Cục Quản lý Thị trường Thanh Hóa: Đẩy mạnh đấu tranh chống buôn lậu, hàng giả

14/03/2020 15:01
(Dân Việt) Với trọng trách là Cơ quan Thường trực Ban chỉ đạo (BCĐ) 389 của tỉnh, Cục Quản lý Thị trường (QLTT) Thanh Hóa đã quán triệt và thực hiện có hiệu quả Nghị quyết số 41 của Chính phủ về đẩy mạnh công tác đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả. Nhờ đó, tình trạng buôn lậu, hàng nhái, hàng giả trên địa bản tỉnh Thanh Hóa đã giảm đáng kể, đem lại môi trường kinh doanh thương mại lành mạnh.

Quyết tâm đấu tranh

Không chỉ thực hiện tốt Nghị quyết 41 của Chính phủ, Cục QLTT Thanh Hóa còn chủ động phối hợp với các ngành chức năng liên quan tham mưu cho BCĐ 389 của tỉnh ban hành ban hành và tổ chức triển khai nhiều kế hoạch tuyên truyền, phổ biến pháp luật đến tất cả các hộ, cơ sở kinh doanh và người tiêu dùng trong việc đấu tranh chống lại các hoạt động buôn lậu, buôn bán hàng nhái, giả, hàng cấm…

cuc quan ly thi truong thanh hoa: day manh dau tranh chong buon lau, hang gia hinh anh 1

Cục QLTT Thanh Hóa phối hợp với Công an tỉnh kiểm tra, bắt giữ lô hàng 854 chai rượu ngoại không có giấy tờ hợp lệ.

Bên cạnh đó Cục QLTT đã chỉ đạo các Phòng chuyên môn, các Đội QLTT trực thuộc tham mưu cho BCĐ 389 huyện, thị, thành phố trên địa bản tỉnh để xây dựng kế hoạch truyên truyền phù hợp với từng địa phương, từng địa bàn, từng lĩnh vực theo đặc điểm, tập quán sính sống của từng dân tộc, vùng miền, với sự tham gia của cả hệ thống chính trị và cấp ủy chính quyền, doanh nghiệp.

Song song với việc tham mưu, chỉ đạo, Cục QLTT Thanh Hóa rất chú trọng đến công tác phối hợp với các cơ quan thông tấn báo chí trung ương và địa phương để đưa tin kịp thời về diễn biến tình hình cung – cầu hàng hóa, giá cả và kết quả kiểm tra, kiểm soát thị trường. Theo đó, nhiều vụ điển hình được Cục QLTT xử lý về hàng cấm, hàng nhập lậu, hàng giá, hàng kém chất lượng, hàng quá hạn sử dụng, không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm… đã được các cơ quan thông tấn báo chí thông tin kịp thời.

Trong thời gian qua Cục QLTT Thanh Hóa đã thường xuyên xây dựng nội dung phổ biến pháp luật qua đĩa CD và chỉ đạo các Đội QLTT trực thuộc tham mưu cho BCĐ 389 các huyện, thị, thành phối hợp với chính quyền địa phương, Ban quản lý chợ và hệ thống loa phát thanh các xã, phường, thị trấn để tuyên truyền. Ngoài ra, hình thức tuyên truyền bằng xe ô tô lưu động tại các trung tâm thương mại, siêu thị, chợ đầu mối, chợ dân sinh… cũng được Cục QLTT Thanh Hóa chú trọng.

Cục QLTT Thanhh Hóa đã triển khai nhiều chương trình để bình ổn thị trường, giá cả như: “Người Việt Na ưu tiên dùng hàng Việt Nam và “Hàng Việt Nam chinh phục người Việt Nam”… Ngoài ra, Cục QLTT Thanh Hóa cũng chỉ đạo các Đội QLTT trực thuộc tổ chức gian hàng để hướng dẫn cho người tiêu dùng trên địa bàn nhận biết hàng thật, hàng giả, thu hút được sự chú ý của đông đảo người dân.

cuc quan ly thi truong thanh hoa: day manh dau tranh chong buon lau, hang gia hinh anh 2

Ông Nguyễn Văn Hùng – Quyền Cục trưởng Cục QLTT tỉnh Thanh Hóa đã và đang chỉ đạo tốt các Chi Cục QLTT phối hợp với lực lượng công an bắt giữ, xử lý các đối tượng buôn bán hàng nhái, giả, kém chất lượng…

Xây dựng chuyên đề cho từng tháng, quý

Ông Nguyễn Văn Hùng – Quyền Cục trưởng Cục QLTT tỉnh Thanh Hóa cho biết, ngoài những biện pháp nêu trên, Cục QLTT Thanh Hóa đã thường xuyên chỉ đạo các đơn trị trực thuộc phải kịp thời nắm bắt địa bàn, xây dựng cụ thể kế hoạch của từng quý, tháng, thậm chí là kế hoạch tuần, ngày.

Để làm được điều này có hiệu quả, Cục QLTT Thanh Hóa luôn bán sát chỉ đạo để nắm chắc diễn biến tình hình thị trường. Xác định rõ phương thức, thủ đoạn hoạt động, đối tượng trọng điểm và các nhóm mặt hàng cần kiểm soát, để xây dựng kế hoạch kiểm tra chuyên đề, phương án kiểm tra đột xuất đảm bảo tính sát thực. Tiến hành kiểm tra theo phương châm “Có trọng tâm, có trọng điểm” theo từng thời kỳ, thời điểm, thời vụ.

cuc quan ly thi truong thanh hoa: day manh dau tranh chong buon lau, hang gia hinh anh 3

Đội QLTT Thanh Hóa tiến hành kiểm tra một quầy thuốc tân dược trên địa bàn.

Tăng cường phối hợp với lực lượng công an để điều tra, trinh sát nhằm phát hiện những vụ kinh doanh, vận chuyển hàng cấm, hàng nhái giả với số lượng lớn, có tính chất phức tạp trên địa bản. Kịp thời ngăn chặn việc vận chuyển, buôn bán hàng cấm, hàng giả tại các của hàng kinh doanh quy mô lớn, các kho bãi tập kết hàng lậu, các chợ đầu mối và các điểm giao nhận hàng hóa trên tất cả các tuyến đường hàng không, đường bộ, đường sắt và đường thủy…

Để góp phần kiềm chế lạm phát, bình ổn thị trường, thúc đẩy sản xuất, bảo đảm cung cầu hàng hoá trên địa bàn tỉnh năm 2020. Bám sát chỉ đạo Chính phủ, BCĐ 389 Quốc gia, Bộ Công Thương, Tổng Cục QLTT, Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, BCĐ 389 tỉnh.

Cục QLTT tỉnh Thanh Hóa đã chủ động mở các đợt cao điểm kiểm tra, kiểm soát thị trường có hiệu quả vào dịp tết Nguyên đán 2020 và trong khoảng thời gia trước, trong và sau tết Nguyên đán Nhâm Tý. Trong đó chú trọng kiểm tra các tổ chức, cá nhân có dấu hiệu vi phạm trong hoạt động vận chuyển, buôn bán hàng cấm và các mặt hàng thiết yếu như xăng dầu, khí dầu mỏ hóa lỏng (LPG), dược phẩm, mĩ phẩm, thực phẩm chức năng, vật tư nông nghiệp, thuốc lá nhập lậu, thuốc tân dược, sữa, gia súc, gia cầm và hoạt động bán hàng đa cấp.

Với những kết quả đã đạt được trong năm qua, tin tưởng rằng Cục QLTT Thanh Hóa sẽ tiếp tục gặt hái được nhiều thành công hơn nữa trong năm 2020, qua đó góp phần kiềm chế lạm phát, bình ổn thị trường, thúc đẩy sản xuất, đảm bảo cung – cầu hàng hóa trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa được thông suốt.

Tin mới

4 mặt hàng nông lâm, thủy sản xuất khẩu trên 1 tỷ USD trong Quý I
9 giờ trước
Các nhóm hàng xuất khẩu đều tăng so với cùng kỳ năm ngoái, với 4 mặt hàng có giá trị xuất khẩu trên 1 tỷ USD, gồm gỗ; rau quả; gạo và cà phê.
Trong khi các hãng xe ráo riết tìm nơi xây tổ, Trung Quốc lại nắm trong tay một 'thiên đường' xe cực hấp dẫn: Sẵn có nhiều nhà máy với giá cực rẻ, thu lợi nhuận cao chót vót trong năm 2023
8 giờ trước
Thậm chí Trung Quốc được coi là vị cứu tinh đối với ngành ô tô quốc gia này.
Vụ kho hàng "hot girl" Mailystyle: Giá trị hàng hóa vi phạm hơn 20 tỷ đồng, chuyển hồ sơ sang Công an điều tra
8 giờ trước
Cục QLTT Hà Nội cho biết, vụ việc vi phạm ở kho hàng Mailystyle có tính chất phức tạp, số lượng hàng hóa vi phạm giá trị lớn.
Hóa đơn tiền điện trong tháng 3 của người dân TPHCM sẽ tăng mạnh
7 giờ trước
Lượng sử dụng điện tăng sẽ dẫn đến hóa đơn tiền điện của người dân TPHCM trong tháng 3 cao hơn các tháng trước. Dự báo, sản lượng điện tiêu thụ sẽ tiếp tục tăng cao và lập kỷ lục mới trong tháng 4 và 5.
Cận cảnh tiệc cưới Quang Hải: Thực khách ấn tượng với món quả cầu vàng chiên thơm
7 giờ trước
Những hình ảnh của bữa cỗ chính trong đám cưới Quang Hải - Chu Thanh Huyền tại nhà trai hôm nay (28/3) đã lộ diện.

Tin cùng chuyên mục

T&T Group hợp tác vận hành "chuẩn Nhật" tại dự án T&T City Millennia
3 giờ trước
Công ty Cổ phần Thái Sơn Long An (đơn vị trong hệ sinh thái Tập đoàn T&T Group) và đối tác Nhật Bản – Tập đoàn Anabuki vừa ký kết hợp tác quản lý vận hành dự án T&T City Millennia tại Long An.
LG đưa bộ sưu tập Objet House ra miền Bắc: Đẹp, thông minh, chuẩn smarthome cho người có tiền
2 giờ trước
Điểm đặc biệt của bộ sưu tập gồm đầy đủ các thiết bị điện tử tiêu dùng thông minh trong gia đình này là thiết kế hài hòa với không gian các căn phòng, xóa đi khoảng cách giữa thiết bị gia dụng và đồ dùng nội thất.
Đồng Nai: Muốn vào khu, cụm công nghiệp nhưng thiếu mặt bằng sạch để di dời
3 giờ trước
Năng lực tài chính của doanh nghiệp đang gặp khó trong khi Đồng Nai đang thiếu mặt bằng sạch. Nhiều doanh nghiệp mong muốn kéo dài lộ trình và có thêm chính sách hỗ trợ để di dời vào các khu, cụm công nghiệp.
Thủ tướng chỉ đạo khẩn về mở rộng cao tốc 2 làn xe, các tuyến thiếu trạm dừng nghỉ
5 giờ trước
Thủ tướng chỉ đạo Bộ Giao thông và Vận tải (GTVT) khẩn trương báo cáo kết quả nghiên cứu đầu tư, nâng cấp các tuyến đường bộ cao tốc quy mô 2 làn xe, các cao tốc thiếu làn dừng khẩn cấp, thiếu trạm dừng nghỉ...