Đã có 30 quỹ là đối tác chiến lược của vườn ươm khởi nghiệp Việt Nam, dự rót 3-5 triệu USD cho các startup ngay năm 2022

27/06/2022 08:14
Ghi nhận, Việt Nam cũng là 1 trong 5 quốc gia đi đầu về nền tảng số mới nhất, hiện có khoảng 10 doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo người Việt Nam trong lĩnh vực này với vốn hóa trên 100 triệu USD. Thị trường số hoá Việt Nam được dự đoán tăng trưởng hai con số giai đoạn 2023-2027. Và, giai đoạn 2020-2021 có thể được xem là thời điểm vàng của startup khi các dự án gọi vốn được nhiều, nhanh.

Thế giới bước vào kỷ nguyên số và đang hình thành những thuật ngữ mới đầy khích lệ: xã hội số, kinh tế số, quốc gia số, đô thị số, công dân số, doanh nghiệp số. Trong đó, doanh nghiệp số được xem là mắc xích quan trọng, là doanh nghiệp ứng dụng công nghệ số vào quá trình sản xuất, phân phối, trao đổi và tái sản xuất mở rộng. Việc chuyển đổi phương thức sản xuất truyền thống nói chung cũng như cách thức sản xuất của từng doanh nghiệp sang công nghệ số rất cần có những môi trường và điều kiện thuận lợi.

"Môi trường và điều kiện quan trọng, cốt lõi là việc hoàn thiện thể chế phát triển kinh tế số, phát triển hạ tầng số, phát triển khoa học – công nghệ và nguồn nhân lực số; phát triển các ngành, lĩnh vực và các cơ quan, tổ chức số. Đối với từng doanh nghiệp khởi nghiệp, bệ đỡ cho việc sản xuất kinh doanh theo công nghệ số chính là hệ sinh thái và vườn ươm công nghệ số", GS.TS Vũ Văn Hiền chia sẻ tại sự kiện mới đây.

Ghi nhận, Việt Nam cũng là 1 trong 5 quốc gia đi đầu về nền tảng số mới nhất, hiện có khoảng 10 doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo người Việt Nam trong lĩnh vực này với vốn hóa trên 100 triệu USD. Thị trường số hoá Việt Nam được dự đoán tăng trưởng hai con số giai đoạn 2023-2027. Và, giai đoạn 2020-2021 có thể được xem là thời điểm vàng của startup khi các dự án gọi vốn được nhiều, nhanh.

"Hiện tại đã có khoảng 30 quỹ đầu tư trong và ngoài nước trở thành đối tác chiến lược của Vườn ươm khởi nghiệp Doanh nhân trẻ, với dự định rót 3-5 triệu USD trong năm nay cho các startup. Ngoài ra cũng có khoảng hơn 300 dự án đã đăng ký tham gia Vườn ươm trong những ngày qua, tuy nhiên chỉ 5 dự án xuất sắc nhất sẽ được lựa chọn trong quý đầu tiên này", đại diện nhấn mạnh.

Trong đó, vườn ươm công nghệ số hiện là nơi gieo hạt tạo mầm cho các dạng thức công nghệ số, phù hợp với từng loại hình sản xuất kinh doanh. Nguồn vốn huy động của startup sẽ được đưa vào quỹ và có công ty kiểm toán độc lập, theo dõi chặt chẽ lộ trình giải ngân để đảm bảo sự minh bạch cho quỹ. Ngoài ra, các startup sẽ được đội ngũ chuyên gia, cố vấn hỗ trợ tối đa để giảm thiểu rủi ro có thể xảy ra. Bên cạnh startup, vườn ươm cũng hướng tới hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ, tập trung vào 5 yếu tố: nhân lực, hoạt động kinh doanh, marketing, tài chính, sản phẩm.

Kế hoạch cho giai đoạn tiếp theo, tầm nhìn 2025 là đưa vườn ươm trở thành trung tâm tư vấn giải pháp ứng dụng công nghệ hàng đầu tại Việt Nam. Bơi, đối với các doanh nhân trẻ khởi nghiệp, việc tham gia vườn ươm công nghệ số giúp cho việc lập nghiệp đi thẳng vào công nghệ mới để sản xuất kinh doanh đạt hiệu quả nhanh chóng. Còn đối với các doanh nghiệp sản xuất theo công nghệ truyền thống, có thể "khởi nghiệp" bằng cách chuyển đổi số. Việc thu hút các chuyên gia và các doanh nhân có kinh nghiệm số sẽ giúp cho các doanh nhân để tự hoàn thiện mình, từ đó tìm ra những điều kiện hữu ích cho việc sản xuất, kinh doanh.

https://cafef.vn/da-co-30-quy-la-doi-tac-chien-luoc-cua-vuon-uom-khoi-nghiep-viet-nam-du-rot-3-5-trieu-usd-cho-cac-startup-ngay-nam-2022-20220626174132301.chn

Tin mới

Giá cà phê trong nước tiếp tục giảm sốc
9 giờ trước
Giá cà phê biến động quá mạnh trong thời gian ngắn khiến các bên rơi vào trạng thái phòng thủ, ngưng giao dịch nhằm hạn chế rủi ro
Thứ trưởng Bộ Công an: Loại bỏ hoàn toàn các điều kiện để tội phạm lợi dụng phạm tội, vi phạm pháp luật
3 giờ trước
Thượng tướng Nguyễn Duy Ngọc, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an nhấn mạnh, với ứng dụng VNeID cho phép xác thực công dân trên môi trường số một cách an toàn, trong đó ngành ngân hàng là một lĩnh vực mà người dân sẽ được thụ hưởng nhiều tiện ích nhất.
CEO BYD America: ‘Chúng tôi có phải TikTok, Huawei đâu mà cấm’
3 giờ trước
Bà Stella Li tin rằng Trung Quốc đang có chuỗi cung ứng tốt nhất dành cho xe điện và các OEM Mỹ sẽ được hưởng lợi nếu bắt tay với chuỗi cung ứng này.
TS Lê Xuân Nghĩa chỉ đích danh "điểm lạ" về hoạt động đấu thầu vàng của Ngân hàng Nhà nước
4 giờ trước
Trao đổi với Dân Việt, TS Lê Xuân Nghĩa, nguyên Phó Chủ tịch Ủy ban Giám sát tài chính Quốc gia cho biết, về nguyên tắc, người đấu thầu quyết định về giá và người mua thầu quyết định về số lượng và ngược lại. Đấu thầu vàng của Ngân hàng Nhà nước lại rất "lạ".
Sức mạnh của Trung Quốc: Tìm cách sản xuất xe điện ở chính châu Âu cho người châu Âu, chia rẽ cả ngành công nghiệp ô tô với 13 triệu việc làm
4 giờ trước
Trung Quốc đang khiến châu Âu run sợ.

Tin cùng chuyên mục

Nóng: Novaland đạt thỏa thuận gia hạn 2 lô trái phiếu đầu tiên
24/03/2023 12:39
Lần đầu tiên, Novaland đạt thỏa thuận với trái chủ trong việc gia hạn thời gian đáo hạn với 2 lô trái phiếu có tổng giá trị 1.750 tỷ đồng.
Startup xe đạp trợ lực Wiibike của nữ CEO xinh đẹp từng được Shark Phú "săn đón" hiện kinh doanh ra sao?
24/03/2023 10:47
Sau 1 năm lên sóng Shark Tank mùa 4, Startup Wiibike của nữ CEO xinh đẹp Thu Hằng đã tăng doanh thu hơn 6 lần. Công ty này cũng mở nhượng quyền mô hình cà phê xe đạp.
Cơn đau đầu của Starbucks: Khách hàng chỉ 'tự thưởng' ly cà phê giá 100.000 đồng 1 lần/tuần, chịu thua trước những chuỗi bán giá 17.000 đồng/ly
24/03/2023 09:39
Starbucks đang ở trong cuộc chiến giá khốc liệt khi cà phê của họ được liệt vào dạng "bán xa xỉ".
Con đường nào đưa Toshiba từ biểu tượng về thiết bị điện tử, năng lượng hạt nhân... đến bán mình, hủy niêm yết?
24/03/2023 09:02
Không chỉ tại Việt Nam mà ở nhiều nơi trên toàn thế giới, cái tên Toshiba là sự đảm bảo cho chất lượng của những sản phẩm điện máy. Với lịch sử gần 150 năm tuổi, Toshiba đã gây dựng được thương hiệu của mình ở khắp nơi.