CEO Vinamilk: Covid-19 không tác động xuất khẩu sang Trung Quốc

16/02/2020 10:20
Công ty chủ yếu xuất khẩu sữa sang Trung Quốc bằng đường biển nên không ảnh hưởng bởi việc ngừng thông quan tại các cửa khẩu biên giới. Vinamikl có thể tận dụng khi người dân tăng cường sử dụng sản phẩm nâng cao sức đề kháng như sữa để thúc đẩy doanh số.

Trái với những lo ngại về dịch bệnh Covid-19 sẽ ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh nói chung và việc xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc, bà Mai Kiều Liên, CEO Vinamilk ( HoSE: VNM ) cho biết có thể tận dụng “cái may trong cái rủi”.

Người điều hành Vinamilk cho biết thời gian qua có một số ý kiến cho rằng hoạt động xuất khẩu sữa sang Trung Quốc có thể bị ảnh hưởng do tạm dừng thông quan tại các cửa khẩu biên giới giữa Việt Nam và Trung Quốc. Tuy nhiên, ban lãnh đạo cho biết chưa thấy tác động do việc xuất khẩu chủ yếu bằng đường biển.

CEO Vinamilk: Covid-19 không tác động xuất khẩu sang Trung Quốc - Ảnh 1.

Sản phẩm của Vinamilk tại siêu thị Hồ Nam, Trung Quốc. Ảnh: Vinamilk

Bên cạnh đó, bà Liên cho biết tỷ trọng thị trường Trung Quốc không có tác động trọng yếu với Vinamilk. Mặt khác, trong bối cảnh dịch bệnh hiện nay, người dân có nhu cầu tăng sức đề kháng, tiêu thụ các sản phảm dinh dưỡng, thúc đẩy sản lượng tăng. Công ty đang tận dụng để bán hàng, tiếp thị ở nhiều nơi, bao gồm các siêu thị đại lý và giao hàng tại nhà.

Việc học sinh nghỉ học, theo CEO Vinamilk chỉ là thay đổi đối ứng với kỳ nghỉ hè. Công ty có những chuẩn bị ứng phó và tồn kho chỉ khoảng 1 tháng.

Trước đó, báo cáo của công ty chứng khoán BIDV (BSC) nhận định dịch bệnh nCoV có thể khiến việc được chấp thuận giấy phép xuất khảu sữa đi Trung Quốc của Vinamilk bị chậm trễ, từ đó ảnh hưởng tới kế hoạch tăng trưởng xuất khẩu trong 2020. Đối với nội địa, BSC cho rằng dịch nCoV sẽ làm người dân hạn chế ra các siêu thị hoặc cửa hàng tiện lợi để mua sắm, ảnh hưởng tới sản lượng bán ra ở kênh hiện đại (tập trung tại một điểm lớn với nhiều mặt hàng đa dạng…).

Năm 2019, Vinamilk đạt 56.318 tỷ đồng doanh thu, cao hơn 7% so với năm trước. Lợi nhuận sau thuế 10.554 tỷ đồng, tăng 3,4%, tương đương kế hoạch đề ra. Trong quý IV, Vinamilk đã hoàn tất mua 75% vốn Công ty GTNFoods và tiến hành hợp nhất kết quả kinh doanh.

CEO Vinamilk: Covid-19 không tác động xuất khẩu sang Trung Quốc - Ảnh 2.
  

Tin mới

Nóng: Tài khoản TikTok 4 triệu followers của "chiến thần review" Võ Hà Linh bất ngờ "bay màu"
5 giờ trước
Hiện tại, tài khoản TikTok nổi tiếng của "chiến thần review", "chiến thần livestream" Võ Hà Linh đang không thể tìm thấy.
Bị chê "ngáo giá", nhưng mẫu xe này vẫn bán đắt như tôm tươi: Doanh số tăng hơn 300% là do đâu?
5 giờ trước
Dù giá bán không hề rẻ nhưng gần đây mẫu xe này lại nhận được sự đón nhận khá nhiệt tình từ người tiêu dùng.
Nắng nóng gay gắt, nhiều vườn sầu riêng nguy cơ thất thu
4 giờ trước
Trên địa bàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu thời tiết nắng nóng gay gắt kéo dài, lại rơi đúng vào thời điểm cây sầu riêng ra hoa, đậu trái, nên nhiều diện tích sầu riêng ra hoa không đều, khi cây hình thành trái non cây bị sốc nhiệt lại bị rụng khá nhiều.
'Vỡ mộng' với cua lột giá 25.000 đồng/con
3 giờ trước
Cua lột đang được rao bán với giá hấp dẫn chỉ 25.000 đồng/con khiến nhiều người đua nhau mua về ăn nhưng sau đó thất vọng tràn trề.
Vì sao giá sầu riêng giảm sâu?
15 phút trước
Tính đến 18/4, các loại sầu riêng của Việt Nam đều rớt giá 50% so với đầu tháng 4, nguyên nhân vì sao?

Tin cùng chuyên mục

Nóng: Novaland đạt thỏa thuận gia hạn 2 lô trái phiếu đầu tiên
24/03/2023 12:39
Lần đầu tiên, Novaland đạt thỏa thuận với trái chủ trong việc gia hạn thời gian đáo hạn với 2 lô trái phiếu có tổng giá trị 1.750 tỷ đồng.
Startup xe đạp trợ lực Wiibike của nữ CEO xinh đẹp từng được Shark Phú "săn đón" hiện kinh doanh ra sao?
24/03/2023 10:47
Sau 1 năm lên sóng Shark Tank mùa 4, Startup Wiibike của nữ CEO xinh đẹp Thu Hằng đã tăng doanh thu hơn 6 lần. Công ty này cũng mở nhượng quyền mô hình cà phê xe đạp.
Cơn đau đầu của Starbucks: Khách hàng chỉ 'tự thưởng' ly cà phê giá 100.000 đồng 1 lần/tuần, chịu thua trước những chuỗi bán giá 17.000 đồng/ly
24/03/2023 09:39
Starbucks đang ở trong cuộc chiến giá khốc liệt khi cà phê của họ được liệt vào dạng "bán xa xỉ".
Con đường nào đưa Toshiba từ biểu tượng về thiết bị điện tử, năng lượng hạt nhân... đến bán mình, hủy niêm yết?
24/03/2023 09:02
Không chỉ tại Việt Nam mà ở nhiều nơi trên toàn thế giới, cái tên Toshiba là sự đảm bảo cho chất lượng của những sản phẩm điện máy. Với lịch sử gần 150 năm tuổi, Toshiba đã gây dựng được thương hiệu của mình ở khắp nơi.