Chạy hết công suất sản xuất nước rửa tay khô, khẩu trang: Các doanh nghiệp dược tại Hà Nội chung tay phòng chống dịch corona

04/02/2020 15:57
Trong khi nhiều gian thương trục lợi trong hoàn cảnh dịch corona diễn ra thì vẫn có những doanh nghiệp dược phẩm chân chính tích cực chung tay cùng cộng đồng trong phòng chống dịch.

Ngày 31/1, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) tuyên bố tình trạng khẩn cấp y tế toàn cầu vì dịch viêm đường hô hấp do chủng virus corona mới. Ngay sau đó ngày 1/2, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc ký Quyết định số 173/QĐ-TTg về việc công bố dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra.

Cùng với việc công bố dịch, tại Hà Nội cũng như nhiều tỉnh thành các sản phẩm khẩu trang và nước rửa tay nhanh chóng hết hàng và bị đẩy giá lên cao. Cụ thể ngày 31/1 hàng trăm người chen nhau đến chợ thuốc Hapulico trên đường Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội mua khẩu trang, mặc dù mức giá mặt hàng này đã bị tiểu thương đẩy lên cao hơn so với thông thường, tạo nên cảnh chen lấn, xô đẩy chưa từng có tại đây.

Theo thông tin từ Tổng cục Quản lý thị trường cho biết, trong 2 ngày 1-2/2, lực lượng quản lý thị trường trên cả nước đã xử phạt 85 trường hợp vi phạm về tăng giá bán khẩu trang quá mức với tổng số tiền xử phạt 88,7 triệu đồng.

Trong khi nhiều gian thương trục lợi trong hoàn cảnh dịch corona diễn ra thì vẫn có những doanh nghiệp dược phẩm chân chính tích cực chung tay cùng cộng đồng trong phòng chống dịch.

Công ty Cổ phần Tanaphar có trụ sở tại Thanh Oai, Hà Nội là cơ sở sản xuất trang thiết bị y tế đạt tiêu chuẩn ISO 14001:2015, các sản phẩm của DN được Bộ Y tế cấp chứng nhận đăng ký lưu hành, giấy phép sản xuất toàn cầu và được thị trường trong và ngoài nước tin dùng.

Chạy hết công suất sản xuất nước rửa tay khô, khẩu trang: Các doanh nghiệp dược tại Hà Nội chung tay phòng chống dịch corona - Ảnh 1.

Theo đại diện doanh nghiệp, thực hiện công văn số 363/BYT-TB-CT của Bộ Y tế về việc đảm bảo cung cấp đủ vật tư, trang thiết bị cho phòng chống dịch do vi rút corona gây ra, doanh nghiệp hỗ trợ 30.000 khẩu trang y tế tới Sở Y tế Hà Nội để phòng chống dịch (không tính phí).

Cũng theo đại diện Tanaphar, đơn vị này sẽ phát miễn phí khẩu trang y tế tại các bệnh viện trên địa bàn Hà Nội nhằm góp phần chung tay phòng chống dịch do vi rút corona gây ra.

Ngoài doanh nghiệp sản xuất, theo tìm hiểu phóng viên được biết hiện một số cơ sở kinh doanh sản phẩm khác song vẫn thực hiện nghĩa cử đẹp là tăng miễn phí khẩu trang cho người dân

Một doanh nghiệp dược phẩm khác tại quận Đống Đa, Tp. Hà Nội cũng đang dồn nguồn lực để sản xuất và cấp phát miễn phí dung dịch rửa tay khô tới các trường mầm non, tiểu học. Giám đốc doanh nghiệp dược phẩm Quyết Thắng cho biết để do toàn bộ nhà máy đều ưu tiên sản xuất các sản phẩm phòng chống dịch n-COV nên một số sản phẩm tạm thời gián đoạn, tạm ngưng trong thời điểm này.

Chạy hết công suất sản xuất nước rửa tay khô, khẩu trang: Các doanh nghiệp dược tại Hà Nội chung tay phòng chống dịch corona - Ảnh 2.

Tuy nhiên sáng nay, sau khi cố gắng hoàn thiện sản xuất gần 20.000 chai nước rửa tay hiện đơn vị này đã dừng nhận sx dd rửa tay khô phát miễn phí cho cộng đồng do nguyên vật liệu đã cạn.

Tin mới

Tờ giấy ăn của Messi được bán đấu giá gần 1 triệu USD
53 phút trước
Tờ giấy ăn mà Barcelona dùng để kí hợp đồng đầu tiên với Messi vừa được đấu giá thành công với số tiền gần 1 triệu USD.
Doanh nghiệp xuất khẩu gạo trúng thầu nhiều lô hàng lớn vẫn… thua lỗ
2 giờ trước
Theo các chuyên gia, việc dự báo thiếu chính xác về thị trường đã khiến nhiều doanh nghiệp xuất khẩu gạo Việt Nam "lãnh đòn" khi có biến động về giá. Đặc biệt, nhiều doanh nghiệp khi chưa có hàng trong tay vẫn chạy đua ký hợp đồng, dẫn đến khi giá lúa đầu vào tăng, doanh nghiệp trở tay không kịp.
Đêm ngủ để điều hòa 28-29 độ C có tiết kiệm điện?
2 giờ trước
Nhiều người có thói quen để điều hoà 28 - 29 độ khi đi ngủ, cho rằng nhiệt độ này đủ làm mát phòng mà lại tiết kiệm điện, liệu điều đó có đúng?
Phấn đấu "rót" 814 nghìn tỷ đồng vào nền kinh tế nửa đầu năm, giảm từ 1 - 2% lãi suất cho vay
2 giờ trước
Tính đến 31/12/2023, tín dụng toàn nền kinh tế đạt 13.569 nghìn tỷ đồng, với mức tăng từ 5% - 6% tín dụng trong 2 quý đầu năm theo chỉ đạo của Thủ tướng, ngân hàng sẽ "rót" vào nền kinh tế tương ứng khoảng gần 680 nghìn tỷ - 814 nghìn tỷ đồng, theo ước tính của Etime.
Báo Mỹ mong chờ sự thể hiện của VF 3 tại các thị trường quốc tế
3 giờ trước
Kỷ lục 28.000 cọc mẫu xe VF 3 chỉ trong 66 giờ đã gây ấn tượng với truyền thông quốc tế, điều này hứa hẹn mẫu mini SUV nhà VinFast trở thành “bom tấn” tại Việt Nam.

Tin cùng chuyên mục

Nóng: Novaland đạt thỏa thuận gia hạn 2 lô trái phiếu đầu tiên
24/03/2023 12:39
Lần đầu tiên, Novaland đạt thỏa thuận với trái chủ trong việc gia hạn thời gian đáo hạn với 2 lô trái phiếu có tổng giá trị 1.750 tỷ đồng.
Startup xe đạp trợ lực Wiibike của nữ CEO xinh đẹp từng được Shark Phú "săn đón" hiện kinh doanh ra sao?
24/03/2023 10:47
Sau 1 năm lên sóng Shark Tank mùa 4, Startup Wiibike của nữ CEO xinh đẹp Thu Hằng đã tăng doanh thu hơn 6 lần. Công ty này cũng mở nhượng quyền mô hình cà phê xe đạp.
Cơn đau đầu của Starbucks: Khách hàng chỉ 'tự thưởng' ly cà phê giá 100.000 đồng 1 lần/tuần, chịu thua trước những chuỗi bán giá 17.000 đồng/ly
24/03/2023 09:39
Starbucks đang ở trong cuộc chiến giá khốc liệt khi cà phê của họ được liệt vào dạng "bán xa xỉ".
Con đường nào đưa Toshiba từ biểu tượng về thiết bị điện tử, năng lượng hạt nhân... đến bán mình, hủy niêm yết?
24/03/2023 09:02
Không chỉ tại Việt Nam mà ở nhiều nơi trên toàn thế giới, cái tên Toshiba là sự đảm bảo cho chất lượng của những sản phẩm điện máy. Với lịch sử gần 150 năm tuổi, Toshiba đã gây dựng được thương hiệu của mình ở khắp nơi.