Công ty Pouyuen Việt Nam sẽ không tái ký hợp đồng với khoảng 2.500 lao động

24/02/2023 08:37
Chiều 23/2, tại buổi họp báo cung cấp thông tin kinh tế - xã hội trên địa bàn TP HCM, ông Nguyễn Văn Lâm – Phó Giám đốc Sở Lao động Thương binh Xã hội TP HCM trả lời xung vấn đề liên quan đến Công ty Pouyuen Việt Nam.

Ông Nguyễn Văn Lâm thông tin, dự kiến trong tháng 3, Công ty Pouyuen Việt Nam sẽ không tái ký hợp đồng với khoảng 2.500 lao động.

Ngoài ra, Sở cũng chỉ đạo Giám đốc trung tâm việc làm tổ chức một tổ công tác phụ trách trực tiếp ứng trực để xử lý các vấn đề liên quan đến việc cắt giảm lao động.

“Hiện nay, Công ty Pouyeun Việt Nam chưa nhận được phản hồi về các yêu cầu các khoản hỗ trợ từ Tập đoàn quốc tế Pouchen Đài Loan (Trung Quốc). Khi nào có thông tin cụ thể từ chúng tôi sẽ thông báo và hướng dẫn hướng nhằm đảm bảo quyền lợi cho người lao động”, ông Nguyễn Văn Lâm nói.

Công ty Pouyuen Việt Nam sẽ không tái ký hợp đồng với khoảng 2.500 lao động - Ảnh 1.

Công việc và thu nhập của người lao động bị ảnh hưởng do đơn hàng xuất khẩu sụt giảm.

Bên cạnh việc theo dõi chặt chẽ và chỉ đạo cơ quan chức năng có hướng xử lý kịp thời để hỗ trợ việc làm cho người lao động ngay khi bị cắt giảm, Sở còn tìm kiếm việc làm cho công nhân.

Sở tìm được khoảng 15 doanh nghiệp có ngành nghề tương đồng với công ty Pouyeun để chuẩn bị giới thiệu việc làm cho người lao động khi có nhu cầu. Ngoài ra, Sở cũng đã có trao đổi với trung tâm dịch vụ việc làm tại hai tỉnh Long An, Tiền Giang để có thể giới thiệu việc làm, giới thiệu chính sách bảo hiểm cho những lao động ngay khi bị cắt giảm tại địa phương.

Theo ông Lâm, trước Tết, có một vài doanh nghiệp trên địa bàn huyện Củ Chi, huyện Bình Tân đã cắt giảm do khó khăn trong quá trình kinh doanh. Tuy nhiên, hình chung hiện nay, quan hệ lao động trên địa bàn thành phố khá ổn định. Tại các khu công nghệ cao, khu chế xuất, doanh nghiệp sản xuất bình thường. Dự kiến tháng 6, 7 các doanh nghiệp mới bắt đầu tìm đơn hàng mới tạo sự ổn định cho người lao động.

Công ty Pouyuen Việt Nam sẽ không tái ký hợp đồng với khoảng 2.500 lao động - Ảnh 2.

TP HCM sẽ kết nối việc làm cho người lao động bị mất việc.

Về công tác kết nối cung cầu lao động trong năm 2023, đại diện Sở Lao động Thương binh và Xã hội TP HCM cho hay, năm 2023 Sở sẽ tổ chức khoảng 120 sàn giao dịch việc làm trực tiếp kết hợp trực tuyến để giới thiệu việc làm cho người lao động kịp thời.

Ngày 24/2, tại thành phố Thủ Đức sẽ có một sàn giao dịch giới thiệu việc làm, tư vấn học nghề cho các hạ sĩ quan, bộ đội chuẩn bị xuất ngũ. Trong các tháng tiếp theo sẽ tổ chức tiếp sàn giao dịch việc làm cho bộ đội, cán bộ công an xuất ngũ... Cuối tháng 3, Sở sẽ phối hợp Sở Du lịch TP HCM, các đơn vị lữ hành phối hợp tổ chức 1 sàn giao dịch việc làm chuyên đề cho ngành du lịch.

Tin mới

Giá cà phê trong nước tiếp tục giảm sốc
10 giờ trước
Giá cà phê biến động quá mạnh trong thời gian ngắn khiến các bên rơi vào trạng thái phòng thủ, ngưng giao dịch nhằm hạn chế rủi ro
Thứ trưởng Bộ Công an: Loại bỏ hoàn toàn các điều kiện để tội phạm lợi dụng phạm tội, vi phạm pháp luật
40 phút trước
Thượng tướng Nguyễn Duy Ngọc, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an nhấn mạnh, với ứng dụng VNeID cho phép xác thực công dân trên môi trường số một cách an toàn, trong đó ngành ngân hàng là một lĩnh vực mà người dân sẽ được thụ hưởng nhiều tiện ích nhất.
CEO BYD America: ‘Chúng tôi có phải TikTok, Huawei đâu mà cấm’
2 giờ trước
Bà Stella Li tin rằng Trung Quốc đang có chuỗi cung ứng tốt nhất dành cho xe điện và các OEM Mỹ sẽ được hưởng lợi nếu bắt tay với chuỗi cung ứng này.
TS Lê Xuân Nghĩa chỉ đích danh "điểm lạ" về hoạt động đấu thầu vàng của Ngân hàng Nhà nước
2 giờ trước
Trao đổi với Dân Việt, TS Lê Xuân Nghĩa, nguyên Phó Chủ tịch Ủy ban Giám sát tài chính Quốc gia cho biết, về nguyên tắc, người đấu thầu quyết định về giá và người mua thầu quyết định về số lượng và ngược lại. Đấu thầu vàng của Ngân hàng Nhà nước lại rất "lạ".
Sức mạnh của Trung Quốc: Tìm cách sản xuất xe điện ở chính châu Âu cho người châu Âu, chia rẽ cả ngành công nghiệp ô tô với 13 triệu việc làm
3 giờ trước
Trung Quốc đang khiến châu Âu run sợ.

Tin cùng chuyên mục

Nóng: Novaland đạt thỏa thuận gia hạn 2 lô trái phiếu đầu tiên
24/03/2023 12:39
Lần đầu tiên, Novaland đạt thỏa thuận với trái chủ trong việc gia hạn thời gian đáo hạn với 2 lô trái phiếu có tổng giá trị 1.750 tỷ đồng.
Startup xe đạp trợ lực Wiibike của nữ CEO xinh đẹp từng được Shark Phú "săn đón" hiện kinh doanh ra sao?
24/03/2023 10:47
Sau 1 năm lên sóng Shark Tank mùa 4, Startup Wiibike của nữ CEO xinh đẹp Thu Hằng đã tăng doanh thu hơn 6 lần. Công ty này cũng mở nhượng quyền mô hình cà phê xe đạp.
Cơn đau đầu của Starbucks: Khách hàng chỉ 'tự thưởng' ly cà phê giá 100.000 đồng 1 lần/tuần, chịu thua trước những chuỗi bán giá 17.000 đồng/ly
24/03/2023 09:39
Starbucks đang ở trong cuộc chiến giá khốc liệt khi cà phê của họ được liệt vào dạng "bán xa xỉ".
Con đường nào đưa Toshiba từ biểu tượng về thiết bị điện tử, năng lượng hạt nhân... đến bán mình, hủy niêm yết?
24/03/2023 09:02
Không chỉ tại Việt Nam mà ở nhiều nơi trên toàn thế giới, cái tên Toshiba là sự đảm bảo cho chất lượng của những sản phẩm điện máy. Với lịch sử gần 150 năm tuổi, Toshiba đã gây dựng được thương hiệu của mình ở khắp nơi.