Chân dung 'bóng ma' phiên bản Nga: Mẫu xe nhiều khả năng chính là chiếc ông Putin tặng ông Kim Jong-un

21/02/2024 01:32
Rolls-Royce Phantom là mẫu xe nổi danh toàn thế giới với biệt hiệu "bóng ma". Người Nga cũng có một mẫu xe có sức mạnh tương tự, và rất có thể chiếc xe ông Putin tặng ông Kim Jong-un thuộc mẫu này.

Ông Putin tặng xe "đặc sản Nga" cho ông Kim Jong-un?

Trong một bước đi thể hiện mối quan hệ tốt giữa Nga và CHDCND Triều Tiên, Tổng thống Vladimir Putin đã tặng nhà lãnh đạo Kim Jong-un một chiếc ô tô là "đặc sản" của Nga.

Món quà này được truyền thông Triều Tiên và các hãng tin quốc tế đưa tin là chiếc xe hạng sang , dù không cung cấp thông tin chi tiết về kiểu dáng hay mẫu mã của chiếc xe. Sự kiện này diễn ra vào ngày 18/2, chỉ vài tháng sau khi hai nhà lãnh đạo có cuộc gặp gỡ ở vùng Viễn Đông Nga .

Chiếc xe này, mặc dù chưa được xác nhận chính thức, nhiều khả năng là mẫu Aurus Senat - một dòng xe được mệnh danh là "Rolls-Royce Phantom phiên bản Nga ". Đây không chỉ là một món quà cá nhân mà còn thể hiện sự tôn trọng sâu sắc và mối quan hệ đặc biệt giữa hai nhà lãnh đạo. 

Bà Kim Yo-jong, em gái của ông Kim Jong-un, đã chuyển lời cảm ơn tới Tổng thống Putin, nhấn mạnh món quà là "minh chứng rõ ràng về mối quan hệ cá nhân đặc biệt giữa hai nhà lãnh đạo hàng đầu". Trong khi đó, sự kiện này cũng gây ra những lo ngại về việc vi phạm các nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc, bởi lệnh trừng phạt hiện hành cấm cung cấp hàng hóa xa xỉ, bao gồm ô tô, tới Triều Tiên. 

Chân dung 'bóng ma' phiên bản Nga: Mẫu xe nhiều khả năng chính là chiếc ông Putin tặng ông Kim Jong-un - Ảnh 1

Ông Kim Jong-un trải nghiệm chiếc Aurus Senat phiên bản limousine đặc biệt khi thăm Nga.

Ở góc độ người dùng xe, bạn đã biết gì về mẫu xe Aurus Senat này chưa, và nó mạnh thế nào so với một chiếc Rolls-Royce Phantom điển hình?

Chân dung Aurus Senat - niềm tự hào nước Nga

Aurus Senat, một mẫu xe hạng sang, là niềm tự hào của ngành công nghiệp ô tô Nga. Được phát triển bởi NAMI (một viện nghiên cứu xe hơi có tiếng ở Moscow) và sản xuất bởi Aurus Motors, Senat đánh dấu một bước tiến vững chắc của Nga trong lĩnh vực sản xuất xe hạng sang

Mẫu xe này có phiên bản limousine được trang bị giáp chống đạn, phục vụ cho những nhân vật quốc gia cấp cao, bao gồm cả Tổng thống Nga.

Chính thức ra mắt vào năm 2021, Aurus Senat mang trong mình nhiều nét đặc trưng của một chiếc xe hạng sang . Bên cạnh động cơ 4.4 lít V8, Senat cũng có phiên bản V12 6.6 lít mạnh mẽ đã xuất hiện sau này. 

Hệ thống truyền động HEV của Senat là sự kết hợp giữa động cơ xăng và điện, cho thấy bước tiến của Nga trong việc áp dụng công nghệ hiện đại vào ngành công nghiệp ô tô của mình.

Kích thước của Aurus Senat ấn tượng với chiều dài cơ sở lên tới 3.300 mm, và trọng lượng không tải cho phiên bản sedan thông thường là 2.700 kg. 

Điểm nổi bật của Senat chính là sự kết hợp giữa vẻ ngoại thất hùng vĩ và nội thất sang trọng, ốp gỗ quý và kim loại, cùng ghế da cao cấp và màn hình giải trí lớn. 

Giá bán của Senat, theo thông tin từ nhà sản xuất, đã tăng từ 10 triệu rúp trong năm 2018 lên tới hơn 20 triệu rúp vào năm 2021, phản ánh sự đầu tư lớn vào chất lượng và công nghệ của mẫu xe này.

Aurus Senat mạnh thế nào so với Rolls-Royce Phantom?

Khi so sánh với Rolls-Royce Phantom, một biểu tượng của sự xa xỉ trong thế giới ô tô, Aurus Senat có một số điểm khác biệt rõ ràng. 

Chân dung 'bóng ma' phiên bản Nga: Mẫu xe nhiều khả năng chính là chiếc ông Putin tặng ông Kim Jong-un - Ảnh 2

Về giá cả, Senat có mức giá đề xuất thấp hơn đáng kể so với Phantom, biến đây trở thành một lựa chọn hợp lý hơn với người tiêu dùng đang tìm kiếm sự sang trọng với mức giá phải chăng hơn. 

Aurus Senat cũng có bản Limousine dài hơn so với bản EWB của Phantom, cung cấp không gian rộng rãi và thoải mái cho người sử dụng.

Về động cơ, Aurus Senat sử dụng hệ thống hybrid V8 kết hợp với mô-tơ điện, trong khi Rolls-Royce Phantom sử dụng động cơ V12 6.75L truyền thống. 

Về sự tiện nghi và xa hoa của nội thất, cả hai đều cung cấp một trải nghiệm ngồi lái đẳng cấp, tuy nhiên Phantom có phần vượt trội hơn với khả năng tùy chỉnh cao cấp theo yêu cầu của khách hàng.

Có thể thấy, mỗi mẫu xe đều có những ưu điểm và phong cách riêng biệt. Aurus Senat là một lựa chọn tuyệt vời cho những người muốn sở hữu một chiếc xe siêu sang với giá cả phải chăng hơn, trong khi Rolls-Royce Phantom phù hợp với những người không quan tâm đến chi phí và muốn có được chiếc xe đẳng cấp nhất với sự tùy chỉnh không giới hạn.

Tin mới

Đặng Lê Nguyên Vũ bất ngờ có tên trong danh sách cùng với Zlatan Ibrahimovic, John Cena
5 giờ trước
Với việc sở hữu nhiều chiếc siêu xe mang logo Ferrari, ông Đặng Lê Nguyên Vũ được cho là đã trở thành khách hàng VIP của hãng - một việc có tiền chưa chắc đã thực hiện được.
"Sau khi dùng thử Galaxy S24, tôi nghĩ Samsung nên lấy cắp ngay trò này của iPhone": Đảm bảo bán chạy hơn
5 giờ trước
Samsung có lẽ đang làm thừa một chiếc điện thoại. Doanh số của mẫu này trong dòng Galaxy S năm nào cũng tồi tệ.
Apple cảnh báo nóng: Tuyệt đối không được sạc iPhone theo cách này vì rất dễ gây cháy nổ, nhiều người Việt đang mắc phải cần thay đổi ngay!
4 giờ trước
Gã khổng lồ công nghệ Apple đã đưa ra cảnh báo về thói quen người dùng để điện thoại sạc pin qua đêm khi đang ngủ.
Xem trước Omoda E5 mở bán tại Việt Nam trong năm nay: Chạy 430km/lần sạc, nhiều trang bị an toàn dễ hút khách
3 giờ trước
Omoda E5 là mẫu xe thuần điện đầu tiên của thương hiệu Chery được công bố mở bán tại Việt Nam.
Giá vé máy bay đắt đỏ, dân đổ xô đi du lịch gần, homestay ven Hà Nội bội thu
3 giờ trước
Do nhu cầu của du khách tăng cao, nhiều homestay ở ngoại thành Hà Nội và các vùng lân cận đã kín phòng từ cả tháng nay.

Tin cùng chuyên mục

Xuất khẩu phục hồi nhưng ngành da giày vẫn còn nhiều nỗi lo
2 giờ trước
Quý I năm nay, xuất khẩu ngành da giày đạt 5,6 tỷ USD, tăng 10% so với cùng kỳ năm ngoái, tuy vậy, ngành đang phải đối mặt với nhiều thách thức. Trong đó, khó khăn lớn nhất là nút thắt về chuỗi cung ứng nguyên phụ liệu.
Bình Dương: Nan giải chuyện di dời doanh nghiệp lên phía Bắc
6 giờ trước
Việc di dời hàng ngàn nhà máy từ phía Nam lên phía Bắc của Bình Dương là di dời cả 1 hệ sinh thái gắn liền với người lao động, doanh nghiệp.
Thủ tướng Phạm Minh Chính cắt băng khánh thành tại cao tốc Cam Lâm – Vĩnh Hảo
8 giờ trước
Chiều 28/4, tại hầm Núi Vung (Ninh Thuận), Thủ tướng Phạm Minh Chính dự khánh thành cao tốc Cam Lâm – Vĩnh Hảo và Diễn Châu – Bãi Vọt. Đây là 2 dự án được đầu tư theo hình thức đối tác công tư (PPP) đánh dấu việc hoàn thành cơ bản 11 dự án thành phần của cao tốc Bắc – Nam giai đoạn 1.
Đền bù giải tỏa nút giao Tân Vạn Đường Vành đai 3 qua Bình Dương
9 giờ trước
TP.Dĩ An (Bình Dương) phấn đấu đến hết quý II/2024 hoàn thành đền bù giải phóng mặt bằng đường Vành đai 3 khu vực nút giao Tân Vạn, đoạn công trình phức tạp nhất toàn tuyến để bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công.