Chưa từng có trong lịch sử, Apple đang muốn xây nhà máy tại một quốc gia ở ĐNÁ, Tim Cook sắp tới 'thăm dò' ngay trong tháng 4

01/04/2024 01:30
Apple đang thăm dò xây dựng nhà máy tại một quốc gia ĐNÁ.

Tờ Techinasia đưa tin, Tim Cook , CEO của Apple, được cho là đang có kế hoạch đến thăm Indonesia vào khoảng ngày 20/4 tới đây.

Mục đích chuyến thăm của Tim Cook là gì hiện vẫn chưa được phía Apple tiết lộ. Tuy nhiên, Budi Arie Setiadi - Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Indonesia cho biết, chuyến thăm này được cho là có liên quan đến kế hoạch đầu tư của Apple tại Indonesia, bao gồm cả khả năng công ty sẽ xây dựng một nhà máy ở nước này.

Bộ trưởng Setiadi cho biết: "Tất cả các khả năng đều có, chúng tôi sẽ xem cách tiếp cận sẽ như thế nào sau này".

Vị Bộ trưởng cho biết thêm, "tất nhiên, những kế hoạch này vẫn chưa chắc chắn và sẽ được đàm phán thêm khi Cook đến Indonesia".

Năm 2017, Apple đầu tư 44 triệu USD vào Indonesia. Vào thời điểm đó, khoản đầu tư được thực hiện thông qua việc xây dựng Học viện Apple đặt tại Thành phố BSD thuộc tỉnh Banten.

Theo dữ liệu của StatCounter, tính đến tháng 2/2024, thị phần iOS ở Indonesia đã đạt 10%. Con số này vẫn thấp hơn nhiều so với thị phần của Android của Google.

Theo báo cáo từ IDC, doanh số bán điện thoại thông minh tại Indonesia năm ngoái cũng bị chi phối bởi các công ty khác như Samsung, Oppo và Vivo.

Tuy nhiên, phía IDC cũng lưu ý rằng doanh số bán điện thoại thông minh giá cao hơn – chủ yếu do Apple và Samsung kiểm soát – là những doanh nghiệp duy nhất tăng trưởng trong năm ngoái, đạt mức cải thiện 78% so với cùng kỳ năm ngoái.

Đầu tháng này, Apple cũng đã quyết định mở trung tâm nhà phát triển đầu tiên cho khu vực tại Singapore, mang đến khả năng tiếp cận tốt hơn với các chuyên gia, dịch vụ hỗ trợ cũng như công nghệ và tài nguyên mới nhất từ Apple.

Trung tâm nằm trong tòa nhà trên phố Fusionopolis Walk, phía bắc Singapore. Đây là một trong bốn cơ sở toàn cầu của Apple, cùng với Cupertino, California (Mỹ), Bengaluru (Ấn Độ) và Thượng Hải (Trung Quốc). Susan Prescott, Phó chủ tịch phụ trách mảng quan hệ nhà phát triển toàn cầu của Apple, nói trung tâm sẽ là nguồn tài nguyên lớn cho nhà phát triển từ Singapore và các quốc gia lân cận.

Theo ông Jeremy Butcher, Giám đốc tiếp thị sản phẩm của Apple Developer Programs, trung tâm ở Singapore lớn thứ hai, chỉ sau tại Cupertino với đầy đủ trang bị. Có mặt trong buổi khai trương, ông giới thiệu phòng họp tiêu chuẩn cho các nhà lập trình với đầy đủ hệ thống camera trước và sau cho hội nghị truyền hình, bảng vẽ phác thảo ý tưởng, bàn họp nhóm bên cạnh ghế ngồi thư giãn trong khi có thể trao đổi trực tiếp với các chuyên gia hỗ trợ của Apple. Bên ngoài các phòng có hệ thống khử âm chủ động, giúp nội dung cuộc họp bên trong không thể nghe thấy từ bên ngoài.

Theo: Techinasia

Tin mới

Top 10 nước xem TikTok hằng ngày nhiều nhất thế giới: Việt Nam đứng hạng mấy?
2 giờ trước
HHT - Một thống kê mới đã đưa ra danh sách những nước xem nhiều video TikTok mỗi ngày nhất, trong đó Việt Nam đứng ở vị trí thứ nhất trong số các nước châu Á.
Tại sao iPhone vẫn chạy tốt sau khi rơi từ trên máy bay xuống nhưng hỏng ngay khi bạn chỉ lỡ tay làm rơi?
2 giờ trước
Bị rơi từ độ cao 5.000m xuống đất, chiếc iPhone 14 Pro Max không hề hấn gì. Nhưng nhiều người chỉ lỡ làm rơi điện thoại từ trên bàn xuống thôi mà máy đã hỏng luôn.
Hãng xe điện khổng lồ BYD dường như đang cố gắng sản xuất một mẫu siêu xe điện 'đến từ tương lai'
3 giờ trước
Hãng xe điện khổng lồ BYD của Trung Quốc vừa cho ra mắt một mẫu siêu xe concept thông qua thương hiệu cao cấp Fang Cheng Bao – Super 9 không có mui, chỉ có kính chắn gió và cửa cắt kéo quyến rũ – và dường như nó đang được đưa vào sản xuất.
Bộ Công Thương nói gì về điện mặt trời mái nhà giá 0 đồng khi bán lên lưới?
3 giờ trước
Điện mặt trời mái nhà 0 đồng và không được thanh toán là bởi nhà nước muốn khuyến khích cá nhân, tổ chức phát triển điện mặt trời mái nhà để đáp ứng nhu cầu tự dùng, góp phần làm giảm áp lực cho hệ thống điện quốc gia.
Hãng xe hợp tác với Geleximco xây nhà máy tại Việt Nam ra mắt bom tấn SUV cỡ C: chỉ tiêu thụ 4,89 lít/100 km, so kè Honda CR-V
3 giờ trước
Mẫu SUV có khả năng di chuyển lên đến 1.250 km, cạnh tranh với các đối thủ cỡ C như Honda CR-V.

Tin cùng chuyên mục

GS Hà Tôn Vinh: Xoá bỏ hận thù sau chiến tranh cả Việt Nam và Mỹ đều có lợi
4 giờ trước
Trao đổi với Dân Việt, GS Hà Tôn Vinh nhấn mạnh việc xoá bỏ định kiến, hận thù sau chiến tranh có lợi cho cả Việt Nam và nước Mỹ. Sau gần nửa thế kỷ, giờ đây Việt Nam là đối tác thương mại lớn thứ 7 của Mỹ và Mỹ trở thành nhà đầu tư thứ 11 vào Việt Nam với số vốn hơn 11,8 tỷ USD.
Nắng nóng gay gắt, cảnh báo khẩn vì tiêu thụ điện tăng kỷ lục
11 giờ trước
Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) cho biết, thời tiết nắng nóng gay gắt diễn ra ở cả 3 miền đã làm tiêu thụ điện toàn quốc tăng cao kỷ lục, đạt xấp xỉ 1 tỷ kWh/ngày.
Cải tạo chung cư cũ vẫn "giậm chân tại chỗ", đâu là vướng mắc lớn nhất?
18 giờ trước
Việc cải tạo chung cư cũ tại Hà Nội được cho là rất cấp thiết nhưng đến nay vẫn tồn tại khó khăn chưa thể giải quyết. Trong đó, vướng mắc lớn nhất là chưa có sự đồng thuận giữa người dân và doanh nghiệp trong chi phí bồi thường, đền bù.
Toyota Land Cruiser Prado 2024 được đăng ký thêm loạt bộ phận tại Việt Nam, có thể sắp ra mắt với giá tạm tính khoảng 3 tỷ
1 ngày trước
Toyota Land Cruiser Prado thế hệ mới có thể coi là không liên quan chút nào tới đời cũ, với khung gầm và thiết kế khác biệt hoàn toàn.