Công an TP.HCM: Bà Phương Hằng nhục mạ người khác, không hợp tác, coi thường pháp luật

24/03/2022 20:48
Công an TP.HCM cáo buộc bà Nguyễn Phương Hằng không hợp tác với cơ quan điều tra, coi thường pháp luật.

Ngày 24/3, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đã quyết định khởi tố vụ án hình sự Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân theo Điều 331, Bộ luật hình sự năm 2015, sửa đổi bổ sung năm 2017.

Đồng thời, Công an TP.HCM cũng ra quyết định khám xét với bà Nguyễn Phương Hằng (SN 1971), hiện đang là Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Đại Nam. Trước đó, bà Hằng từng livestream trên mạng xã hội và tố cáo nhiều nghệ sĩ, nhà báo ăn chặn tiền từ thiện.

Theo báo cáo điều tra từ Công an TP.HCM, bà Phương Hằng đã lợi dụng sức ảnh hưởng của bản thân, sử dụng chức năng của mạng xã hội và internet để tổ chức nhiều buổi phát trực tiếp nội dung thông tin không kiểm chứng, liên quan đến đời tư người khác, trong đó sử dụng ngôn từ mang tính chất nhục mạ danh dự, nhân phẩm của người khác.

Quá trình điều tra, Nguyễn Phương Hằng không hợp tác, coi thường pháp luật, nhiều lần tổ chức tập trung nhiều người đến nhà riêng của các cá nhân có mâu thuẫn gây mất an ninh trật tự tại địa bàn TP.HCM và các địa phương khác.

TrBà Hằng cũng bị ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng, ca sĩ Thủy Tiên, ca sĩ Vy Oanh, ông Võ Hoàng Yên, nghệ sĩ Hoài Linh, nhà báo Hàn Ni, nhà báo Đức Hiển, bà Đinh Thị Lan... tố cáo về hành vi vu khống, làm nhục người khác.

 Công an TP.HCM: Bà Phương Hằng nhục mạ người khác, không hợp tác, coi thường pháp luật - Ảnh 1.
 Công an TP.HCM: Bà Phương Hằng nhục mạ người khác, không hợp tác, coi thường pháp luật - Ảnh 2.

Công an làm việc tại biệt thự của bà Hằng chiều tối 24/3. Ảnh: Minh Duy


https://soha.vn/cong-an-tphcm-ba-phuong-hang-nhuc-ma-nguoi-khac-khong-hop-tac-coi-thuong-phap-luat-2022032420091966.htm

Tin mới

150 quốc gia đua nhau 'chốt đơn' một mặt hàng của Việt Nam: Thu gần 5 tỷ USD từ đầu năm, Trung Quốc ra sức mua hàng dù ‘của nhà trồng được’ nhiều bạt ngàn
9 giờ trước
Hiện Việt Nam cũng là á quân của thế giới ở ngành hàng này và thu về 4,79 tỷ USD trong quý 1.
Hàng bánh canh 350k/tô sau bao năm vẫn gây tranh cãi về giá và thái độ: "Kêu 30k không có cái gì hết, ủa vậy nó muốn có cái gì"?
2 giờ trước
Nổi tiếng khắp nơi bởi bán với mức giá 350k/tô bánh canh cua, sau nhiều năm, hàng bánh canh này ở TP.HCM vẫn liên tục gây ra những tranh cãi.
Chân dung nhà thầu cây xanh bị Bộ Công an "sờ gáy"
3 giờ trước
"Ẵm" hàng trăm gói thầu duy tu, chăm sóc cây xanh tại nhiều tỉnh, thành phố giúp tổng giá trị trúng thầu của Cây xanh Công Minh đạt trên 1.991 tỷ đồng.
Hành khách đã phải mua vé máy bay giá cao bất thường nên làm điều này
3 giờ trước
Cục Hàng không Việt Nam đề nghị các cá nhân, tổ chức, khách hàng mua vé máy bay các hãng hàng không Việt Nam thời gian qua (nhất là từ đầu năm 2024 đến nay) phản ánh thông tin, tài liệu xác thực về việc đã phải mua vé máy bay giá cao so với quy định
Áp lực đáo hạn trái phiếu doanh nghiệp đến gần, chuyên gia hiến kế "lạ"
3 giờ trước
Bộ Xây dựng cho biết có khoảng 279.219 tỷ đồng trái phiếu doanh nghiệp đáo hạn trong đó phần lớn là trái phiếu bất động sản với 115.663 tỷ đồng, tương đương 41,4%. Chuyên gia khuyến cáo để tránh nguy cơ vỡ nợ, doanh nghiệp cần nhanh chóng tái cơ cấu lại các khoản nợ, thậm chí cân nhắc phương án bán lỗ vốn tài sản.

Tin cùng chuyên mục

Nóng: Novaland đạt thỏa thuận gia hạn 2 lô trái phiếu đầu tiên
24/03/2023 12:39
Lần đầu tiên, Novaland đạt thỏa thuận với trái chủ trong việc gia hạn thời gian đáo hạn với 2 lô trái phiếu có tổng giá trị 1.750 tỷ đồng.
Startup xe đạp trợ lực Wiibike của nữ CEO xinh đẹp từng được Shark Phú "săn đón" hiện kinh doanh ra sao?
24/03/2023 10:47
Sau 1 năm lên sóng Shark Tank mùa 4, Startup Wiibike của nữ CEO xinh đẹp Thu Hằng đã tăng doanh thu hơn 6 lần. Công ty này cũng mở nhượng quyền mô hình cà phê xe đạp.
Cơn đau đầu của Starbucks: Khách hàng chỉ 'tự thưởng' ly cà phê giá 100.000 đồng 1 lần/tuần, chịu thua trước những chuỗi bán giá 17.000 đồng/ly
24/03/2023 09:39
Starbucks đang ở trong cuộc chiến giá khốc liệt khi cà phê của họ được liệt vào dạng "bán xa xỉ".
Con đường nào đưa Toshiba từ biểu tượng về thiết bị điện tử, năng lượng hạt nhân... đến bán mình, hủy niêm yết?
24/03/2023 09:02
Không chỉ tại Việt Nam mà ở nhiều nơi trên toàn thế giới, cái tên Toshiba là sự đảm bảo cho chất lượng của những sản phẩm điện máy. Với lịch sử gần 150 năm tuổi, Toshiba đã gây dựng được thương hiệu của mình ở khắp nơi.