Công nhân mất việc tại công ty Pouyuen: Hỗ trợ cao nhất 379 triệu đồng/người

25/02/2023 12:41
Tổng số tiền công ty Pouyuen hỗ trợ cho công nhân khoảng 275 tỉ đồng, bình quân mỗi công nhân được nhận khoảng 116 triệu đồng/người

Sáng 25/2, Công ty TNHH Pouyuen Việt Nam (quận Bình Tân, TP. Hồ Chí Minh) đã tiến hành thỏa thuận chấm dứt hợp đồng lao động với 2.358 công nhân.

Trước đó, thông tin với các cơ quan chức năng quận Bình Tân, TP. Hồ Chí Minh , Ban giám đốc công ty cho hay khi công nhân đồng thuận chấm dứt hợp đồng lao động sẽ được trợ cấp 0,8 tháng lương cho mỗi năm làm việc. Tiền lương tính trợ cấp là bình quân tiền lương 6 tháng trước khi nghỉ việc, bao gồm lương theo hợp đồng lao động và các khoản phụ cấp.

Tổng số tiền hỗ trợ cho công nhân khoảng 275 tỉ đồng, bình quân mỗi công nhân được nhận khoảng 116 triệu đồng/người, nhiều nhất 379 triệu đồng/người, thấp nhất 15 triệu đồng/người. Công nhân bị trừ 10% thuế thu nhập.

Công nhân mất việc tại công ty Pouyuen: Hỗ trợ cao nhất 379 triệu đồng/người - Ảnh 1.

Sau ngày thông báo, công nhân sẽ nghỉ việc nhưng vẫn được hưởng lương đến ngày 31/3/2023. Ngày 8/3, công ty sẽ trả lương tháng 2; lương tháng 3 và tiền hỗ trợ sẽ được chi trả vào ngày 7/4. Từ 20/4 đến 28/4/2023, công ty sẽ chốt và trả sổ bảo hiểm xã hội cho người lao động.

Sở Lao động, Thương binh và Xã hội TP. Hồ Chí Minh đánh giá, mức hỗ trợ 0,8 tháng lương cho mỗi năm làm việc là cao hơn so với quy định trợ cấp thôi việc. Theo đó, khi chấm dứt hợp đồng lao động, doanh nghiệp phải chi trả cho người lao động thời gian làm việc từ năm 2009 trở về trước, với mỗi năm là nửa tháng lương bình quân của 6 tháng liền kề trước khi nghỉ.

Bên cạnh hỗ trợ của công ty, công nhân nghỉ việc còn nhận trợ cấp từ quỹ Bảo hiểm thất nghiệp cho thời gian làm việc từ năm 2009 đến nay. Với mỗi năm làm việc, người lao động nhận một tháng trợ cấp và không quá 12 tháng. Mức hưởng được tính bằng 60% bình quân lương tháng đóng bảo hiểm thất nghiệp của 6 tháng liền kề trước khi nghỉ. Hàng tháng người lao động sẽ nhận bảo hiểm thất nghiệp đến khi tìm được việc mới.

Để hỗ trợ cho người lao động, Sở Lao động Thương binh xã hội đã tìm kiếm và có khoảng 15 doanh nghiệp có ngành nghề tương đồng với công ty Pouyeun để chuẩn bị giới thiệu việc làm cho người lao động khi có nhu cầu. Ngoài ra, Sở cũng đã có trao đổi với trung tâm dịch vụ việc làm tại Long An và Tiền Giang để có thể giới thiệu việc làm, giới thiệu chính sách bảo hiểm cho những lao động ngay khi bị cắt giảm tại địa phương.

Tin mới

Mưa dông đầu mùa khiến sầu riêng tại Gia Lai rụng trái la liệt
3 giờ trước
Những cơn mưa dông đầu mùa tưởng chừng mang đến niềm vui giải hạn cho cây trồng nhưng lại trở thành nỗi buồn cho nhiều nông dân trồng sầu riêng ở Gia Lai, khi hàng loạt quả rụng la liệt, gây thiệt hại nặng nề.
Chỉ hỏng nhẹ cửa trị giá hơn 20 triệu đồng, chủ xe điện được đền tiền cả xe vì bảo hiểm không tìm được linh kiện thay thế
3 giờ trước
Một chủ xe Fisker Ocean mới đây đã có trải nghiệm độc nhất vô nhị chỉ vì một tai nạn siêu nhỏ nhặt.
Bị nghi ngờ về khả năng cạnh tranh ở phân khúc cao cấp, sếp TCL lấy minh chứng về xe máy Trung Quốc từng một thời "ám ảnh" người Việt
2 giờ trước
Được biết đến là một thương hiệu với các dòng sản phẩm bình dân, TCL đang cho thấy nỗ lực cạnh tranh trong phân khúc cao cấp trong những năm gần đây.
Chân dung iPhone 16 rõ nét nhất với 7 màu sắc vừa lộ diện, thiết kế mới đẹp không tì vết
2 giờ trước
7 màu sắc đẹp không tì vết của iPhone 16 khiến nhiều tín đồ Apple đang vô cùng trông đợi.
Nissan Almera 2024 bắt đầu nhận đặt cọc, dự kiến tháng 9 ra mắt Việt Nam, thêm option để đấu Vios và City
55 phút trước
Hiện tại, Nissan Việt Nam chưa lên tiếng về việc sẽ mang Almera 2024 về nước.

Tin cùng chuyên mục

Nóng: Novaland đạt thỏa thuận gia hạn 2 lô trái phiếu đầu tiên
24/03/2023 12:39
Lần đầu tiên, Novaland đạt thỏa thuận với trái chủ trong việc gia hạn thời gian đáo hạn với 2 lô trái phiếu có tổng giá trị 1.750 tỷ đồng.
Startup xe đạp trợ lực Wiibike của nữ CEO xinh đẹp từng được Shark Phú "săn đón" hiện kinh doanh ra sao?
24/03/2023 10:47
Sau 1 năm lên sóng Shark Tank mùa 4, Startup Wiibike của nữ CEO xinh đẹp Thu Hằng đã tăng doanh thu hơn 6 lần. Công ty này cũng mở nhượng quyền mô hình cà phê xe đạp.
Cơn đau đầu của Starbucks: Khách hàng chỉ 'tự thưởng' ly cà phê giá 100.000 đồng 1 lần/tuần, chịu thua trước những chuỗi bán giá 17.000 đồng/ly
24/03/2023 09:39
Starbucks đang ở trong cuộc chiến giá khốc liệt khi cà phê của họ được liệt vào dạng "bán xa xỉ".
Con đường nào đưa Toshiba từ biểu tượng về thiết bị điện tử, năng lượng hạt nhân... đến bán mình, hủy niêm yết?
24/03/2023 09:02
Không chỉ tại Việt Nam mà ở nhiều nơi trên toàn thế giới, cái tên Toshiba là sự đảm bảo cho chất lượng của những sản phẩm điện máy. Với lịch sử gần 150 năm tuổi, Toshiba đã gây dựng được thương hiệu của mình ở khắp nơi.