Cuộc sống bình dị của cặp vợ chồng bạc tỷ Mark Zuckerberg và Priscilla Chan

06/03/2018 17:55
(Dân Việt) Lái xe giá rẻ, mặc quần áo đơn giản, lập tổ chức từ thiện,... là lối sống mà cặp đôi quyền lực Zuckerberg và Chan lựa chọn dù sở hữu khối tài sản nhiều tỷ đô

Mark Zuckerberg, người sáng lập và giám đốc điều hành Facebook hiện có giá trị tài sản ròng là 72 tỷ USD và là người giàu thứ tư thế giới theo Bloomberg. Tuy nhiên cuộc sống bình dị của anh và người bạn đời Priscilla Chan khiến người khác ngạc nhiên đặc biệt là khi nói đến việc sử dụng ô tô, quần áo hay du lịch.

Giống như nhiều nhân vật khác ở thung lũng Silicon, Zuckerberg yêu thích việc mặc các trang phục giống nhau. Tuy nhiên những chiếc áo thun hay áo khoác màu xám của anh đều được thiết kế bởi nhãn hiệu sang trọng và được cho là đắt hơn nhiều so với tưởng tượng, từ hàng trăm đến thậm chí hàng ngàn đô la.

cuoc song binh di cua cap vo chong bac ty mark zuckerberg va priscilla chan hinh anh 1

Mark Zuckerberg với chiếc áo xám quen thuộc kể cả khi đi làm và dự sự kiện

Zuckerberg nổi tiếng vì lái những chiếc xe tương đối rẻ tiền. Anh được nhìn thấy trong một chiếc Acura TSX, Volkswagen hay Honda Fit, tất cả đều có giá trị dưới 30.000 USD.

Nhưng có một ngoại lệ với Zuckerberg đó là: bất động sản. Vào tháng 5/11, anh đã mua một ngôi nhà rộng 5.000 mét vuông - chỉ vì công nghệ trí tuệ nhân tạo được ứng dụng trong căn nhà đó, ở Palo Alto với giá 7 triệu USD.

Vào năm 2014, danh mục bất động sản của vị tỷ phú này được bổ sung khi anh chi 100 triệu USD cho hai căn nhà trên đảo Kauai gồm khu Kahu'aina Plantation, đồn điền mía và bãi biển Pila'a. Zuckerberg nói anh và Chan đã mua mảnh đất này bởi vì họ muốn " bảo vệ vẻ đẹp tự nhiên của nó."

cuoc song binh di cua cap vo chong bac ty mark zuckerberg va priscilla chan hinh anh 2

Khu vực hòn đảo Kauai rộng lớn

Zuckerberg dường như không đi du lịch nhiều để giải trí mà phần lớn là vì công việc. Tuy nhiên chi phí mỗi lần đi lại lên đến 5 triệu USD vào năm 2015 và có khả năng còn cao hơn nhiều trong năm 2017, sau khi anh đã dành mùa hè đi ngang qua tất cả các tiểu bang của Hoa Kỳ.

Trong chuyến đi, anh đã ăn tối với một gia đình ở Ohio, gặp những người từng nghiện ma túy, trực tiếp trải nghiệm làm việc tại dây chuyền lắp ráp ở một nhà máy của Ford, gặp một số binh lính...

cuoc song binh di cua cap vo chong bac ty mark zuckerberg va priscilla chan hinh anh 3

Gia đình may mắn có bữa ăn với vị tỷ phú trẻ

Zuckerberg là một thành viên tổ chức “Cam kết”, cùng với Bill Gates, Warren Buffett, và hơn 100 tỷ phú khác hứa sẽ đóng góp phần lớn tài sản của họ cho hoạt động từ thiện. Anh dự định bán 99% cổ phần Facebook của mình và một số cổ phần sẽ hướng tới phát triển “Sáng kiến Chan Zuckerberg”, một tổ chức từ thiện mà anh thành lập cùng với vợ vào năm 2015, tập trung vào "đầu tư học tập, chữa bệnh, kết nối mọi người và xây dựng cộng đồng vững mạnh”.

cuoc song binh di cua cap vo chong bac ty mark zuckerberg va priscilla chan hinh anh 4

Hỗ trợ cộng đồng luôn là ưu tiên hàng đầu của cặp đôi quyền lực

Vào năm 2017, Quỹ “Sáng kiến Chan Zuckerberg” hợp tác với Landed Landed, đầu tư 5 triệu USD để giúp đỡ ít nhất 60 giáo viên ở Redwood City và East Palo Alto, California, mua nhà ở. Tất cả mới là bước đầu cho nhiều hoạt động vì cộng đồng hơn nữa của cặp đôi này.

Tin mới

Ưu đãi đặc quyền sắm xe sang chỉ dành riêng cho khách hàng Honda
2 giờ trước
Công ty Honda Việt Nam (HVN) triển khai chương trình khuyến mãi "Xe đỉnh vươn tầm - Khẳng định vị thế" (CTKM) dành riêng cho khách hàng thân thiết khi mua các mẫu xe SH125i, SH150i và SH160i. Đừng bỏ lỡ cơ hội thăng hạng xe, nâng tầm phong cách với mức trả góp lãi suất 0% hấp dẫn bạn nhé!
Nguồn cung giảm, giá hồ tiêu tiếp tục tăng
2 giờ trước
Giá hồ tiêu trong nước và xuất khẩu của Việt Nam vẫn ghi nhận tăng, trong khi mùa vụ thu hoạch hồ tiêu đã kết thúc nên nguồn cung sẽ ngày càng giảm. Do vậy, Hiệp hội Hồ tiêu và cây gia vị Việt Nam (VPSA) dự báo giá tiêu sẽ tiếp tục tăng trong thời gian tới.
Tỷ phú Phạm Nhật Vượng tung nhiều gói bán xe VinFast VF 3, "chốt đơn" thế nào để tiết kiệm được cả chục triệu đồng?
3 giờ trước
Mẫu xe điện VinFast VF 3 đang tạo nên cơn sốt thực sự với giá thành hấp dẫn. Tuy nhiên, khách hàng vẫn có thể tiết kiệm được hàng chục triệu đồng với loạt ưu đãi này.
'Xe tăng' Tesla Cybertruck đầu tiên bị đâm nặng lại có 'hung thủ' vô cùng bất ngờ tới từ Ford
3 giờ trước
Mẫu xe nổi tiếng cứng cáp Tesla Cybertruck đã gặp tai nạn lớn đầu tiên với hung thủ là một chiếc SUV Ford.
Giá USD hôm nay 16/5: Trong và ngoài nước đồng loạt "lao dốc"
3 giờ trước
Giá USD hôm nay 16/5: Tỷ giá trung tâm được Ngân hàng Nhà nước niêm yết ngày 16/5 ở mức 24.240 đồng, giảm mạnh 29 đồng so với phiên giao dịch ngày hôm qua.

Tin cùng chuyên mục

Từ mục tiêu có 10 tỷ phú USD vào năm 2030: Nhiều tỷ phú để làm gì?
4 giờ trước
Sự xuất hiện của tỷ phú thường liên quan đến sự phát triển của các ngành công nghiệp mới, chẳng hạn như công nghệ, tài chính, hoặc bất động sản, phản ánh sự chuyển dịch cơ cấu kinh tế từ truyền thống sang hiện đại.
Thị trường bất động sản bước vào chu kỳ mới, nhu cầu mua cao "đột biến"
6 giờ trước
Tín hiệu phục hồi từ thị trường bất động sản cũng như triển vọng lạc quan từ 3 bộ luật mới đã phần nào củng cố niềm tin cho nhà đầu tư, thúc đẩy quyết định "xuống tiền". Trong đó, khoảng 70% nhà đầu tư đã sẵn sàng mua bất động sản trong năm 2024 nếu tìm được sản phẩm phù hợp.
Nếu thử nghiệm va chạm vẫn chưa đủ ấn tượng thì hãng ô tô Trung Quốc này còn 'chơi lớn' bằng cách xếp chồng ô tô thành tháp để chứng minh độ bền của thân xe!
6 giờ trước
Nhà sản xuất ô tô Trung Quốc Chery đã đưa ra một chiêu trò tiếp thị khác thường để quảng cáo chiếc crossover điện eQ7 của mình – xây dựng một tháp ô tô để cho thấy thân xe bền đến mức nào.
Gần 1 năm trải nghiệm, khách Việt ‘ngỡ ngàng’ với chi phí bỏ ra cho 1 chiếc xe điện
11 giờ trước
Phần cứng “nồi đồng cối đá”, trang bị nhiều công nghệ hấp dẫn tuy nhiên đây mới thực sự là điều then chốt chinh phục cả khách hàng cá nhân lẫn dịch vụ của chiếc xe điện VinFast VF 5.