Cát tặc trên sông Hồng ‘30 phút hút đầy cát 2 khoang tàu’

01/04/2024 07:03
TPO - Khi cảnh sát bắt giữ tàu hút cát trái phép trên sông Hồng, những người trên tàu cho biết, chỉ trong vòng 30-40 phút là họ hút đầy được 2 khoang tàu.
Cát tặc trên sông Hồng ‘30 phút hút đầy cát 2 khoang tàu’ - Ảnh 1

Tàu cát bị lực lượng chức năng kiểm tra, xử lý.

Ngày 31/3, Cục Cảnh sát giao thông (CSGT) thông tin, vào rạng sáng cùng ngày, tổ công tác Thủy đoàn I làm nhiệm vụ trên sông Hồng đoạn giáp ranh giữa huyện Ba Vì (Hà Nội) và huyện Vĩnh Tường (Vĩnh Phúc), vừa bắt giữ tàu hút cát trái phép.

Cụ thể, khoảng 4h15, cảnh sát phát hiện một tàu hút đang chở cát theo hướng đi Việt Trì (Phú Thọ) nên ra hiệu lệnh dừng kiểm tra.

Lúc này, này trên tàu có 2 người gồm lái tàu N.Đ.X (SN 1986) và P.B.L (SN 2003, cùng trú tại tỉnh Vĩnh Phúc) không xuất trình được giấy chứng nhận khả năng chuyên môn, hóa đơn chứng từ của hàng hóa và các giấy tờ khác liên quan tới phương tiện.

Ngoài ra, phương tiện này còn không kẻ, gắn biển số, không có số đăng kiểm; trên tàu còn chứa cát trên 2 khoang, bên mạn trái có hệ thống hút cát .

Cát tặc trên sông Hồng ‘30 phút hút đầy cát 2 khoang tàu’ - Ảnh 2

Hệ thống hút cát trên tàu.

Làm việc với công an, lái tàu N.Đ.X cho biết bản thân là người làm thuê. Khoảng 3h cùng ngày, anh X. nhận được thông báo lái tàu ra sông Hồng đoạn giáp ranh giữa Hà Nội và Vĩnh Phúc để hút cát . “Sau khoảng 30-40 phút thì chúng tôi hút đầy 2 khoang tàu” - anh X. khai nhận.

Tổ công tác sau đó đã lập biên bản, tạm giữ phương tiện và hàng hóa đồng thời bàn giao hồ sơ vụ việc về Công an huyện Ba Vì (Hà Nội) để điều tra, làm rõ.

Theo Cục CSGT, trước đó đơn vị phối hợp với công an địa phương trên tuyến sông Hồng (Phú Thọ, Vĩnh Phúc, Hà Nội, Hưng Yên, Hà Nam, Thái Bình, Nam Định) và các địa bàn giáp ranh gồm Bắc Ninh, Bắc Giang và Hải Dương... xử lý nghiêm các vi phạm, giải quyết tận gốc các hành vi vi phạm.

"Nhiệm vụ trọng tâm là ngăn chặn các mỏ khai thác cát trái phép, hành vi gian lận thương mại trong khai thác, vận chuyển cát , sỏi lòng sông, ổn định tình hình trật tự an toàn giao thông" - đại diện Cục CSGT cho biết.

Tin mới

Vì sao iPhone bị chậm?
2 giờ trước
Đây là một trong những nguyên nhân khiến iPhone trở nên 'ì ạch' sau thời gian sử dụng.
Bật mí lý do Cake by VPBank là kênh bán vé độc quyền Concert Tempest
25 phút trước
Cuối tuần vừa qua, Live Concert của nhóm nhạc Idol K-pop Tempest, vừa được mở bán trên CTicket - nền tảng bán vé trực tuyến của hệ sinh thái Ngân hàng số Cake by VPBank, đã thu hút lượng lớn fan hâm mộ mua vé với trải nghiệm mượt mà ổn định.
“Trên tay” sản phẩm AI Camera của Viettel với nhiều tính năng vượt trội
25 phút trước
Ra mắt thị trường vào năm 2021, camera AI do Viettel Telecom sản xuất với tên gọi thương mại là Home Camera được người dùng đón nhận bởi những tính năng “siêu đặc biệt”.
Nokia 3210 mới cháy hàng sau 2 ngày, dân tình săn lùng như "bảo vật": Tất cả chỉ vì một tính năng lạ đời!
21 phút trước
Làn sóng săn lùng Nokia 3210 gây sốt đến mức công ty phải trấn an người hâm mộ rằng nhà máy đang hoạt động hết công suất để đáp ứng nhu cầu.
Toyota vượt Hyundai, lần đầu lấy lại ngôi vua doanh số từ đầu năm 2024: Vios, Yaris Cross lấy lại phong độ, bán nhiều nhất phân khúc
45 phút trước
Vios, Yaris Cross là những mẫu xe chủ lực kéo doanh số cho Toyota trong tháng 4 vừa qua, trong khi Corolla Cross bán ít hẳn cho chuyển giao sang bản nâng cấp mới.

Tin cùng chuyên mục

Khởi tố "hot girl" ôm lô hàng tai nghe, loa Marshall giá trị giá 9 tỉ đồng
1 phút trước
Nguyễn Thùy Linh bị cáo buộc mua hàng không có nguồn gốc, sau đó gia công dán nhãn, đóng gói tai nghe, loa bluetooth của hãng Marshall để bán ra thị trường.
Xuống nhà máy sờ tận tay 'hàng nóng' VinFast VF 3: Nhỏ xinh, rộng rãi bất ngờ
20 giờ trước
Là một chiếc mini EV cỡ nhỏ nhưng VF 3 vẫn đủ sức cho 4 người lớn ngồi 1 cách thoải mái.
Nhiều địa phương vào cuộc siết chặt kiểm soát thị trường xăng dầu
20 giờ trước
Trong tháng 5, nhiều địa phương đã lên kế hoạch triển khai và vào cuộc kiểm soát thị trường xăng dầu, nhất là việc thực hiện quy định về hóa đơn điện tử.
Vụ cấp chứng chỉ IELTS sai quy định: Điểm mặt loạt "ông lớn" từng "bắt tay" với IDP Education
22 giờ trước
Theo kết luận của Thanh tra Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc liên kết tổ chức thi, cấp chứng chỉ năng lực ngoại ngữ của nước ngoài, Công ty TNHH Giáo dục IDP Việt Nam đã cấp hơn 56.200 chứng chỉ IELTS sai quy định.