Cổ phiếu Eximbank vẫn gây bất ngờ sau "khủng hoảng" thẻ tín dụng

19/03/2024 16:34
Thị trường chứng khoán ngày 19/3 đã xuất hiện tín hiệu hồi phục sau đà giảm mạnh trước đó, kết phiên giao dịch hôm nay, VN-Index chỉ giảm 1,1 điểm, về 1.242,46 điểm.

Nhóm cổ phiếu bất động sản dẫn sóng, VN-Index tăng gần 3 điểm

Phiên giao dịch hôm nay, 19/3, ở rổ VN30, các mã cổ phiếu GVR, PLX, HPG đóng góp nhiều nhất vào đà tăng của chỉ số VN-Index.

Tính tới hết phiên sáng, PLX là cổ phiếu tích cực nhất nhóm với biến động trên 3,2%. Kế đến là HPG cũng tăng 3% và GVR tăng 2,9%. Trong đó, HPG khớp lệnh vượt trội trong nhóm VN30 với hơn 13,4 triệu đơn vị. 

 Ngược chiều, HDB là cổ phiếu tiêu cực nhất nhóm khi giảm 2%, ngoài ra, BID cũng giảm 1,2%, FPT giảm 1,1%.

Xét về nhóm ngành, trong phiên sáng nay, nhóm cổ phiếu đáng chú ý nhất vẫn là bất động sản, xây dựng, dù không còn giữ được đà tăng mạnh mẽ như phiên trước.

Cụ thể, các mã cổ phiếu như TCH, VRE, DIG, PDR, VCG, BCG, HHV và CII là những mã thanh khoản thuộc top cao nhất sàn trong phiên sáng. Trong đó, đáng chú ý là BCG và CII tăng tới 3-4%.

Nhóm cổ phiếu thép cũng rất khả quan với NKG tăng gần 4%, HSG và TLH nhích gần 3%, trong khi POM, SMC cũng đang có sắc xanh nhẹ.

Tâm điểm phiên hôm nay là cổ phiếu EIB. Sau khủng hoảng truyền thông về vụ khách nợ thẻ tín dụng từ hơn 8,5 triệu đồng sau 11 năm lên hơn 8,8 tỷ đồng, mã EIB vẫn tăng trong 2 phiên gần đây. Đặc biệt phiên giao dịch sáng hôm nay, EIB bất ngờ vươn lên thanh khoản cao nhất sàn với 20,8 triệu đơn vị và đảo chiều tăng 2,2%, lên 18.800 đồng.

Ở những mã giảm, nhà đầu tư tiết cung giá thấp và đa phần chỉ mất điểm nhẹ, với những cổ phiếu ngân hàng, bất động sản VIB, TCB, HDB, STB, SCR, HQC, DXG, VRE, DIG khớp lệnh từ 1,8 triệu đến hơn 10,3 triệu đơn vị.

Ở nhóm đầu tư công, sắc đỏ hiện đang chiếm ưu thế trong phiên giao dịch sáng nay. Kết phiên sáng, các mã cổ phiếu thuộc liên danh VIETUR gồm CC1, VCG, HAN,... phân hóa trong sắc đỏ với đà giảm khoảng 2%.

Tại nhóm chứng khoán, dòng tiền có chút cải thiện dẫn tới đà phân hóa rõ ràng. Trong cuối phiên sáng, sắc xanh là màu chủ đạo bao trùm toàn ngành. APS là mã tích cực nhất nhóm khi lộ trần trong phiên sáng cùng thanh khoản lớn.

Ở nhóm dầu khí, PVD, PVS, BSR, PVC bắt đầu hồi phục với thanh khoản tăng dần.

Ngoài ra, lực mua đã tăng dần tại nhóm bất động sản trong phiên sáng nay. Kết phiên giao dịch sáng 19/3, các cổ phiếu như DIG, CEO, HDC, DXG,... phân hóa trong sắc xanh, đỏ với giao động từ 1 - 3%.

Chốt phiên sáng, sàn HoSE có 235 mã tăng và 194 mã giảm, VN-Index tăng 2,78 điểm (+0,22%), lên 1.246,34 điểm. Tổng khối lượng giao dịch đạt gần 420 triệu đơn vị, giá trị 9.939,6 tỷ đồng. Giao dịch thỏa thuận đóng góp hơn 30,5 triệu đơn vị, giá trị 640,5 tỷ đồng.

Trên sàn HNX, chốt phiên giao dịch sáng nay, số lượng mã đỏ đã chiếm ưu thế, chỉ số HNX-Index tiến lên vùng 237 điểm. Thanh khoản trên sàn HNX cũng ghi nhận mức tăng đáng kể, tương đương 47 triệu đơn vị, trị giá khoảng hơn 974 tỷ đồng.

Còn trên UPCoM, chốt phiên, UPCoM-Index ghi nhận biến động không quá lớn. Tổng khối lượng khớp lệnh đạt trên 17 triệu đơn vị, giá trị khoảng trên 219 tỷ đồng.

Nhóm "cổ phiếu vua" đảo chiều, VN-Index vẫn giảm nhẹ

Bước sang phiên chiều, nhóm cổ phiếu ngân hàng bất ngờ đảo chiều trước khi vào phiên ATC với các mã nổi bật như HDB, STB, TCB.

Cụ thể, HDB đang giảm 1,35% thì bất ngớ trước phiên ATC đã quay đầu tăng nhẹ 0,22%; hoặc TCB cũng đóng cửa trong sắc xanh dù phần lớn thời gian trong phiên giao dịch đều giảm. STB cũng có diễn biến tương tự khi chuyển từ sắc đỏ trước phiên ATC và tăng lên 0,5%.

Đáng chú ý, cổ phiếu EIB vẫn giữ sắc xanh vào cuối phiên. Theo đó, chốt phiên giao dịch, EIB tăng lên 1,09% lên 18.600 đồng/CP, với khối lượng khớp kỷ lục hơn 32,2 triệu đơn vị.

Chiều ngược lại, nhiều mã ngân hàng như BID và VCB đều giảm, gây áp lực rất lớn lên chỉ số.

Ở nhóm bất động sản, VIC bật tăng khá trong phiên chiều, đóng cửa tại 47.000 đồng/CP, tương ứng tăng gần 2%. Còn VHM gia tăng mức tăng lên 1,9%, khép lại phiên xanh sau 3 phiên điều chỉnh trước đó.

Tuy nhiên, bất ngờ là VRE lại giảm 2,9% dù thông tin về việc VIC thoái vốn trước đó giúp mã này có phiên kịch trần.

Kết thúc phiên giao dịch, VN-Index giảm 1,1 điểm, dừng tại 1.242,46 điểm và HNX-Index giảm 0,22%, dừng tại 236,15 điểm. Chỉ riêng chỉ số sàn UPCoM lãi đóng cửa tăng nhẹ.

Thanh khoản trên cả 3 sàn phiên hôm nay đạt hơn 23.900 tỷ đồng.

Tin mới

Chỉ 30% người dùng xe điện 'Made in China' sẽ quay lại với xe Trung Quốc, câu chuyện sẽ tái diễn ở Việt Nam nếu không có gì hơn là giá rẻ
4 giờ trước
Một khảo sát được thực hiện bởi Differential Asia cho thấy 'giữ khách' là yếu tố mà các hãng xe điện Trung Quốc còn cần học hỏi nhiều.
Siêu thị tích hàng, khuyến mại rầm rộ hút khách mua sắm dịp nghỉ lễ 30/4
6 giờ trước
Để kích cầu tiêu dùng dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 kéo dài, siêu thị ở Hà Nội trưng bày đầy ắp hàng hóa và tung hàng loạt chương trình khuyến mại, giảm giá hấp dẫn.
Nghỉ lễ chưa biết đi đâu, tới ngay Plase Show 2024 để trải nghiệm ‘bữa tiệc’ âm thanh ánh sáng đỉnh cao
6 giờ trước
Ngày 26/4, Plase Show 2024 - Triển lãm thiết bị trình chiếu âm thanh chuyên nghiệp đã chính thức khai mạc mở cửa đón khách tại Sân vận động Mỹ Đình.
Một nền tảng giáo dục trực tuyến của Việt Nam lọt top xếp hạng “ngôi sao đang lên” của Edtech thế giới
7 giờ trước
Đây là đại diện Đông Nam Á duy nhất lọt bảng xếp hạng “ngôi sao đang lên” của Edtech thế giới.
Xuất khẩu gạo cao nhất từ trước tới nay
7 giờ trước
Xuất khẩu gạo Việt Nam quý I năm nay đạt gần 2,2 triệu tấn, cao nhất từ trước đến nay. Riêng tháng 3 đã lập kỷ lục mới về xuất khẩu trong 1 tháng của Việt Nam khi đạt tới hơn 1,1 triệu tấn.

Tin cùng chuyên mục

Rolls-Royce Ghost 11 năm tuổi độ kit như bản 2024: Rao bán 10 tỷ đồng nhưng có điểm dễ khiến khách đặt câu hỏi
8 giờ trước
Chiếc Rolls-Royce Ghost này là lựa chọn dành cho những dân chơi muốn sở hữu xe sang Anh Quốc nhưng ngân sách còn hạn hẹp để mua phiên bản mới.
Sự khác biệt của đỉnh cao công nghệ của ghế massage Poongsan MCP 906
9 giờ trước
Sở hữu các công nghệ thông minh và hiện đại, Poongsan MCP-906 mang đến những trải nghiệm khác biệt qua các từng chuyển động, cho hành trình chăm sóc sức khỏe của bạn trở nên thú vị và chân thực nhất. Cùng khám phá những tính năng làm nên sự khác biệt chỉ có trên ghế massage MCP 906 so với thị trường.
"Ông trùm" xe tải tại Việt Nam trình làng bom tấn sedan: ăn xăng ít hơn cả xe máy chỉ 0,9L/100km, giá quy đổi hơn 400 triệu đồng
9 giờ trước
Mẫu sedan cỡ C có mức giá chỉ từ 400 triệu đồng, thách thức Kia K3.
Quốc gia đông dân nhất thế giới hạ quyết tâm về xe điện, nói thẳng tên VinFast
10 giờ trước
Ông Rajesh Kumar Singh, Giám đốc Cơ quan Xúc tiến Thương mại, Thứ trưởng Bộ Thương mại, Công nghiệp và Năng lượng Ấn Độ, đã nói gì?