Cổ phiếu Techcombank "nổi sóng", VN-Index vẫn rơi mất mốc 1.230 điểm

22/02/2024 16:35
Chốt phiên giao dịch hôm nay (22/2), VN-Index giảm gần 3 điểm, qua đó mất mốc 1.230 điểm và tiến về 1.227,31 điểm.

VN-Index rơi mất mốc 1.230 điểm

Trong phiên giao dịch hôm nay, tại rổ VN30, TCB, VIC và VRE là 3 cổ phiếu đóng góp nhiều nhất vào đà tăng của thị trường. Đáng nói, TCB là mã tăng mạnh nhất nhóm với biến động 3,33%. Chiều ngược lại, bộ đôi HDB và VCB bất ngờ giảm gần 2%, qua đó níu chân chỉ số VN-Index.

Xét về nhóm ngành, phiên hôm nay sắc đỏ vẫn chiếm ưu thế tại nhóm đầu tư công. Theo đó, các mã cổ phiếu thuộc liên danh VIETUR gồm CC1, VCG, HAN... vẫn tiếp tục đà giảm trên 2%.

Diễn biến cùng chiều nhóm đầu tư công, nhóm cổ phiếu thép với bộ 3 cổ phiếu lớn trong ngành gồm HPG, HSG, NKG cũng ghi nhận mức giảm quanh 2%.

Tại nhóm chứng khoán, dòng tiền có tín hiệu cải thiện đáng kể trong phiên buổi chiều. Mặc dù sắc đỏ vẫn chiếm ưu thế nhưng số lượng mã xanh cũng tăng dần. HHS là cổ phiếu tích cực nhất nhóm với đà tăng trên 3%. Ngược chiều, MBS đóng cửa thấp hơn phiên hôm qua với biến động trên 1,9%.

Ở nhóm cổ phiếu ngân hàng, ngoài TCB, cổ phiếu SHB cũng ghi nhận đà tăng đáng kể khi lấy lại đà tăng 1,68%. Ngược chiều, các mã như STB, HDB, VCB, VPB... đồng loạt chìm trong sắc đỏ.

Trong phiên hôm nay, cổ phiếu TCB gây chú ý khi trong một báo cáo vừa phát hành của Chứng khoán MB (MBS), đơn vị này khuyến nghị mua dành cho cổ phiếu TCB và nâng giá mục tiêu 12 tháng lên 44.800 đồng/CP, tăng 25,8% so với dự báo gần nhất với việc điều chỉnh mức P/B mục tiêu lên 1.1x (báo cáo gần nhất 1.0x).

Quan điểm đầu tư của MBS là do dựa trên cơ sở tăng trưởng tín dụng đạt hơn 20% trong năm 2024 và giảm xuống mức 17,5% trong 2025; NIM sẽ được duy trì quanh mức 4,3-4,4%, tương đương với mức trước dịch Covid-19. MBS cho rằng mặc dù môi trường lãi suất thấp được duy trì nhưng lãi suất cho vay cũng sẽ giảm, đặc biệt các khoản vay liên quan đến bất động sản nhằm kích cầu mảng cho vay này.

Từ đó, MBS khuyến nghị mua đối với TCB và nâng giá mục tiêu 12 tháng lên 44.800 đồng/CP, tăng 25,8% so với dự báo gần nhất với việc điều chỉnh mức P/B mục tiêu lên 1.1x (báo cáo gần nhất 1.0x).

Trở lại phiên giao dịch hôm nay, tại nhóm dầu khí, các mã tiêu biểu như PVD, PVS, BSR, PVC phân hóa trong sắc xanh, đỏ đan xen với thanh khoản tương đối.

Riêng với nhóm bất động sản, lực mua tiếp tục tăng dần, các cổ phiếu như DIG, CEO, HDC, DXG... phân hóa trong sắc xanh, giao động từ 1%-3%.

Chốt phiên giao dịch ngày hôm nay 22/2, VN-Index giảm gần 3 điểm, qua đó mất mốc 1.230 điểm và tiến về 1.227,31 điểm. Tổng khối lượng giao dịch trên thị trường đạt hơn 840 triệu cổ phiếu với tổng giá trị đạt gần 18 nghìn tỷ đồng.

Về giao dịch của khối ngoại trên HoSE, phiên hôm nay nhà đầu tư nước ngoài mua vào gần 43 triệu đơn vị, tổng giá trị mua vào đạt 1.098,58 tỷ đồng. Ở chiều ngược lại, khối này bán ra hơn 70 triệu đơn vị, tổng giá trị đạt 2.036,6 tỷ đồng.

Như vậy, phiên hôm nay, khối ngoại đã có động thái bán ròng 938,03 tỷ đồng tại HoSE, tập trung vào: HPG, VPB, MSN, MWG, STB...

Trên sàn HNX, số lượng mã xanh vẫn chiếm ưu thế, chỉ số HNX-Index tiến về vùng 234 điểm. Thanh khoản trên sàn HNX cũng ghi nhận sự sụt giảm đáng kể, tương đương 87 triệu đơn vị, trị giá khoảng hơn 1.500 tỷ đồng.

Còn trên UPCoM, chốt phiên, chỉ số UPCoM-Index ghi nhận biến động không quá lớn. Tổng khối lượng khớp lệnh đạt trên 55 triệu đơn vị, giá trị khoảng trên 755 tỷ đồng.

Thanh khoản trên toàn thị trường tương ứng đạt hơn 20,3 nghìn tỷ đồng.

Tin mới

Giá cà phê trong nước tiếp tục giảm sốc
11 giờ trước
Giá cà phê biến động quá mạnh trong thời gian ngắn khiến các bên rơi vào trạng thái phòng thủ, ngưng giao dịch nhằm hạn chế rủi ro
Thứ trưởng Bộ Công an: Loại bỏ hoàn toàn các điều kiện để tội phạm lợi dụng phạm tội, vi phạm pháp luật
52 phút trước
Thượng tướng Nguyễn Duy Ngọc, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an nhấn mạnh, với ứng dụng VNeID cho phép xác thực công dân trên môi trường số một cách an toàn, trong đó ngành ngân hàng là một lĩnh vực mà người dân sẽ được thụ hưởng nhiều tiện ích nhất.
CEO BYD America: ‘Chúng tôi có phải TikTok, Huawei đâu mà cấm’
39 phút trước
Bà Stella Li tin rằng Trung Quốc đang có chuỗi cung ứng tốt nhất dành cho xe điện và các OEM Mỹ sẽ được hưởng lợi nếu bắt tay với chuỗi cung ứng này.
TS Lê Xuân Nghĩa chỉ đích danh "điểm lạ" về hoạt động đấu thầu vàng của Ngân hàng Nhà nước
2 giờ trước
Trao đổi với Dân Việt, TS Lê Xuân Nghĩa, nguyên Phó Chủ tịch Ủy ban Giám sát tài chính Quốc gia cho biết, về nguyên tắc, người đấu thầu quyết định về giá và người mua thầu quyết định về số lượng và ngược lại. Đấu thầu vàng của Ngân hàng Nhà nước lại rất "lạ".
Sức mạnh của Trung Quốc: Tìm cách sản xuất xe điện ở chính châu Âu cho người châu Âu, chia rẽ cả ngành công nghiệp ô tô với 13 triệu việc làm
2 giờ trước
Trung Quốc đang khiến châu Âu run sợ.

Tin cùng chuyên mục

Cổ phiếu hàng không “bay cao”, VN-Index tăng một mạch hơn 20 điểm
1 ngày trước
Hai cổ phiếu hàng không của Vietnam Airlines và Vietjet Air đều tăng trần "tím lịm" sau những thông tin về kết quả kinh doanh.
Một công ty xe điện vừa âm thầm gửi mail 'dọa' nhân viên có thể sắp bị sa thải ngay trong tháng sau, ngầm cảnh báo tương lai tăm tối phía trước
03/05/2024 04:45
Công ty xe điện này hiện đang rất khó khăn.
Không chỉ bán xe, VinFast sắp bán 1 thứ được nhiều “ông lớn” theo đuổi, có thể thu về hàng tỷ USD
26/04/2024 09:07
Theo chia sẻ của tỷ phú Phạm Nhật Vượng, VinFast sẽ bán thứ này không chỉ ở Việt Nam mà còn ở các nước khác.
Bội thu từ cho vay margin, lộ diện Top 5 công ty chứng khoán cho vay ký quỹ nhiều nhất?
24/04/2024 13:30
Quý 1/2024 tiếp tục chứng kiến sự gia tăng về giá trị cho vay ký quỹ (margin) của các công ty chứng khoán.