CIC Group muốn tăng vốn gấp 2,3 lần

15/06/2022 09:38
CIC Group sẽ triển khai lại kế hoạch 13,4 triệu cổ phiếu riêng lẻ nâng vốn lên 1.000 tỷ đồng.

Theo tài liệu họp ĐHĐCĐ của Tập đoàn Tư vấn Đầu tư & Xây dựng Kiên Giang (CIC Group, HoSE: CKG ), công ty vừa bổ sung tờ trình triển khai lại việc chào bán 13,4 triệu cổ phiếu riêng lẻ cho nhà đầu tư chứng khoán chuyên nghiệp theo Nghị quyết ĐHĐCĐ năm 2021. Theo kế hoạch ban đầu, doanh nghiệp dự kiến phát hành vào cuối năm 2021 hoặc đầu năm 2022 nhưng do một số vấn đề liên quan đến quá trình thẩm định hồ sơ từ phía UBCKNN nên chưa thể thực hiện được

Giá bán sẽ được giao cho HĐQT quyết định nhưng không thấp hơn giá trị sổ sách của cổ phiếu theo BCTC đã kiểm toán gần nhất tại thời điểm chào bán. Số cổ phiếu trên sẽ bị hạn chế chuyển nhượng trong 1 năm. Tổng giá trị phát hành theo mệnh giá là 134 tỷ đồng, qua đó nâng vốn điều lệ lên 1.000 tỷ đồng. Trong đó, số tiền huy động dự kiến dùng 64,7 tỷ đồng trả nợ vay đến hạn; 65,2 tỷ đồng thanh toán các khoản nợ phải trả cho các đơn vị thi công; và 4,1 tỷ đồng thanh toán tiền mua vật liệu, tiền lương, tiền công cán bộ công nhân viên.

Ngoài ra, dự kiến cuối năm 2022 hoặc đầu năm 2023, HĐQT sẽ trình cổ đông bằng hình thức xin ý kiến cổ đông bằng văn bản để thông qua phương án phát hành cổ phiếu để tăng vốn lên 2.000 tỷ đồng, mục đích bổ sung nguồn vốn chủ sở hữu cho việc đầu tư các dự án tại thành phố Phú Quốc như dự án Khu biệt thự cao cấp Phú Quốc Riverside (5,76 ha); dự án Khu phức hợp cao cấp Resident Hill (4,3 ha); và các dự án khác trên địa bàn tỉnh Kiên Giang.

CIC Group muốn tăng vốn gấp 2,3 lần - Ảnh 1.

CIC Group dự kiến tăng vốn điều lệ lên 2.000 tỷ đồng vào cuối năm nay.

Năm nay, CIC Group lên kế hoạch kinh doanh với doanh thu 1.320 tỷ đồng, lãi sau thuế 164 tỷ đồng, lần lượt tăng 30,1% và 15,7% so với thực hiện năm trước. Mức cổ tức dự kiến cho năm nay là 10%-15%.

Năm 2021, doanh nghiệp này ghi nhận doanh thu 1.014 tỷ đồng, lãi sau thuế 141,7 tỷ đồng, lần lượt giảm 8,4% và 7,2% so với thực hiện năm 2020. Với kết quả đạt được, đơn vị này trình cổ đông sẽ chia cổ tức 2021 tỷ lệ 10% bằng cổ phiếu.

Về kế hoạch kinh doanh năm nay, CIC Group sẽ đưa vào kinh doanh các dự án hoàn thành thủ tục chuẩn bị đầu tư tại thành phố Rạch Giá gồm: Dự án Nhà ở xã hội thuộc dự án Khu Đô thị Tây Bắc (7,03ha); Khu dân cư chợ Nông hải sản Trung tâm thương mại Rạch Giá (6,39ha); Dự án tuyến dân cư đường số 2, phường Vĩnh Quang (10,9ha) và Dự án khu dân cư Bắc Vĩnh Quang ( giai đoạn 1+ giai đoạn 2). Còn tại thành phố Phú Quốc là các dự án Khu biệt thự cao cấp Phú Quốc Riveside Villas, phường Dương Đông. Đồng thời doanh nghiệp sẽ thực hiện khởi công Block A của dự án khu phức hợp cao cấp Resident Hill tại đường Trần Hưng Đạo, Phú Quốc. 

Ngoài ra, công ty cũng trình cổ đông thông qua miễn nhiệm vị trí thành viên HĐQT đối với bà Nguyễn Thị Diệu Trâm và đồng thời bầu bổ sung ông Nguyễn Đức Hùng cho nhiệm kỳ 2021-2026.

Được biết, ông Hùng sinh năm 1994, trình độ Cử nhân kinh tế, được đề cử bởi nhóm cổ đông chiếm 13,14% vốn điều lệ. Trước khi được đề cử, từ tháng 8/2017 đến nay, ông Hùng làm việc tại Chứng khoán TP HCM (HSC) và từ tháng 6/2021 tới nay, ông Hùng cũng đồng thời là giám đốc tài chính tại Sapphire Capital.

Tin mới

Lần thứ 2 phiên đấu thầu 16.800 lượng vàng miếng bị hủy
7 giờ trước
Phiên đấu thầu 16.800 lượng vàng miếng SJC hôm nay (25/4) đã bị hủy do chỉ có 1 đơn vị nộp phiếu dự thầu, ghi nhận lần thứ hai cơ quan điều hành hủy đấu thầu vàng miếng.
Vé máy bay tăng giá cao, người dân đổ xô mua vé tàu: Đường sắt thông báo "cháy vé"
7 giờ trước
Tổng Giám đốc Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam Hoàng Gia Khánh cho biết, giá vé tàu khách trong dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5 ở mức phù hợp với người dân và đã được bán hết.
Nhu cầu mua chung cư ngày càng cao vì đây là phân khúc "đẻ ra tiền"
7 giờ trước
Giá chung cư ở Hà Nội năm 2024 tăng cao cho thấy nhu cầu mua chung cư của người dân và nhà đầu tư cũng không nhỏ. Điều này được minh chứng rõ nét khi đầu tư chung cư cho thuê vừa kiếm được tiền thuê và kiếm được tiền lãi khi chung cư tăng giá.
Mẫu MPV này vào Việt Nam sẵn sàng làm khó Kia Carnival: Cabin cận sang, có động cơ 'hot', giá quy đổi gần 1,2 tỷ
8 giờ trước
Denza D9 là một trong những dòng tên được kỳ vọng xuất hiện tại Việt Nam sớm sau khi BYD chính thức tham chiến thị trường nội địa.
Lãi suất đang thấp nhất vài chục năm qua, sắp tới có giảm nữa không?
9 giờ trước
Ông Đào Minh Tú - Phó Thống đốc thường trực Ngân hàng Nhà nước, cho biết lãi suất đang ở mức thấp nhất nhiều chục năm qua. Sắp tới, NHNN có giảm lãi suất điều hành nữa không?

Tin cùng chuyên mục

Bội thu từ cho vay margin, lộ diện Top 5 công ty chứng khoán cho vay ký quỹ nhiều nhất?
1 ngày trước
Quý 1/2024 tiếp tục chứng kiến sự gia tăng về giá trị cho vay ký quỹ (margin) của các công ty chứng khoán.
Thị trường “lật mặt”, VN-Index suýt bay mất 20 điểm
2 ngày trước
Cầm cự quanh tham chiếu chỉ được chưa đầy 1 tiếng giao dịch phiên sáng, VN-Index lại quay đầu giảm và sức ép càng gia tăng mạnh cuối phiên chiều.
Công ty chứng khoán đua nhau báo lợi nhuận “bùng nổ”
2 ngày trước
Quý 1/2024 đánh dấu giai đoạn tích cực sau khi chỉ số vượt qua được vùng giá cũ và chinh phục mốc 1.200 điểm. Nhờ sự sôi động của thị trường, nhiều công ty chứng khoán không chỉ có lợi nhuận tăng trưởng tốt mà thậm chí, mức tăng còn gấp nhiều lần kết quả của cùng kỳ năm ngoái.
Trợ lý Chủ tịch Quốc hội bị bắt: Thị trường chuyển biến tích cực, nhiều cổ phiếu "tím lim"
3 ngày trước
Phiên ngày 22/04 hôm nay đã cắt đứt chuỗi giảm giá mạnh của thị trường chứng khoán trong những phiên vừa qua. Vn-Index chốt phiên tăng 1,31% lên 1.190 điểm.