Cổ phiếu đang tăng nóng bỗng xuất hiện văn bản chưa rõ nguồn gốc, Ocean Group khẳng định chưa nhận được "trát" của toà

06/10/2018 11:01
Tăng một mạch 80%, cổ phiếu OGC bất ngờ giảm sàn trước văn bản chưa rõ nguồn gốc cho rằng Toà án nhân dân quận Ba Đình ra quyết định áp dụng biện pháp khẩn cấp tạm thời buộc công ty tạm dừng thực hiện nghị quyết đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2018.

Công ty cổ phần (CTCP) Tập đoàn Đại Dương (Ocean Group, MCK: OGC) vừa có văn bản gửi Uỷ ban chứng khoán nhà nước, các Sở giao dịch chứng khoán Hà Nội và TP.HCM.

Trong văn bản gửi các cơ quan ban ngành, Ocean Group cho biết gần đây trên một số kênh thông tin và diễn đàn có đăng tải nội dung về quyết định của Toà án nhân dân quận Ba Đình liên quan đến Ocean Group.

Theo thông tin trong văn bản, Toà án nhân dân quận Ba Đình đã ra quyết định áp dụng biện pháp khẩn cấp tạm thời buộc công ty tạm dừng thực hiện nghị quyết đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2018. Quyết định này đưa ra sau khi toà án xem xét đơn của Doanh nghiệp tư nhân Hà Bảo nộp trực tiếp tại Toà án nhân dân quận Ba Đình ngày 2/10/2018.  

Sau khi xem xét các chứng cứ liên quan đến việc áp dụng biện pháp khẩn cấp tạm thời, Toà án quận Ba Đình xét thấy việc thực hiện nghị quyết đại hội đồng cổ đông thường niên số 2/2018 của Ocean Group sẽ ảnh hưởng đến quá trình giải quyết vụ án, ảnh hưởng đến quyền và lợi ích hợp pháp của các đơn sự trong vụ kiện toà án đang giải quyết. Do đó phải áp dụng biện pháp khẩn cấp tạm thời cấm thực hiện hành vi nhất định.

Văn bản lưu truyền trên các kênh thông tin và diễn đàn ghi của Toà án nhân dân quận Ba Đình đề ngày 3/10/2018. Tuy nhiên, trong văn bản gửi lên các cơ quan sở ban ngành ngày hôm qua (5/10/2018), Ocean Group khẳng định đến thời điểm 15h30 ngày 5/10, Ocean Group chưa nhận được văn bản chính thức nào từ Toà án nhân dân quận Ba Đình theo đúng trình tự, thủ tục về tống đạt văn bản được quy định trong Luật Tố tụng Dân sự hiện hành. Công văn của Ocean Group do bà Nguyễn Thị Dung ký.

Ocean Group khẳng định sẽ công bố đầy đủ, kịp thời thông tin khi nhận được các văn bản của các cơ quan nhà nước có thẩm quyền theo đúng quy định pháp luật.

Theo quan sát của chúng tôi, văn bản lưu truyền chưa rõ nguồn gốc này có 2 trang nhưng không có dấu đỏ giáp lai.

Trong một diễn biến khác liên quan đến giá cổ phiếu OGC, sau chuỗi ngày tăng nóng từ ~1.700 đồng lên 3.200 đồng, cổ phiếu OGC đã giảm sàn phiên 5/10 hôm qua với khối lượng khớp lệnh lên đến gần 11 triệu cổ phiếu.

Cổ phiếu đang tăng nóng bỗng xuất hiện văn bản chưa rõ nguồn gốc, Ocean Group khẳng định chưa nhận được trát của toà - Ảnh 1.

Biến động giá cổ phiếu OGC 6 tháng qua

Tin mới

Vải thiều Thanh Hà bán gần 600.000 đồng/kg ở siêu thị Úc
6 giờ trước
Khoảng 1 tấn vải thiều Thanh Hà đầu vụ 2024 đã được một doanh nghiệp xuất khẩu sang Úc. Giá niêm yết tại siêu thị quốc gia này là 34,99 AUD/kg, tương đương gần 600.000đồng/kg.
Hồ tiêu tiếp tục neo ở vùng giá cao mới
5 giờ trước
Giá hồ tiêu lại tiếp tục tăng khá mạnh trong khoảng gần 1 tuần gần đây. Giá tiêu tăng mạnh trong thời gian gần đây là do nguồn cung hạn chế trong khi nhu cầu tiêu thụ hồ tiêu từ Mỹ, Trung Quốc, EU đang tăng.
Trào lưu hoa quả thượng lưu siêu đắt đỏ xuất hiện tại Mỹ
5 giờ trước
Ngoài Nhật Bản, trào lưu hoa quả với mức giá trên trời cũng đã xuất hiện tại thị trường Mỹ trong thời gian gần đây.
Hạn hán, sâu bệnh ảnh hưởng nặng tới năng suất cây cà phê
4 giờ trước
Sau những ngày nắng nóng gay gắt, những trận mưa đầu mùa bắt đầu xuất hiện giải
Toyota Land Cruiser Prado 2024 bị 'bán kèm lạc' tới 380 triệu đồng: Kính chắn gió đắt gấp 5 lần Lexus, bộ lốp giá bằng một nửa VinFast VF 3
4 giờ trước
Với gói phụ kiện đắt đỏ, giá của chiếc Toyota Land Cruiser Prado lên tới hơn 92.000 USD (tương đương 2,34 tỷ đồng).

Tin cùng chuyên mục

Nóng: Novaland đạt thỏa thuận gia hạn 2 lô trái phiếu đầu tiên
24/03/2023 12:39
Lần đầu tiên, Novaland đạt thỏa thuận với trái chủ trong việc gia hạn thời gian đáo hạn với 2 lô trái phiếu có tổng giá trị 1.750 tỷ đồng.
Startup xe đạp trợ lực Wiibike của nữ CEO xinh đẹp từng được Shark Phú "săn đón" hiện kinh doanh ra sao?
24/03/2023 10:47
Sau 1 năm lên sóng Shark Tank mùa 4, Startup Wiibike của nữ CEO xinh đẹp Thu Hằng đã tăng doanh thu hơn 6 lần. Công ty này cũng mở nhượng quyền mô hình cà phê xe đạp.
Cơn đau đầu của Starbucks: Khách hàng chỉ 'tự thưởng' ly cà phê giá 100.000 đồng 1 lần/tuần, chịu thua trước những chuỗi bán giá 17.000 đồng/ly
24/03/2023 09:39
Starbucks đang ở trong cuộc chiến giá khốc liệt khi cà phê của họ được liệt vào dạng "bán xa xỉ".
Con đường nào đưa Toshiba từ biểu tượng về thiết bị điện tử, năng lượng hạt nhân... đến bán mình, hủy niêm yết?
24/03/2023 09:02
Không chỉ tại Việt Nam mà ở nhiều nơi trên toàn thế giới, cái tên Toshiba là sự đảm bảo cho chất lượng của những sản phẩm điện máy. Với lịch sử gần 150 năm tuổi, Toshiba đã gây dựng được thương hiệu của mình ở khắp nơi.