Cổ phiếu giảm sàn 3 phiên, Tập đoàn Đất Xanh (DXG) lên tiếng phủ nhận các tin đồn thất thiệt

16/05/2022 14:42
Trước đó, có nhiều tin đồn bủa vây DXG do có nhiều liên quan đến lãnh đạo cấp cao sau khi ông Lương Trí Thìn từ nhiệm vị trí thành viên Hội đồng quản trị của Đất Xanh Services.

Tập đoàn Đất Xanh (HoSE: DXG) vừa có thông cáo báo chí gửi tới các cổ đông của công ty và các cơ quan báo chí liên quan đến các tin đồn lan truyền nhắm đến các lãnh đạo cấp cao của CTCP Tập đoàn Đất Xanh. 

Phía công ty khẳng định các tin lan truyền là thất thiệt, đồng thời công ty sẽ phối hợp cùng cơ quan chức năng làm rõ các nguồn tin lan truyền này. Tập đoàn Đất Xanh luôn hướng đến tôn chỉ thượng tôn pháp luật, minh bạch trong các hoạt động kinh doanh và quyết liệt đấu tranh cho các thông tin gây thất thiệt.

Trước đó, có nhiều tin đồn bủa vây DXG do có nhiều liên quan đến lãnh đạo cấp cao sau khi ông Lương Trí Thìn từ nhiệm vị trí thành viên Hội đồng quản trị của Đất Xanh Services.

Phía Đất Xanh cũng đã từng phải lên tiếng cho biết: "Những ngày gần đây trên thị trường có một số thông tin không chính xác, gây hiểu nhầm cho một số nhà đầu tư và cổ đông liên quan đến nội dung Tập đoàn cơ cấu lại thành viên Hội đồng quản trị tại Dat Xanh Services trước thềm Đại hội cổ đông sắp tới.

Hướng đến thông lệ quốc tế về quản trị doanh nghiệp theo mô hình holdings, một nhân sự không kiêm nhiệm quá nhiều vị trí, việc Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn lại kiêm thành viên Hội đồng quản trị công ty thành viên gây bất cập trong công tác quản lý, ông Lương Trí Thìn và ông Hà Đức Hiếu sẽ không tiếp tục giữ vị trí thành viên Hội đồng quản trị Dat Xanh Services (DXS), kể từ ngày 23/4, để tập trung công tác chiến lược phát triển tập đoàn…".

Trước diễn biến tiêu cực của cổ phiếu DXG, ông Lương Trí Thìn, Chủ tịch Tập đoàn Đất Xanh (DXG) đã đăng ký mua 5 triệu cổ phiếu DXG, giao dịch dự kiến được thực hiện vào ngày 27/4 đến 26/5 thông qua phương thức khớp lệnh trực tiếp trên sàn hoặc thỏa thuận. Nếu mua thành công, tổng số cổ phiếu DXG do ông Thìn nắm giữ sẽ tăng lên gần 105 triệu cổ phiếu, tương đương tỷ lệ sở hữu 18,04% vốn điều lệ. Mặc dù vậy, thị giá cổ phiếu của DXG vẫn tiếp tục giảm.

Phiên giao dịch ngày 16/5, cổ phiếu DXG của Tập đoàn Đất Xanh và DXS của công ty con – CTCP Dịch vụ Bất động sản Đất Xanh đều giảm sàn. Cụ thể, DXG giảm 6,89% về mức giá 25.000 đồng/cp còn DXS giảm 6, 81% về mức giá 19.850 đồng/cp. Đây đã là phiên giảm sàn thứ 3 liên tiếp của DXG và DXS. Tính từ vùng đỉnh vào tháng 3 tới nay, cổ phiếu DXG đã giảm 47% còn DXS đã giảm tới 52% giá trị.

Cổ phiếu giảm sàn 3 phiên, Tập đoàn Đất Xanh (DXG) lên tiếng phủ nhận các tin đồn thất thiệt - Ảnh 1.

Về kết quả kinh doanh quý 1/2022, doanh thu DXG giảm 39% so với cùng kỳ, xuống 1.792 tỷ đồng. Nguyên nhân chính chủ yếu đến từ việc doanh thu từ bán căn hộ và đất nền trong kỳ chỉ ghi nhận hơn 984 tỷ đồng, giảm gần 55% so với quý 1/2021. Kết quả, DXG lãi ròng hơn 408 tỷ đồng, giảm 43% so với cùng kỳ trong đó lợi nhuận sau thuế thuộc về cổ đông công ty mẹ đạt 270 tỷ đồng.

Cổ phiếu giảm sàn 3 phiên, Tập đoàn Đất Xanh (DXG) lên tiếng phủ nhận các tin đồn thất thiệt - Ảnh 2.

Trong sự kiện gặp gỡ nhà đầu tư mới đây, ông Dương Văn Bắc, Phó TGĐ Đất Xanh cho biết Đất Xanh sẽ mở bán 6 dự án trong năm nay gồm Gem Riverside và Lux Star. Giai đoạn 2023 - 2025, Đất Xanh sẽ mở bán 5 dự án cao tầng tại TP Hồ Chí Minh với tổng quy mô 328.300 m2.

Theo ông Bắc, dự án Gem Riverside trước đây bị vướng ở 1 nút thắt. Về cơ bản, pháp lý dự án đã hoàn thành và theo kế hoạch dự án sẽ được mở bán trở lại vào quý II, chậm nhất là quý III năm nay.

Gem Riverside là dự án có định vị chung cư cao cấp đầu tiên của Đất Xanh, có diện tích 67.000 m2, bao gồm 12 tòa tháp với khoảng 3.200 sản phẩm. Dự án này có tổng giá trị phát triển khoảng 21.000 tỷ đồng, và là 1 trong 2 dự án có doanh thu ước tính lớn nhất trong ngắn hạn của Đất Xanh.

https://cafef.vn/co-phieu-giam-san-3-phien-tap-doan-dat-xanh-dxg-len-tieng-phu-nhan-cac-tin-don-that-thiet-20220516151141626.chn

Tin mới

Lần thứ 2 phiên đấu thầu 16.800 lượng vàng miếng bị hủy
4 giờ trước
Phiên đấu thầu 16.800 lượng vàng miếng SJC hôm nay (25/4) đã bị hủy do chỉ có 1 đơn vị nộp phiếu dự thầu, ghi nhận lần thứ hai cơ quan điều hành hủy đấu thầu vàng miếng.
Vé máy bay tăng giá cao, người dân đổ xô mua vé tàu: Đường sắt thông báo "cháy vé"
4 giờ trước
Tổng Giám đốc Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam Hoàng Gia Khánh cho biết, giá vé tàu khách trong dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5 ở mức phù hợp với người dân và đã được bán hết.
Nhu cầu mua chung cư ngày càng cao vì đây là phân khúc "đẻ ra tiền"
4 giờ trước
Giá chung cư ở Hà Nội năm 2024 tăng cao cho thấy nhu cầu mua chung cư của người dân và nhà đầu tư cũng không nhỏ. Điều này được minh chứng rõ nét khi đầu tư chung cư cho thuê vừa kiếm được tiền thuê và kiếm được tiền lãi khi chung cư tăng giá.
Mẫu MPV này vào Việt Nam sẵn sàng làm khó Kia Carnival: Cabin cận sang, có động cơ 'hot', giá quy đổi gần 1,2 tỷ
4 giờ trước
Denza D9 là một trong những dòng tên được kỳ vọng xuất hiện tại Việt Nam sớm sau khi BYD chính thức tham chiến thị trường nội địa.
Lãi suất đang thấp nhất vài chục năm qua, sắp tới có giảm nữa không?
5 giờ trước
Ông Đào Minh Tú - Phó Thống đốc thường trực Ngân hàng Nhà nước, cho biết lãi suất đang ở mức thấp nhất nhiều chục năm qua. Sắp tới, NHNN có giảm lãi suất điều hành nữa không?

Tin cùng chuyên mục

Nóng: Novaland đạt thỏa thuận gia hạn 2 lô trái phiếu đầu tiên
24/03/2023 12:39
Lần đầu tiên, Novaland đạt thỏa thuận với trái chủ trong việc gia hạn thời gian đáo hạn với 2 lô trái phiếu có tổng giá trị 1.750 tỷ đồng.
Startup xe đạp trợ lực Wiibike của nữ CEO xinh đẹp từng được Shark Phú "săn đón" hiện kinh doanh ra sao?
24/03/2023 10:47
Sau 1 năm lên sóng Shark Tank mùa 4, Startup Wiibike của nữ CEO xinh đẹp Thu Hằng đã tăng doanh thu hơn 6 lần. Công ty này cũng mở nhượng quyền mô hình cà phê xe đạp.
Cơn đau đầu của Starbucks: Khách hàng chỉ 'tự thưởng' ly cà phê giá 100.000 đồng 1 lần/tuần, chịu thua trước những chuỗi bán giá 17.000 đồng/ly
24/03/2023 09:39
Starbucks đang ở trong cuộc chiến giá khốc liệt khi cà phê của họ được liệt vào dạng "bán xa xỉ".
Con đường nào đưa Toshiba từ biểu tượng về thiết bị điện tử, năng lượng hạt nhân... đến bán mình, hủy niêm yết?
24/03/2023 09:02
Không chỉ tại Việt Nam mà ở nhiều nơi trên toàn thế giới, cái tên Toshiba là sự đảm bảo cho chất lượng của những sản phẩm điện máy. Với lịch sử gần 150 năm tuổi, Toshiba đã gây dựng được thương hiệu của mình ở khắp nơi.