Chuỗi nhà thuốc FPT Long Châu đang tích cực mở rộng, doanh thu 9 tháng tăng gấp ba lên 2.529 tỷ nhờ kinh doanh xuyên suốt thời kỳ giãn cách

30/10/2021 14:46
Với bối cảnh thiên thời địa lợi, Long Châu khẳng định sẽ cán mốc 350 nhà thuốc vào cuối năm 2021. Trong động thái gây chú ý, Long Châu chính thức ký kết thuê lại mặt bằng từ chủ nhà Bình Định sau lùm xùm với Thế giới Di động.

Chuỗi Long Châu – được vận hành bởi FPT Retail (FRT) – vừa công bố chỉ số kinh doanh 9 tháng đầu năm ngoái với đà tăng trưởng mạnh mẽ. Ghi nhận, doanh thu chuỗi nhà thuốc đạt 2.529 tỷ đồng, gấp gần 3 lần so với 9 tháng đầu năm ngoái. Đà tăng một phần được hỗ trợ khi nhu cầu về thuốc tăng cao và là sản phẩm được bán xuyên suốt mùa dịch.

Theo Công ty, hệ thống Long Châu đạt hơn 300 nhà thuốc trải khắp 52 tỉnh, thành trên cả nước. Việc kinh doanh theo chuỗi đã giúp Long Châu có được lợi thế về nguồn hàng. Đồng thời, xác định đây là hướng đi chiến lược, Công ty đã chú trọng đầu tư toàn diện cho chuỗi Long Châu, điển hình như xây dựng hệ thống bán hàng online, giao hàng hiện đại đảm bảo tiêu chuẩn; hệ thống kết nối, chăm sóc khách hàng tận tình.

Cụ thể, Công ty đã nâng cấp website Long Châu để có thể phục vụ tốt nhu cầu mua thuốc online tăng cao, nhờ đó, số lượng đơn hàng online tăng gấp 10 lần trong suốt mùa dịch vừa qua.

Nhà thuốc Long Châu cũng liên tục triển khai nhiều ưu đãi hấp dẫn mang lại lợi ích thiết thực cho khách hàng, phối hợp với các đối tác để trợ giá đơn hàng và bình ổn giá thuốc, đẩy mạnh dịch vụ giao hàng tận nhà cũng như có những chương trình dành riêng cho khách hàng thân thiết. Ngoài ra, Long Châu cũng thuộc top những nhà thuốc được thảo luận và quan tâm nhiều nhất trên mạng xã hội. Bằng việc kết hợp nhiều hành động, nhà thuốc Long Châu ngày càng được đông đảo khách hàng tin chọn và từng bước khẳng định vị thế trên thị trường.

Trả cao hơn 20% để thuê lại mặt bằng từ Thế giới Di động: FPT Long Châu đang tích cực mở rộng, doanh thu 9 tháng tăng gấp ba lên 2.529 tỷ nhờ bán thuốc xuyên suốt Covid-19 - Ảnh 1.

Với bối cảnh thiên thời địa lợi, Long Châu khẳng định sẽ cán mốc 350 nhà thuốc vào cuối năm 2021. Trong động thái gây chú ý, Long Châu chính thức ký kết thuê lại mặt bằng từ chủ nhà Bình Định sau lùm xùm với Thế giới Di động. Theo thỏa thuận giữa hai bên, Thế giới Di động sẽ trả mặt bằng vào ngày 15/11. Sau đó, đến ngày 27/11, nhà thuốc Long Châu sẽ là đối tác thuê mặt bằng mới. Đáng chú ý là Long Châu thậm chí trả giá thuê mặt bằng cao hơn 20% so với giá chuỗi hệ thống của đại gia Nguyễn Đức Tài từng thuê.

Trả lời về việc này, đại diện Long Châu cho biết các hệ thống bán lẻ luôn có nhiều kênh kinh doanh khác nhau, trong đó đối với kênh cửa hàng truyền thống thì yếu tố vị trí, địa điểm, không gian cửa hàng... mà chúng ta hay gọi chung là mặt bằng đóng vai trò tối quan trọng. Và với địa điểm nhà thuốc Long Châu vừa thuê, ban lãnh đạo Công ty đánh giá đây là một vị trí rất đẹp trên địa bàn để mở cửa hàng dược phẩm, hơn nữa giá thuê là một mức giá có lợi cho các bên, đối với khách hàng thì sẽ dễ dàng tìm được nhà thuốc Long Châu để mua thuốc.

Về mạng lưới cửa hàng, kết thúc 9 tháng năm 2021, chuỗi Long Châu sở hữu 308 nhà thuốc, mở mới 108 nhà thuốc so với đầu năm. Đáng chú ý, tính riêng trong quý 3, mặc dù chịu ảnh hưởng nặng nề của đại dịch, 40 nhà thuốc Long Châu mới vẫn đi vào hoạt động và với tốc độ này, FPT Long Châu hoàn toàn tự tin sẽ chạm mốc 350 nhà thuốc vào cuối năm 2021.

Tin mới

Hơn 27.000 đơn VinFast VF 3 quy đổi ra những con số ‘giật mình’: Tiền cọc bằng 10 chiếc Cullinan, đơn mua gấp 46 lần doanh số Mini EV cả năm
8 giờ trước
Con số 27.000 đơn đặt mua VinFast VF 3 chỉ sau 3 ngày cho thấy sức hút khủng khiếp của mẫu xe này với người tiêu dùng Việt.
iPhone gặp lỗi lạ: Người dùng "tá hỏa" khi ảnh khỏa thân xóa từ mấy năm trước bỗng hiện trở lại
7 giờ trước
Một người dùng cho biết khoảng 300 bức ảnh cũ, có "ảnh khỏa thân" bỗng xuất hiện trở lại, dẫu chủ nhân từng xóa đi để bán thiết bị cho một người bạn.
Cây xoài "độc lạ" nhất MXH: Nửa quả vàng ươm, nửa quả vẫn còn "xanh ngắt"
6 giờ trước
Chẳng hiểu vì lý do gì, một cây xoài bỗng cho những quả vô cùng "độc lạ".
Ford Territory 2024 lộ diện: Mặt trước long lanh, trông như xe điện, về Việt Nam sẽ dễ thành bom tấn, làm khó CX-5, CR-V
5 giờ trước
Ford Territory chuẩn bị có bản cập nhật mới với sự xuất hiện của tùy chọn hybrid sạc điện.
Giăng câu không cần mồi, bắt đủ thứ tôm cá ở Cà Mau
5 giờ trước
VOV.VN - Một bộ phận người dân vùng ven biển tỉnh Cà Mau hành nghề câu kiều để kiếm sống. Đây là nghề đánh bắt độc đáo, người dân thả lưỡi câu nhưng không mắc mồi mà vẫn bắt được tôm, cá.

Tin cùng chuyên mục

Nóng: Novaland đạt thỏa thuận gia hạn 2 lô trái phiếu đầu tiên
24/03/2023 12:39
Lần đầu tiên, Novaland đạt thỏa thuận với trái chủ trong việc gia hạn thời gian đáo hạn với 2 lô trái phiếu có tổng giá trị 1.750 tỷ đồng.
Startup xe đạp trợ lực Wiibike của nữ CEO xinh đẹp từng được Shark Phú "săn đón" hiện kinh doanh ra sao?
24/03/2023 10:47
Sau 1 năm lên sóng Shark Tank mùa 4, Startup Wiibike của nữ CEO xinh đẹp Thu Hằng đã tăng doanh thu hơn 6 lần. Công ty này cũng mở nhượng quyền mô hình cà phê xe đạp.
Cơn đau đầu của Starbucks: Khách hàng chỉ 'tự thưởng' ly cà phê giá 100.000 đồng 1 lần/tuần, chịu thua trước những chuỗi bán giá 17.000 đồng/ly
24/03/2023 09:39
Starbucks đang ở trong cuộc chiến giá khốc liệt khi cà phê của họ được liệt vào dạng "bán xa xỉ".
Con đường nào đưa Toshiba từ biểu tượng về thiết bị điện tử, năng lượng hạt nhân... đến bán mình, hủy niêm yết?
24/03/2023 09:02
Không chỉ tại Việt Nam mà ở nhiều nơi trên toàn thế giới, cái tên Toshiba là sự đảm bảo cho chất lượng của những sản phẩm điện máy. Với lịch sử gần 150 năm tuổi, Toshiba đã gây dựng được thương hiệu của mình ở khắp nơi.