Công ty của Warren Buffett mất gần 5 tỷ USD vì cổ phiếu Kraft Heinz

12/08/2019 10:57
Berkshire Hathaway hiện nắm giữ hơn 325 triệu cổ phiếu Kraft Heinz, tương đương 26,7% cổ phần công ty này...

Từ đầu năm 2019 đến nay, đế chế đầu tư Berkshire Hathaway của tỷ phú Warren Buffett đã mất gần 5 tỷ USD từ khoản đầu tư vào Kraft Heinz khi giá cổ phiếu của hãng thực phẩm này liên tục sụt giảm.

Trong phiên giao dịch thứ Năm tuần trước, cổ phiếu Kraft Heinz có thời điểm chạm đáy do sụt hơn 15% sau khi công ty này công bố doanh thu nửa đầu năm không đạt dự báo và ghi giảm giá trị tài sản thêm 1,22 tỷ USD. Cổ phiếu này đóng cửa phiên thứ Năm giảm giá 8,58% và chốt phiên thứ Sáu giảm thêm 6,09%.

Berkshire Hathaway hiện nắm giữ hơn 325 triệu cổ phiếu Kraft Heinz, tương đương 26,7% cổ phần công ty này. Giá trị số cổ phần này đã giảm xuống còn khoảng 9,19 tỷ USD từ mức hơn 14 tỷ USD hồi đầu năm nay, tương đương khoản lỗ khoảng 34% cho Berkshire Hathaway.

Tính tới cuối năm 2018, Kraft Heinz là khoản đầu tư lớn thứ 6 trong danh mục của Berkshire. Berkshire Hathaway và 3G Capital mua Heinz vào năm 2013 với giá 23 tỷ USD và sáp nhập công ty này với Kraft hai năm sau đó.

"Tôi đã phạm sai lầm khi trả giá quá cao để mua Kraft", huyền thoại đầu tư Buffett nói với CNBC hồi tháng 6.

Warren Buffett xây dựng chiến lược đầu tư vào các thương hiệu nổi tiếng với giá trị hấp dẫn như Apple, Coca-Cola và một số công ty tài chính lớn khác.

Công bố mới nhất của Kraft Heinz được đưa ra sau khi công ty này ghi giảm 15,4 tỷ USD giá trị của 2 thương hiệu Kraft và Oscar Meyer brands, giảm cổ tức và tiết lộ một cuộc điều tra của Uỷ ban Giao dịch Chứng khoán Mỹ (SEC) đầu năm nay. Giá cổ phiếu của Kraft Heinz đã sụt ngay 27% sau thông báo trên, khiến Berkshire Hathaway mất 4,3 tỷ USD trong một phiên giao dịch.

Hồi tháng 6, Buffett phủ nhận các thông tin nói rằng quan hệ giữa ông và ban giám đốc của 3G Capital xấu đi. Cổ phiếu của Berkshire Hathaway đã tăng nhẹ hôm thứ Năm bất chấp việc cổ phiếu Kraft Heinz lao dốc.

Sáng thứ Bảy (10/8), Berkshire Hathaway công bố kết quả kinh doanh quý 2/2019, trong đó lợi nhuận hoạt động giảm 11% so với cùng kỳ năm trước. Lợi nhuận hoạt động của công ty này đạt 3.757 USD/cổ phiếu hạng A, thấp hơn so với dự báo 3.851,28 USD/cổ phiếu của các nhà phân tích theo khảo sát của Refinitiv.

Tin mới

'Nỗi đau' làm xe điện của Ford: Mỗi quý lỗ tới 1,3 tỷ USD, càng bán càng lỗ, là 'con sâu' đánh tụt hiệu suất của cả tập đoàn
10 giờ trước
Cứ mỗi chiếc xe điện được bán ra trong quý vừa qua, Ford lỗ tương đương 132.000 USD/chiếc.
VinFast tung ưu đãi lớn tặng 3 tháng thuê pin cho khách hàng mua xe máy điện
9 giờ trước
Người dùng mua xe máy điện VinFast có cơ hội nhận 3 tháng thuê pin hoặc tiền mặt trị giá 1,05 triệu đồng.
Thái Lan đang mạnh tay săn lùng một báu vật tiền tỷ của Việt Nam: xuất khẩu tăng hơn 200%, giá trong nước tăng không ngừng nghỉ
9 giờ trước
Giá xuất khẩu mặt hàng này đã tăng gần 50% so với cùng kỳ.
LG đưa TV OLED không dây đầu tiên trên thế giới về Việt Nam
8 giờ trước
Đây là dòng tivi OLED không dây đầu tiên trên thế giới, sở hữu hình ảnh với độ phân giải 4K cùng tần số quét 144Hz.
Thanh long nghịch vụ tăng giá
8 giờ trước
Mùa khô năm nay, do ảnh hưởng của hiện tượng El nino, các địa phương trên địa bàn tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu rơi vào cảnh khan hiếm nguồn nước tưới. Nhiều cây trồng suy kiệt, giảm năng suất; trong đó, có cây thanh long. Sản lượng giảm mạnh dẫn đến giá thanh long khoảng hơn 2 tuần trở lại đây tăng cao.

Tin cùng chuyên mục

Người truyền lửa cho Startup trẻ - Doanh nhân Hoàng Hữu Thắng
13 giờ trước
Phong trào khởi nghiệp đang trở thành động lực cho nhiều bạn trẻ dấn thân vào con đường kinh doanh. Môi trường kinh doanh ở Việt Nam đang ngày càng được cải thiện nhờ các nỗ lực của Chính phủ đã tạo tiền đề và cơ hội thuận lợi cho phong trào khởi nghiệp trong giới trẻ.
10 bí mật bên trong “vườn táo” Apple ngay cả fan cứng cũng chưa chắc đã biết
17/04/2024 11:45
Ngày nay, nói đến Apple là chúng ta sẽ nghĩ ngay đến một trong những công ty công nghệ đứng đầu thế giới, với hàng tỷ thiết bị được sử dụng trên toàn cầu, theo thống kê Apple công bố năm 2023. Là công ty cực kỳ nổi tiếng, Apple cũng có một lịch sử lâu đời và chứa đựng nhiều sự thật mà không phải ai cũng biết, từ những ngày hãng thành lập cho tới nay.
Nhà khoa học, doanh nhân hiến kế phát triển kinh tế tư nhân
15/04/2024 17:33
Hội nghị Chiến lược phát triển Kinh tế tư nhân 2024 với mục tiêu nâng cao hình ảnh, năng lực đội ngũ doanh nhân Việt, thúc đẩy doanh nhân Việt tham gia đối thoại góp ý chính sách, nâng cao năng lực cạnh tranh và hội nhập.
Thúc đẩy chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ thông tin trong xúc tiến thương mại
15/04/2024 06:03
Tại hội thảo, nhiều chủ đề hấp dẫn được các diễn giả cùng bàn luận như chiến lược phát triển doanh nghiệp ứng với xu thế hội nhập quốc tế, thúc đẩy chuyển đổi số và ứng dụng công nghệ thông tin trong xúc tiến thương mại…