền chậm nộp hơn 0,56 tỷ đồng.

Cao su Đà Nẵng (DRC) bị xử phạt gần 1,8 tỷ đồng tiền thuế - Ảnh 1.

Nguyên nhân do kiểm toán Nhà nước tiến hành kiểm toán BCTC năm 2016 đã thực hiện điều chỉnh khoản chiết khấu thương mại, giảm giá hàng bán công ty trích trước cho phù hợp với doanh thu và một số chi phí khác làm lợi nhuận tính thuế thay đổi.

Phía công ty đã đưa ra giải trình rằng khoản chiết khấu thương mại và giảm giá hàng bán là chế độ không thể thiếu của công tác bán hàng nhằm thúc đẩy hoạt động bán hàng. Căn cứ trên doanh thu, cuối mỗi kỳ công ty sẽ tính khoản chế độ này cho khách hàng và trừ vào các kỳ nhận hàng tiếp theo, khi đó công ty mới viết hóa đơn điều chỉnh phù hợp theo quy định.

Công ty đã thực hiện nộp số tiền phạt trên theo quyết định của Cục thuế Đà Nẵng.  

Tin mới

Top 10 nước xem TikTok hằng ngày nhiều nhất thế giới: Việt Nam đứng hạng mấy?
51 phút trước
HHT - Một thống kê mới đã đưa ra danh sách những nước xem nhiều video TikTok mỗi ngày nhất, trong đó Việt Nam đứng ở vị trí thứ nhất trong số các nước châu Á.
Tại sao iPhone vẫn chạy tốt sau khi rơi từ trên máy bay xuống nhưng hỏng ngay khi bạn chỉ lỡ tay làm rơi?
2 giờ trước
Bị rơi từ độ cao 5.000m xuống đất, chiếc iPhone 14 Pro Max không hề hấn gì. Nhưng nhiều người chỉ lỡ làm rơi điện thoại từ trên bàn xuống thôi mà máy đã hỏng luôn.
Hãng xe điện khổng lồ BYD dường như đang cố gắng sản xuất một mẫu siêu xe điện 'đến từ tương lai'
2 giờ trước
Hãng xe điện khổng lồ BYD của Trung Quốc vừa cho ra mắt một mẫu siêu xe concept thông qua thương hiệu cao cấp Fang Cheng Bao – Super 9 không có mui, chỉ có kính chắn gió và cửa cắt kéo quyến rũ – và dường như nó đang được đưa vào sản xuất.
Bộ Công Thương nói gì về điện mặt trời mái nhà giá 0 đồng khi bán lên lưới?
3 giờ trước
Điện mặt trời mái nhà 0 đồng và không được thanh toán là bởi nhà nước muốn khuyến khích cá nhân, tổ chức phát triển điện mặt trời mái nhà để đáp ứng nhu cầu tự dùng, góp phần làm giảm áp lực cho hệ thống điện quốc gia.
Hãng xe hợp tác với Geleximco xây nhà máy tại Việt Nam ra mắt bom tấn SUV cỡ C: chỉ tiêu thụ 4,89 lít/100 km, so kè Honda CR-V
3 giờ trước
Mẫu SUV có khả năng di chuyển lên đến 1.250 km, cạnh tranh với các đối thủ cỡ C như Honda CR-V.

Tin cùng chuyên mục

Nóng: Novaland đạt thỏa thuận gia hạn 2 lô trái phiếu đầu tiên
24/03/2023 12:39
Lần đầu tiên, Novaland đạt thỏa thuận với trái chủ trong việc gia hạn thời gian đáo hạn với 2 lô trái phiếu có tổng giá trị 1.750 tỷ đồng.
Startup xe đạp trợ lực Wiibike của nữ CEO xinh đẹp từng được Shark Phú "săn đón" hiện kinh doanh ra sao?
24/03/2023 10:47
Sau 1 năm lên sóng Shark Tank mùa 4, Startup Wiibike của nữ CEO xinh đẹp Thu Hằng đã tăng doanh thu hơn 6 lần. Công ty này cũng mở nhượng quyền mô hình cà phê xe đạp.
Cơn đau đầu của Starbucks: Khách hàng chỉ 'tự thưởng' ly cà phê giá 100.000 đồng 1 lần/tuần, chịu thua trước những chuỗi bán giá 17.000 đồng/ly
24/03/2023 09:39
Starbucks đang ở trong cuộc chiến giá khốc liệt khi cà phê của họ được liệt vào dạng "bán xa xỉ".
Con đường nào đưa Toshiba từ biểu tượng về thiết bị điện tử, năng lượng hạt nhân... đến bán mình, hủy niêm yết?
24/03/2023 09:02
Không chỉ tại Việt Nam mà ở nhiều nơi trên toàn thế giới, cái tên Toshiba là sự đảm bảo cho chất lượng của những sản phẩm điện máy. Với lịch sử gần 150 năm tuổi, Toshiba đã gây dựng được thương hiệu của mình ở khắp nơi.