Công ty chủ quản của website bảo hiểm công nghệ TheBank Assurance nhận vốn đầu tư từ quỹ thuộc ngân hàng UOB Singapore

05/11/2021 14:02
Với số vốn huy động được, SAMO sẽ tăng tốc mở rộng hoạt động kinh doanh tại Việt Nam.

Công ty Cổ phần Công nghệ và Truyền thông SAMO (SAMO), công ty fintech hoạt động tại Việt Nam, thông báo về việc hoàn tất khoản đầu tư từ UOB Venture Management Pte Ltd (UOBVM), công ty con 100% vốn của ngân hàng United Overseas Bank Limited (UOB) ở Singapore.

Công ty Cổ phần Công nghệ và Truyền thông Samo (SAMO) sở hữu Thebank.vn (TheBank), Thebank Assurance (TBA) và Momi Smartlife (Smartlife), nền tảng bảo hiểm trực tuyến.

Kể từ năm 2014, TheBank đã cung cấp cho người dùng một nền tảng để so sánh các sản phẩm tài chính khác nhau từ hầu hết các ngân hàng và công ty bảo hiểm lớn trong nước. SAMO đã phát triển hệ sinh thái phân phối các sản phẩm bảo hiểm và đầu tư thông qua các nền tảng công nghệ để phục vụ người dùng theo mô hình online to offline (O2O). Năm 2019, SAMO thành lập TBA, kết nối người dùng với các nhà tư vấn tài chính chuyên nghiệp (DFA) và cho phép người dùng tiếp cận và mua các sản phẩm bảo hiểm. 

Nền tảng công nghệ của SAMO cho phép các tư vấn tài chính có công cụ tiếp cận khách hàng, tư vấn và đáp ứng hiệu quả nhu cầu mua bảo hiểm nhân thọ và phi nhân thọ của người dùng thông qua việc hợp tác với những công ty bảo hiểm ở Việt Nam. Tiếp nối, công ty cũng đang mở rộng nền tảng của mình để đáp ứng nhu cầu về mua bán bảo hiểm trực tuyến và nhu cầu quản lý tài sản khác của người dùng.

SAMO hiện đang phân phối các sản phẩm bảo hiểm thông qua việc hợp tác hàng loạt công ty bảo hiểm hàng đầu tại Việt Nam như Manulife, Hanwha Life, Sunlife, VietinBank Insurance và PTI. Năm 2019, công ty đã huy động một khoản đầu tư vòng đầu tiên từ VIISA, CyberAgent Capital, NCORE Ventures.

Ông Nguyễn Thành Đạt, Giám đốc điều hành SAMO, cho biết "Thông qua sự hợp tác chiến lược với UOBVM, SAMO có thêm nguồn lực để đầu tư mạnh mẽ vào công nghệ và sản phẩm cho phép người dùng tiếp cận các dịch vụ tài chính, sản phẩm đầu tư và sản phẩm bảo hiểm thông qua nền tảng dễ dàng hơn".

UOBVM quản lý danh mục tài sản giá trị trên 2 tỷ đô la Singapore. Khoản đầu tư vào SAMO được thực hiện thông qua Quỹ Đầu tư ACIF V, quỹ này tập trung đầu tư vào những công ty tăng trưởng ở các nước Đông Nam Á và Trung Quốc.

Ông Seah Kian Wee, Giám đốc điều hành của UOBVM, cho biết "Số hóa ngành Bảo hiểm là một thị trường đang phát triển nhanh chóng tại Việt Nam. Với lực lượng tư vấn tài chính công nghệ (DFA) rộng khắp và nền tảng công nghệ thông minh, SAMO có vị thế mạnh để đáp ứng nhu cầu bảo vệ ngày càng tăng của người tiêu dùng đối với các sản phẩm bảo hiểm và những nhu cầu đầu tư cũng như quản lý tài sản của họ."

Với số vốn huy động được, SAMO sẽ tăng tốc mở rộng hoạt động kinh doanh tại Việt Nam. Công ty sẽ tiếp tục xây dựng và phát triển lực lượng tư vấn tài chính công nghệ cả về chất lượng và số lượng, mở rộng cung cấp nhiều sản phẩm tài chính hơn, bao gồm bảo hiểm, cho vay, đầu tư và quản lý tài sản cho khách hàng của mình.

Tin mới

4 mặt hàng nông sản Việt Nam được thế giới ưa chuộng
9 giờ trước
Xuất khẩu rau quả của Việt Nam trong năm 2023 đạt 5,6 tỷ USD, tăng 66,7% so với năm 2022 nhờ tăng mạnh xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc, EU, Hàn Quốc.
Bình thường xe Rolls-Royce đã đắt, 100% khách còn chịu chơi bỏ thêm tiền cho một thứ, nhu cầu cao đến mức còn phải tuyển thêm người làm
3 giờ trước
Rolls-Royce đang mở rộng đáng kể trụ sở sản xuất của mình tại Goodwood nhằm tối ưu hơn khả năng cá nhân hóa sản phẩm cho người dùng.
Bộ đôi smartphone Vivo V30 series trình làng tại Việt Nam: Camera tối ưu cho ảnh chân dung, pin 5.500 mAh, giá từ 9,5 triệu đồng
4 giờ trước
Bộ đôi smartphone V30 5G và V30e 5G sở hữu một số nâng cấp sáng giá trên hệ thống camera.
HoREA đề xuất nhiều giải pháp về thực trạng quản lý đất tại TP.HCM
4 giờ trước
Theo HoREA, vấn đề quản lý đất đai đang gặp nhiều vướng mắc, trong đó việc định giá đất, cấp sổ hồng… lâu nay vẫn là vấn đề cấp thiết cần xử lý.
Đây là mẫu tủ lạnh 'ngon-bổ-rẻ' từ Aqua với ngăn đông dưới, thiết kế Color AI độc đáo, giá 15 triệu đồng
5 giờ trước
Mẫu tủ lạnh Aqua Color AI mới AQR-B380MA(WGP)U1 gây chú ý nhờ khả năng kết nối thông minh với smartphone qua Wi-Fi và bảng điều khiển đa sắc màu sinh động, dễ sử dụng.

Tin cùng chuyên mục

Nóng: Novaland đạt thỏa thuận gia hạn 2 lô trái phiếu đầu tiên
24/03/2023 12:39
Lần đầu tiên, Novaland đạt thỏa thuận với trái chủ trong việc gia hạn thời gian đáo hạn với 2 lô trái phiếu có tổng giá trị 1.750 tỷ đồng.
Startup xe đạp trợ lực Wiibike của nữ CEO xinh đẹp từng được Shark Phú "săn đón" hiện kinh doanh ra sao?
24/03/2023 10:47
Sau 1 năm lên sóng Shark Tank mùa 4, Startup Wiibike của nữ CEO xinh đẹp Thu Hằng đã tăng doanh thu hơn 6 lần. Công ty này cũng mở nhượng quyền mô hình cà phê xe đạp.
Cơn đau đầu của Starbucks: Khách hàng chỉ 'tự thưởng' ly cà phê giá 100.000 đồng 1 lần/tuần, chịu thua trước những chuỗi bán giá 17.000 đồng/ly
24/03/2023 09:39
Starbucks đang ở trong cuộc chiến giá khốc liệt khi cà phê của họ được liệt vào dạng "bán xa xỉ".
Con đường nào đưa Toshiba từ biểu tượng về thiết bị điện tử, năng lượng hạt nhân... đến bán mình, hủy niêm yết?
24/03/2023 09:02
Không chỉ tại Việt Nam mà ở nhiều nơi trên toàn thế giới, cái tên Toshiba là sự đảm bảo cho chất lượng của những sản phẩm điện máy. Với lịch sử gần 150 năm tuổi, Toshiba đã gây dựng được thương hiệu của mình ở khắp nơi.