CEO bị bắt vì tội đánh bạc, cổ phiếu công ty mất gần nửa giá trị sau khi được giao dịch trở lại

30/11/2021 10:53
Được giao dịch trở lại sau một ngày đình trệ liên quan tới việc CEO bị bắt, cổ phiếu tập đoàn Suncity đã lao dốc tới 48%.

Tập đoàn này vừa trải qua cú sập tồi tệ nhất kể từ năm 2008 khi cổ phiếu được giao dịch trở lại tại Hồng Kông sau tin CEO Alvin Chau bị bắt vì tội đánh bạc. Theo đó, 48% giá trị vốn hóa công ty đã bị thổi bay.

Suncity được cho sẽ gặp bất lợi nếu mất đi sự hỗ trợ tài chính từ ông Chau. Cổ phiếu các nhà điều hành sòng bài khác ở Ma Cao cũng diễn biến trái chiều sau cú sập hôm 29/11.

CEO bị bắt vì tội đánh bạc, cổ phiếu công ty mất gần nửa giá trị sau khi được giao dịch trở lại - Ảnh 1.

Ông Chau, người bị bắt hôm 26/11, dự định sẽ từ chức Chủ tịch và CEO của công ty. Trong khi đó, cảnh sát Ma Cao cho biết người đàn ông này đã thiết lập các nền tảng cờ bạc ở nước ngoài và thực hiện các hoạt động cá cược trực tuyến bất hợp pháp.

Dù phụ thuộc tài chính vào Chau và các công ty liên quan nhưng Hội đồng quản trị Suncity hy vọng vụ việc sẽ không có những tác động tiêu cực nghiêm trọng đến hoạt động hàng ngày của công ty.

Tin mới

Hãng xe Trung Quốc GAC dễ mang loạt xe xăng này về cho khách Việt: Có SUV chung ‘mâm’ Palisade, Creta, minivan như Alphard
10 giờ trước
Mặc dù đã có xe điện GAC được trưng bày tại đại lý, Tan Chong cho biết ban đầu sẽ chỉ nhập khẩu và phân phối các dòng xe xăng của thương hiệu Trung Quốc tại Việt Nam.
iPhone 16 Pro sẽ có nâng cấp "xịn xò", nhưng giá không tăng!
9 giờ trước
Với iPad Pro 2024 vừa ra mắt có nhiều nâng cấp ấn tượng và người dùng sẽ phải bỏ ra thêm 200 USD so với các dòng iPad trước đây. Tuy nhiên, iPhone 16 Pro được hưởng lợi nhưng sẽ không tăng giá.
Từng là chuỗi đồ uống tiên phong trong mô hình "trà sữa máy lạnh", vì sao "tuổi thơ của người Sài Gòn" phải rời thị trường sau gần 20 năm?
9 giờ trước
Trong thông báo rút lui khỏi thị trường, -18 độ C - chuỗi trà sữa một thời nổi danh đất Sài thành gửi lời cảm ơn khách hàng vì "đã đồng hành trên con đường chật". Trước những thương hiệu quốc tế đình đám, cùng các "thế lực" trà sữa đặc sản như Phê La hay Lasimi, việc chậm thay đổi gần như đồng nghĩa với kết cục phải ra đi.
Nhịn uống trà sữa mỗi tháng, bạn có thể mua được VinFast VF 3 bằng cách này!
8 giờ trước
Nếu giá bán từ 235 triệu đồng của VinFast VF 3 chưa đủ sốc thì hãng xe Việt sẽ làm bạn bất ngờ hơn với chương trình hỗ trợ trả góp khiến chi phí sở hữu ô tô rẻ chưa từng có!
Tiệm vàng "cháy hàng", khách xuống tiền tỉ nhưng chỉ nhận được giấy hẹn
7 giờ trước
Trong ngày giá vàng miếng SJC vượt đỉnh 92 triệu đồng/lượng bán ra, ghi nhận của Báo Người Lao Động vào 15 giờ chiều 10-5, nhiều tiệm vàng lớn đã không có vàng để bán

Tin cùng chuyên mục

Nước nào đang có kho vàng lớn nhất thế giới?
5 giờ trước
Trong 6 quốc gia trữ vàng nhiều nhất thế giới, Mỹ đứng đầu và áp đảo về số lượng. Các nước còn lại lần lượt là Đức, Italy, Pháp, Nga và Trung Quốc.
Ông Eugene Keith Galbraith, Thành viên HĐQT độc lập Techcombank: Cơ duyên Việt Nam và hành trình định vị giá trị mới cùng Techcombank
3 giờ trước
Trong cuộc trao đổi cùng báo chí cuối tháng 4, chuyên gia ngân hàng kỳ cựu Eugene Keith Galbraith kỳ vọng sẽ mang đến kinh nghiệm quốc tế cần thiết để giúp Techcombank trở thành nhà băng hàng đầu khu vực, được khách hàng tin chọn.
Cùng OCB trải nghiệm ngân hàng số ưu việt từ phiên bản OMNI 4.0 và ngân hàng số thế hệ mới Liobank
3 giờ trước
Ngân hàng Phương Đông (OCB) đã mang đến sự kiện chuyển đổi số ngành Ngân hàng năm 2024 những trải nghiệm số ưu việt nhất từ phiên bản OCB OMNI 4.0 và ngân hàng số thế hệ mới Liobank.
Truyện tranh giáo dục tài chính Việt Nam được tổ chức quốc tế đánh giá cao
8 giờ trước
Quỹ hợp tác quốc tế các ngân hàng Tiết kiệm Đức (DSIK) vừa có một bài review về một cuốn truyện tranh về giáo dục tài chính ấn tượng của Việt Nam. Đó là cuốn "Khéo khôn với tiền – Tránh những ưu phiền" của tác giả Lê Thị Thúy Sen, minh họa tranh Thăng Fly, do Nhà xuất bản Kim Đồng phát hành năm 2023.