Cú lộn ngược dòng của tỷ phú giàu nhất châu Á: Trở lại top 10 nhờ giá dầu tăng giữa khủng hoảng Nga – Ukraine

02/03/2022 14:42
Giá dầu tăng nóng đã giúp vị tỷ phú này giành lại ngôi vị giàu nhất châu Á với tổng số tài sản gần 85 tỷ USD.

Cổ phiếu của tập đoàn Reliance Industries đã tăng hơn 3% trong ngày 28/2. Giá dầu tăng giữa cuộc khủng hoảng Nga - Ukraine đã nâng giá các cổ phiếu năng lượng ở Ấn Độ, một trong những nhà sản xuất dầu hàng đầu thế giới. Sự gia tăng này mang đến lợi ích đặc biệt cho Chủ tịch Reliance Mukesh Ambani.

Tài sản của tỷ phú Mukesh Ambani đã tăng thêm 2,8 tỷ USD. Điều này giúp người đàn ông 64 tuổi vượt qua tỷ phủ Gautam Adani, giành lại vị trí người giàu nhất Ấn Độ và châu Á.

Tính đến ngày 2/3, tỷ phú Ambani là người giàu thứ 10 trên thế giới với tổng khối tài sản khoảng 84,5 tỷ USD. Trong khi đó, ông Adani nắm giữ khoảng 50,5 tỷ USD, xếp thứ 24.

Được thành lập bởi người cha quá cố là Dhirubhai Ambani vào năm 1966, Reliance từ một nhà sản xuất dệt may nhỏ đã phát triển thành công ty lớn nhất Ấn Độ. Công ty tự hào với doanh thu 73,8 tỷ USD vào năm 2021 nhờ ngành hóa dầu, viễn thông, dầu mỏ và bán lẻ.

Ambani nắm quyền kiểm soát công việc kinh doanh của gia đình sau khi cha ông qua đời vào năm 2002. Ông và gia đình vẫn nắm giữ khoảng 49% cổ phần của công ty.

Theo Forbes

https://cafef.vn/cu-lon-nguoc-dong-cua-ty-phu-giau-nhat-chau-a-tro-lai-top-10-nho-gia-dau-tang-giua-khung-hoang-nga-ukraine-20220302101712485.chn

Tin mới

Sầu riêng Bình Phước chết hàng loạt chưa rõ nguyên nhân
7 giờ trước
Hai tháng qua, nhiều hộ nông dân trên địa bàn huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước lo lắng khi vườn sầu riêng đang xanh tốt bất ngờ chuyển sang tình trạng rụng lá, khô cành và chết hàng loạt không rõ nguyên nhân.
Tin vui: "Cục gạch huyền thoại" của Nokia tái xuất sau 25 năm - Một thứ rất được yêu thích cũng trở lại
7 giờ trước
Nokia 3210 phiên bản mới ra đời nhân dịp kỷ niệm sinh nhật lần thứ 25, làm lại từ thiết bị được ví như chiếc "điện thoại di động" đầu tiên mà hầu như mọi người đều sở hữu.
'Muốn không bị 'đâm sau lưng', đừng vội mua iPhone, Samsung Galaxy và các flagship mới ra mắt'
7 giờ trước
Lý do được Sohu (Trung Quốc) đưa ra thật sự thuyết phục.
Bi hài Starbucks: Giảm doanh số lần đầu tiên kể từ năm 2020, thương hiệu cà phê 100.000 đồng đổ lỗi tại... 'quá đông nên khách bỏ về' còn CEO thì bị người tiền nhiệm ‘đưa vào thế bí’
6 giờ trước
Người kế nghiệp của CEO huyền thoại Howard Schultz tại Starbucks đã có pha biện minh "đi vào lòng đất" trước các cổ đông. Tuy nhiên đằng sau đó là cả một "nỗi đau không ai biết" khi bị chính người tiền nhiệm đặt vào thế bí.
Bán 800 ly nước mía/ngày, bã mía chất cao như đống rơm: Các hàng nước giải khát ở TP.HCM "hốt bạc" giữa mùa nóng
5 giờ trước
Trước thời tiết nắng nóng như hiện tại ở TP.HCM, rất nhiều hàng nước giải khát như nước mía, nước dừa tắc... phải hoạt động hết công suất để phục vụ khách hàng.

Tin cùng chuyên mục

Chính phủ không "giải cứu" dự án BOT giao thông do lỗi chủ đầu tư gây ra
9 giờ trước
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà nhấn mạnh như vậy trong một văn bản truyền đạt ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo Chính phủ về giải pháp xử lý khó khăn, vướng mắc ở một số dự án đầu tư kết cấu hạ tầng giao thông theo hình thức hợp đồng BOT (xây dựng - kinh doanh - chuyển giao), thuộc hình thức PPP.
Phó Thống đốc NHNN Đào Minh Tú: Báo NTNN là cầu nối quan trọng giúp nông dân tiếp cận vốn
11 giờ trước
Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Đào Minh Tú nhấn mạnh, những năm qua Báo Nông thôn Ngày nay đã luôn đồng hành và là cầu nối quan trọng giúp nông dân tiếp cận vốn tín dụng ngân hàng ngày càng nhiều hơn.
Xả kho, Honda CR-V tiếp tục giảm đậm tối đa 170 triệu đồng trong tháng 5
13 giờ trước
Nhiều mẫu xe Honda tiếp tục được áp dụng chương trình ưu đãi giảm giá trong tháng này.
Nhu cầu vàng bùng nổ cao nhất 7 năm - người Việt "xuống tiền" mua bao nhiêu tấn trong quý I mà lọt top 10 toàn cầu?
14 giờ trước
Bất chấp giá vàng liên tục leo thang, nhu cầu tiêu dùng vàng tại Việt Nam vẫn tăng 6% so với cùng kỳ năm ngoái.