Cổ phiếu Yeah1 bị đưa vào diện cảnh báo do lỗ năm 2019

01/04/2020 15:43
Bên cạnh tái cấu trúc, xoá nợ, Yeah1 cũng dự kiến trình cổ đông về việc tăng vốn gấp đôi, thông qua việc phát hành cổ phiếu theo tỷ lệ 1:1 từ nguồn thặng dư vốn cổ phần. Cùng với đó là tờ trình dùng thặng dư vốn cổ phần để xoá 307,7 tỷ đồng lỗ luỹ kế điều chỉnh.

Ngày 31/3 vừa qua, HoSE đã quyết định đưa cổ phiếu của Tập đoàn Yeah1 vào diện cảnh báo kể từ ngày 8/4/2020. Nguyên nhân do các khoản lỗ của Yeah1, trong đó Công ty lỗ ròng hơn 385 tỷ đồng trong năm 2019, nâng mức lỗ lũy kế tính đến 31/12/2019 là trên 305 tỷ đồng.

Về Yeah1, sau thất bại với YouTube làm tiêu tang mọi thành quả, Công ty sau 1 năm đã bắt đầu có chiến lược mới. Năm 2020 Yeah1 sẽ tái tập trung, trong đó Tập đoàn sẽ cắt giảm các kênh truyền hình; cụ thể là 2 kênh không hiệu quả Yeah1 Family và iMove từ cuối tháng 3/2020, thông qua đó sẽ tiết kiệm được 1,4 triệu USD mỗi năm.

Tập đoàn cũng ngừng đầu tư vào việc sản xuất phim rạp chiếu từ Yeah1 CMG. Thay vào đó, Yeah1 sẽ tập trung phát triển các nền tảng có thể tương tác với người dùng, ví dụ AppNews nền tảng KOL, Adnetwork, Mega1.

Về mảng phim rạp, từng hỗ trợ tăng trưởng khá cho Yeah1 với nhiều bộ phim tạo hit như Em chưa 18… Tuy nhiên, giữa đại dịch COVID-19 doanh thu ngành phim rạp bị ảnh hưởng nặng nề, theo ông Tống đâu đó giảm đến 70-80%, một con số cực kỳ lớn do đó Tập đoàn quyết định tạm thời rút lui khỏi mảng này.

Cổ phiếu Yeah1 bị đưa vào diện cảnh báo do lỗ năm 2019 - Ảnh 1.

Bên cạnh tái cấu trúc, Yeah1 cũng dự kiến trình cổ đông về việc tăng vốn gấp đôi, thông qua việc phát hành cổ phiếu theo tỷ lệ 1:1 từ nguồn thặng dư vốn cổ phần. Cùng với đó là tờ trình dùng thặng dư vốn cổ phần để xoá 307,7 tỷ đồng lỗ luỹ kế điều chỉnh.

Động thái gây nhiều chú ý mới đây, ngày 12/3, Yeah1 vừa chính thức ký kết thoả thuận hợp tác chiến lược với Tân Hiệp Phát – Tập đoàn nước giải khát lớn tại Việt Nam. Hai bên sẽ hợp tác toàn diện về việc phát triển các ứng dụng trên nền tảng hệ sinh thái công nghệ truyền thông số của Yeah1 nhằm tiếp cận trực tiếp đến người dùng, đặt biệt là giới trẻ để triển khai các chương trình marketing năm 2020.

Trong quan hệ hợp tác chiến lược với Tân Hiệp Phát, Tập đoàn hướng đến một Yeah1 hoàn toàn mới trong năm 2020, mà theo chia sẻ bởi Chủ tịch Nguyễn Ảnh Nhượng Tống là chắc chắn sẽ trở lại đường đua. Đại diện Yeah1 cũng cho hay sẽ hỗ trợ mảng "media commerce" của Tập đoàn sẽ đi sớm 2 năm.

Bà Trần Uyên Phương cũng mới mua thêm 134.480 cổ phiếu YEG, thực hiện ngày 12/3 và nâng lượng sở hữu lên trên 6,89 triệu cổ phiếu (tỷ lệ 22,04%). Bà Uyên Phương được biết là con gái của ông Trần Quý Thanh – Tổng Giám đốc Tập đoàn Tân Hiệp Phát.

Cổ phiếu Yeah1 bị đưa vào diện cảnh báo do lỗ năm 2019 - Ảnh 2.

Tin mới

4 mặt hàng nông lâm, thủy sản xuất khẩu trên 1 tỷ USD trong Quý I
2 giờ trước
Các nhóm hàng xuất khẩu đều tăng so với cùng kỳ năm ngoái, với 4 mặt hàng có giá trị xuất khẩu trên 1 tỷ USD, gồm gỗ; rau quả; gạo và cà phê.
Trong khi các hãng xe ráo riết tìm nơi xây tổ, Trung Quốc lại nắm trong tay một 'thiên đường' xe cực hấp dẫn: Sẵn có nhiều nhà máy với giá cực rẻ, thu lợi nhuận cao chót vót trong năm 2023
42 phút trước
Thậm chí Trung Quốc được coi là vị cứu tinh đối với ngành ô tô quốc gia này.
Vụ kho hàng "hot girl" Mailystyle: Giá trị hàng hóa vi phạm hơn 20 tỷ đồng, chuyển hồ sơ sang Công an điều tra
32 phút trước
Cục QLTT Hà Nội cho biết, vụ việc vi phạm ở kho hàng Mailystyle có tính chất phức tạp, số lượng hàng hóa vi phạm giá trị lớn.
Hóa đơn tiền điện trong tháng 3 của người dân TPHCM sẽ tăng mạnh
56 phút trước
Lượng sử dụng điện tăng sẽ dẫn đến hóa đơn tiền điện của người dân TPHCM trong tháng 3 cao hơn các tháng trước. Dự báo, sản lượng điện tiêu thụ sẽ tiếp tục tăng cao và lập kỷ lục mới trong tháng 4 và 5.
Cận cảnh tiệc cưới Quang Hải: Thực khách ấn tượng với món quả cầu vàng chiên thơm
53 phút trước
Những hình ảnh của bữa cỗ chính trong đám cưới Quang Hải - Chu Thanh Huyền tại nhà trai hôm nay (28/3) đã lộ diện.

Tin cùng chuyên mục

Vụ VNDirect bị tấn công: VNDirect tiến hành kiểm tra thông luồng với Sở giao dịch chứng khoán
17 giờ trước
Liên quan đến vụ hệ thống VNDirect bị tấn công, theo thông báo mới nhất về quá trình xử lý sự cố, VNDirect cho biết, công ty dự kiến sẽ tiến hành kiểm tra thông luồng với các sở giao dịch chứng khoán trong ngày 28/03/2024.
Hệ thống VNDirect bị "sập": Diễn biến mới nhất, tiết lộ sẽ có chính sách "bù đắp" cho nhà đầu tư
1 ngày trước
Theo thông báo phát ra trong đêm muộn ngày 27/3 liên quan đến cố hệ thống VNDirect bị "sập", VNDirect cho biết đang dự thảo các chính sách mới để chia sẻ và bù đắp với những bất tiện mà khách hàng gặp phải trong những ngày không thể giao dịch.
Vụ VNDirect bị tấn công: Nhà đầu tư đã kiểm tra được tài khoản
1 ngày trước
Liên quan đến vụ hệ thống VNDirect bị tấn công: Chứng khoán VNDirect (HoSE: VND) vừa thông báo về việc đã khôi phục được hệ thống và đang tiến hành rà soát, đánh giá hệ thống để đảm bảo tuyệt đối về an toàn an ninh cho khách hàng giao dịch tại công ty.
Dự báo bất ngờ: VN-Index có thể lên tới 1.500 điểm ngay trong năm 2024, năm sau vượt đỉnh
2 ngày trước
Ông Lã Giang Trung – CEO Passion Investment dự báo, VN-Index có thể lên tới 1.500 điểm ngay trong năm nay, làm tiền đề cho đầu năm sau vượt đỉnh.