Cổ phiếu tăng bằng lần, Nafoods chính thức được nâng room ngoại lên 100%,

27/11/2019 15:11
Trên thị trường, cổ phiếu NAF của Nafoods đang tăng khá mạnh, sau 1 năm tăng 2,6 lần thị giá từ vùng 8.000 lên 21.300 đồng/cp (chốt phiên 26/11/2019).

CTCP Nafoods Group (HoSE: NAF) vừa nhận được công văn ngày 25/11 của Ủy ban Chứng khoán Nhà nước về việc xác nhận không hạn chế tỷ lệ sở hữu nước ngoài (room ngoại). Theo đó, room ngoại tối đa tại công ty hiện ở 100%.

Trước đó vào cuối tháng 8, Công ty đã công bố Nghị quyết liên quan đến việc nâng tỷ lệ sở hữu tối đa của nhà đầu tư nước ngoài từ 49% lên 100%; điều chỉnh, loại bỏ một số ngành nghề kinh doanh và sửa đổi điều lệ.

Theo đó, Công ty sẽ loại bỏ các ngành nghề như hoạt động viễn thông khác, hoạt động dịch vụ trồng trọt, cổng thông tin, kinh doanh bất động sản, quyền sử dụng đất thuộc chủ sở hữu, chủ sử dụng hoặc đi thuê. Nafoods cũng điều chỉnh ngành bán buôn thực phẩm, bán buôn nông, lâm sản nguyên liệu, bán lẻ.

Việc nới room ngoại tiếp nối ký kết giữa Công ty với IFC vào tháng 6 mới đây. Trong đó, ngoài việc rót vốn 8 triệu USD thông qua cổ phần ưu đãi, IFC cũng sẽ hỗ trợ Nafoods nâng cao công suất chế biến trái cây, mở rộng thị trường xuất khẩu, và phát triển hơn nữa mảng kinh doanh giống cây ăn quả mới thông qua khoản đầu tư và dịch vụ tư vấn kỹ thuật.

Được biết, Nafoods là công ty chuyên chế biến và xuất khẩu các mặt hàng trái cây phục vụ các thị trường ngách, và là doanh nghiệp đi đầu trong chế biến và xuất khẩu các sản phẩm từ chanh leo. Hàng năm, công ty thu mua hơn 13.300 tấn trái cây tươi và đã qua chế biến từ các vùng khác nhau của Việt Nam bao gồm khu vực Tây Nguyên, vùng núi Tây Bắc, và Duyên hải Bắc Trung Bộ —những vùng có điều kiện kinh tế-xã hội khó khăn của cả nước.

Năm ngoái, Nafoods ký kết hàng loạt các thỏa thuận hợp tác với các đối tác đến từ các thị trường lớn và tiềm năng như: Nongfu (Trung Quốc), Voskhod (Nga), 4Ways (Úc), Ấn Độ, Trung Đông...

Theo chia sẻ của ông Ryan W.Galloway, Phó tổng giám đốc/Giám đốc kinh doanh của Nafoods cho biết ban lãnh đạo mới của Nafoods bắt đầu làm việc từ quý 2/2018, trong 6 tháng cuối năm 2018 đã tạo ra 20 triệu USD doanh thu trên tổng số 600 tỷ đồng của cả năm. Dự kiến 6 tháng đầu năm 2019 doanh thu của Nafoods bằng doanh thu cả năm 2018, kế hoạch cuối năm nay doanh thu sẽ vượt 1.000 tỷ đồng.

Trên thị trường, cổ phiếu NAF đang tăng khá mạnh, sau 1 năm tăng 2,6 lần thị giá từ vùng 8.000 lên 21.300 đồng/cp (chốt phiên 26/11/2019). Đáng chú ý có động thái giao dịch của Chủ tịch Nguyễn Mạnh Hùng đã hoàn tất mua vào hơn 10,55 triệu cổ phiếu NAF, nâng lượng sở hữu sau giao dịch lên gần 22,83 triệu cổ phiếu tương ứng 51,37% tổng số cổ phần có quyền biểu quyết đang lưu hành của công ty – nắm quyền chi phối tại Nafoods Group.

Đây là các giao dịch thỏa thuận với giá thỏa thuận bình quân 22.000 đồng/cổ phiếu, tương ứng tổng số tiền ông Nguyễn Mạnh Hùng bỏ ra lên đến khoảng 232 tỷ đồng.

Cổ phiếu tăng bằng lần, Nafoods chính thức được nâng room ngoại lên 100%, - Ảnh 1.

Tin mới

Lần thứ 2 phiên đấu thầu 16.800 lượng vàng miếng bị hủy
2 giờ trước
Phiên đấu thầu 16.800 lượng vàng miếng SJC hôm nay (25/4) đã bị hủy do chỉ có 1 đơn vị nộp phiếu dự thầu, ghi nhận lần thứ hai cơ quan điều hành hủy đấu thầu vàng miếng.
Vé máy bay tăng giá cao, người dân đổ xô mua vé tàu: Đường sắt thông báo "cháy vé"
2 giờ trước
Tổng Giám đốc Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam Hoàng Gia Khánh cho biết, giá vé tàu khách trong dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5 ở mức phù hợp với người dân và đã được bán hết.
Nhu cầu mua chung cư ngày càng cao vì đây là phân khúc "đẻ ra tiền"
2 giờ trước
Giá chung cư ở Hà Nội năm 2024 tăng cao cho thấy nhu cầu mua chung cư của người dân và nhà đầu tư cũng không nhỏ. Điều này được minh chứng rõ nét khi đầu tư chung cư cho thuê vừa kiếm được tiền thuê và kiếm được tiền lãi khi chung cư tăng giá.
Mẫu MPV này vào Việt Nam sẵn sàng làm khó Kia Carnival: Cabin cận sang, có động cơ 'hot', giá quy đổi gần 1,2 tỷ
2 giờ trước
Denza D9 là một trong những dòng tên được kỳ vọng xuất hiện tại Việt Nam sớm sau khi BYD chính thức tham chiến thị trường nội địa.
Lãi suất đang thấp nhất vài chục năm qua, sắp tới có giảm nữa không?
3 giờ trước
Ông Đào Minh Tú - Phó Thống đốc thường trực Ngân hàng Nhà nước, cho biết lãi suất đang ở mức thấp nhất nhiều chục năm qua. Sắp tới, NHNN có giảm lãi suất điều hành nữa không?

Tin cùng chuyên mục

Bội thu từ cho vay margin, lộ diện Top 5 công ty chứng khoán cho vay ký quỹ nhiều nhất?
1 ngày trước
Quý 1/2024 tiếp tục chứng kiến sự gia tăng về giá trị cho vay ký quỹ (margin) của các công ty chứng khoán.
Thị trường “lật mặt”, VN-Index suýt bay mất 20 điểm
1 ngày trước
Cầm cự quanh tham chiếu chỉ được chưa đầy 1 tiếng giao dịch phiên sáng, VN-Index lại quay đầu giảm và sức ép càng gia tăng mạnh cuối phiên chiều.
Công ty chứng khoán đua nhau báo lợi nhuận “bùng nổ”
2 ngày trước
Quý 1/2024 đánh dấu giai đoạn tích cực sau khi chỉ số vượt qua được vùng giá cũ và chinh phục mốc 1.200 điểm. Nhờ sự sôi động của thị trường, nhiều công ty chứng khoán không chỉ có lợi nhuận tăng trưởng tốt mà thậm chí, mức tăng còn gấp nhiều lần kết quả của cùng kỳ năm ngoái.
Trợ lý Chủ tịch Quốc hội bị bắt: Thị trường chuyển biến tích cực, nhiều cổ phiếu "tím lim"
2 ngày trước
Phiên ngày 22/04 hôm nay đã cắt đứt chuỗi giảm giá mạnh của thị trường chứng khoán trong những phiên vừa qua. Vn-Index chốt phiên tăng 1,31% lên 1.190 điểm.