Cũng là Pagani Huayra như xe Minh Nhựa nhưng bản đặc biệt này có thông số khủng nhất lịch sử hãng

11/02/2024 07:20
Pagani Huayra R Evo là siêu xe ấn tượng nhất trong lịch sử 32 năm của thương hiệu Italia.

Trong tháng 2/2024, Pagani đã bất ngờ công bố dự án Pagani Huayra "đuôi dài" lấy tên R Evo. Đây là dự án đặc biệt kế tiếp ra mắt sau khi vòng đời chính thức của Huayra đã khép lại và hậu duệ có tên Utopia đã được công bố vào 2022.

Bên dưới ca pô Pagani Huayra R Evo là động cơ V12 6.0L được nhiều phiên bản Huayra khác sử dụng. Tuy nhiên, riêng phiên bản này đã được cải tiến rất nhiều với bộ điều khiển trung tâm, ống dẫn khí nạp hay trục cam mới. Kết quả là thông số xe được đẩy lên 888 mã lực/770 Nm, qua đó biến phiên bản này thành xe mạnh nhất lịch sử Pagani.

Cũng là Pagani Huayra như xe Minh Nhựa nhưng bản đặc biệt này có thông số khủng nhất lịch sử hãng - Ảnh 1

Pagani vẫn liên tục chào sân các phiên bản đặc biệt của Huayra dù vòng đời chính thức của mẫu xe này đã hết vào 2022. Ảnh: Pagani

Về thiết kế, Pagani Huayra R Evo là phiên bản đuôi dài của Huayra R thường nên có tổng chiều dài trội hơn 190 mm. Ca pô xe có tấm tháo lắp riêng được để tiếng động cơ V12 truyền tải tới khoang lái rõ hơn. Bộ khung ngoài được tối ưu khí động học tốt hơn 21% so với các phiên bản khác, khả năng điều hướng lực xuống cũng tăng 45%.

Thêm vào đó, khi tháo trần xe, khả năng điều hướng lực xuống của Pagani Huayra R Evo không giảm mà còn tăng 5%. Công nghệ chế tạo và xử lý sợi carbon tân tiến mà Pagani học được khi phát triển Utopia được ứng dụng vào Pagani Huayra R Evo giúp thân xe cứng vững hơn 38% so với bản thường trong khi trọng lượng lại nhẹ hơn (chỉ 1.060 kg).

Cũng là Pagani Huayra như xe Minh Nhựa nhưng bản đặc biệt này có thông số khủng nhất lịch sử hãng - Ảnh 2

Pagani Huayra R Evo chắc chắn không hề rẻ khi ứng dụng những công nghệ tiên tiến nhất của thương hiệu chủ quản, trong đó có cả công nghệ dùng cho hậu duệ Utopia. Ảnh: Pagani

Thông số được hãng công bố cho thấy Pagani Huayra R Evo có những trang bị khủng hơn rất nhiều so với bản thường giống như chiếc đang thuộc sở hữu của đại gia Phạm Trần Nhật Minh ở Việt Nam.

Giá xe Pagani Huayra R Evo cùng sản lượng chính thức không được công bố. Những người mua xe sẽ có cơ hội tham dự các sự kiện được Pagani tổ chức tại các đường đua danh tiếng hàng đầu toàn cầu. 

Ngoài ra, họ cũng sẽ được hướng dẫn lái, phân tích dữ liệu lái, chăm sóc tâm lý trước khi cầm lái và có cả bộ phận chăm sóc dinh dưỡng riêng tại sự kiện như những tay đua chuyên nghiệp.

Một số hình ảnh khác của Pagani Huayra R Evo:

Cũng là Pagani Huayra như xe Minh Nhựa nhưng bản đặc biệt này có thông số khủng nhất lịch sử hãng - Ảnh 3
Cũng là Pagani Huayra như xe Minh Nhựa nhưng bản đặc biệt này có thông số khủng nhất lịch sử hãng - Ảnh 4
Cũng là Pagani Huayra như xe Minh Nhựa nhưng bản đặc biệt này có thông số khủng nhất lịch sử hãng - Ảnh 5
Cũng là Pagani Huayra như xe Minh Nhựa nhưng bản đặc biệt này có thông số khủng nhất lịch sử hãng - Ảnh 6

Tin mới

Mẹo dùng điều hòa tiết kiệm điện mùa nắng nóng
12 phút trước
Điều hòa đang dần trở thành một trong những thiết bị phổ biến và quan trọng nhất trong mỗi ngôi nhà, đặc biệt là ở điều kiện thời tiết nắng nóng như như hiện nay. Tuy nhiên, dùng thế nào để tiết kiệm điện mà vẫn đạt hiệu quả làm lạnh tối ưu là điều không phải ai cũng biết.
Tiêu thụ điện lập kỷ lục vì nắng nóng
47 phút trước
Cục Điều tiết Điện lực - Bộ Công Thương cho biết, do ảnh hưởng bởi diễn biến nắng nóng 3 miền, đặc biệt tại miền Bắc nên lượng điện tiêu thụ trong dịp lễ 30/4-1/5 tăng cao, trung bình lên tới 946,6 triệu kWh/ngày, cao hơn so với đầu tháng 4 khoảng 80,9 triệu kWh/ngày.
Xuất hiện mã độc có khả năng "đột nhập" ứng dụng ngân hàng, đánh cắp thông tin trên Android
3 giờ trước
Người dùng Android cần cảnh giác với bản cập nhật Google Chrome giả mạo lừa cài đặt phần mềm độc hại có tên "Brokewell".
Lý do 'cháy' vàng nhẫn, giá tăng liên tục
3 giờ trước
Sáng nay (30/4), giá vàng nhẫn bật tăng trở lại. Theo đó, giá vàng nhẫn tiến sát mốc 77 triệu đồng/lượng. Thời gian gần đây, do nhu cầu vàng nhẫn tăng đột biến, nhiều cửa hàng không còn vàng nhẫn để bán cho khách.
Đây có thể là MG ZS đời mới sẽ về Việt Nam: Thiết kế hiện đại hơn, màn hình lớn, cần số như Audi
4 giờ trước
Thế hệ kế tiếp của MG ZS vừa xuất hiện tại Úc để thử nghiệm bước cuối trước khi ra mắt dự kiến vào cuối năm nay.

Tin cùng chuyên mục

Năm 2024 rồi mà iPhone vẫn có quá nhiều nút bấm, nhìn rối cả mắt: Vì sao không chuyển hết thành cảm ứng?
6 giờ trước
Việc loại bỏ nút bấm trên iPhone tưởng chừng như sẽ mang lại một thiết kế liền mạch, đậm chất thẩm mỹ. Thế nhưng, những rắc rối liên quan sau đó mới là điều đáng nói.
Mỹ cấm TikTok: Trung Quốc "phản đòn" cực gắt
22 giờ trước
Thượng viện Mỹ đã thông qua luật buộc ByteDance phải bán TikTok hoặc đối mặt lệnh cấm tại Mỹ. Phía Trung Quốc mới đây đã có phản ứng hết sức gay gắt.
Top 10 nước xem TikTok hằng ngày nhiều nhất thế giới: Việt Nam đứng hạng mấy?
23 giờ trước
HHT - Một thống kê mới đã đưa ra danh sách những nước xem nhiều video TikTok mỗi ngày nhất, trong đó Việt Nam đứng ở vị trí thứ nhất trong số các nước châu Á.
Giá vé máy bay ‘hạ nhiệt’ giữa lúc cao điểm
23 giờ trước
Hành khách có nhiều lựa chọn đến các điểm du lịch trong nước với giá vé một chiều chỉ hơn 1 triệu đồng.