Đại gia bán lẻ Thái Lan sắp mở siêu thị 25.000m2 tại Bạc Liêu, vốn đầu tư 432 tỷ đồng

29/11/2022 13:30
Central Retail là cái tên không còn xa lạ trên thương trường Việt Nam nói chung và lĩnh vực bán lẻ nói riêng. Xuyên suốt hàng thập kỷ đầu tư vào Việt Nam, Tập đoàn Thái Lan này để lại dấu ấn với loạt thương vụ M&A đình đám.

Tập đoàn Central Retail cho biết đang đầu tư Trung tâm Thương mại GO! tại Bạc Liêu, dự kiến khai trương vào tháng 12/2023.

Dự án có tổng mức đầu tư 432 tỷ đồng, với quy mô hơn 25.000 m2, bao gồm Trung tâm thương mại và Đại siêu thị GO!, rạp chiếu phim, khu vực nhà hàng ẩm thực, khu vui chơi giải trí...

Việt Nam mang về 26.870 tỷ đồng cho Central Retail năm 2021

Central Retail là cái tên không còn xa lạ trên thương trường Việt Nam nói chung và lĩnh vực bán lẻ nói riêng. Xuyên suốt hàng thập kỷ đầu tư vào Việt Nam, Tập đoàn Thái Lan này để lại dấu ấn với loạt thương vụ M&A đình đám.

Chiều ngược lại, Việt Nam mang về doanh thu 38,6 tỉ baht (gần 26.870 tỷ đồng) trong năm 2021 cho Central Retail, chiếm khoảng 20% tổng doanh thu của Tập đoàn.

Và động thái đầu tư mới này nằm trong chiến lược mở rộng đầu tư tại Việt Nam của Tập đoàn. Đầu năm nay, Central Retail công bố chiến lược 5 năm (2022-2026) với kế hoạch đầu tư hơn 30 tỷ baht (tương đương 20.000 tỷ đồng) hướng đến 4 mục tiêu:

(i) Trở thành nền tảng đa kênh số 1 trong lĩnh vực Thực phẩm và kinh doanh Trung tâm thương mại tại Việt Nam;

(ii) Thúc đẩy kết quả kinh doanh đạt 100 tỷ baht (tương đương 65.000 tỷ đồng);

(iii) Tăng gấp đôi tỷ lệ doanh thu từ các nền tảng bán hàng đa kênh đạt mức 15%;

(iv) Phát triển mở rộng trên 55 tỉnh thành Việt Nam (trên tổng số 63 tỉnh thành).

Theo đại diện, tới năm 2026, các cửa hàng của Central Retail tại Việt Nam sẽ bán cả thực phẩm và phi thực phẩm. Tập đoàn cũng dự kiến sẽ tăng gấp đôi số lượng đại siêu thị tại Việt Nam, cụ thể là 70 siêu thị.

Cuộc chiến ngày càng khốc liệt

Về thị trường bán lẻ, nhiều tay chơi cũng không giấu tham vọng lớn từ năm 2022. Đơn cử, Tập đoàn Lotte, vốn có thế mạnh trong việc vận hành các trung tâm mua sắm đô thị lớn, cho biết sẽ mở thêm Lotte Marts tại Việt Nam. Lotte coi Việt Nam là thị trường trọng điểm thứ ba sau Nhật Bản và Hàn Quốc, sau khi rút khỏi Trung Quốc vì ảnh hưởng địa chính trị.

Hay AEON, 2022 là năm bản lề để Tập đoàn lấy lại đà tăng trưởng hậu Covid-19. Tập đoàn bán lẻ Nhật Bản này có kế hoạch mở rộng lên 100 siêu thị vào năm 2025, gấp khoảng 10 lần số lượng hiện tại. Số lượng trung tâm thương mại cũng sẽ được tăng gấp 3 lần, lên 16 trung tâm, trên khắp cả nước….

Thương hiệu trong nước cũng không chịu kém cạnh. Thaco của Tỷ phú Trần Bá Dương vừa khánh thành Thiso Mall - mô hình “1 điểm đến - đa tiện ích” sau khi mua lại siêu thị Emart Việt Nam từ đối tác Hàn. Tại Hội nghị khách hàng lần đầu tổ chức, Thaco tuyên bố công bố mục tiêu đầy tham vọng đến năm 2026: Mở 20 đại siêu thị Emart, doanh số 1 tỷ USD và dẫn đầu thị trường đại siêu thị tại Việt Nam….

Thực tế, Việt Nam được xem là điểm đến hấp dẫn của nhiều tập đoàn bán lẻ trong khu vực, với dân số đông (khoảng 100 triệu người), độ tuổi trung bình là 33, và kinh tế được dự báo tăng trưởng 7% trong năm 2022. Đồng thời, Việt Nam cũng là thành viên của Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP), với kế hoạch bãi bỏ một số hạn chế đầu tư nước ngoài vào năm 2024.

Tin mới

Loạt xe máy giảm giá trong tháng 5/2024: Honda Vision chỉ còn 30 triệu đồng, SH, Winner X, Yamaha Janus… cùng dưới mức đề xuất
2 giờ trước
Nhiều mẫu xe máy hot tại thị trường Việt tiếp tục được đại lý giảm giá sâu nhằm nâng cao doanh số.
Tim Cook: Trung Quốc là thị trường khốc liệt nhất thế giới
40 phút trước
CEO Apple, Tim Cook gọi Trung Quốc là thị trường cạnh tranh nhất thế giới trong bối cảnh iPhone bị cạnh tranh khốc liệt bởi những đối thủ nội địa ở đất nước tỷ dân.
Kinh doanh xe điện tụt dốc, Elon Musk đề xuất hướng đi mới cho Tesla: biến mỗi xe thành một máy chủ, chuyển cả triệu xe Tesla thành một nền tảng đám mây cho AI
22 phút trước
Theo ông Elon Musk, ý tưởng này sẽ là một thỏa thuận win-win cho cả người dùng và Tesla.
Không phải điều hòa, 9 thiết bị quen thuộc này đang âm thầm "ngốn điện" kinh khủng, lý do hóa đơn tăng cao chóng mặt là đây!
37 phút trước
Nhiều người trong chúng ta nghĩ rằng điều hòa mới là thứ "ngốn" điện nhất trong nhà. Tuy nhiên, sau khi tham khảo mức tiêu thụ điện của các thiết bị gia dụng dưới đây thì có thể bạn sẽ thay đổi suy nghĩ đấy.
Hai 'khách sộp' tăng mạnh nhập nông sản Việt Nam
7 phút trước
Việc Mỹ và Trung Quốc đều tăng mạnh nhu cầu nhập khẩu đã giúp các mặt hàng nông, lâm, thủy sản của Việt Nam tiếp tục tỏa sáng. Đáng chú ý, vị trí "khách hàng" nhập khẩu các sản phẩm của Việt Nam lớn nhất liên tục có sự thay đổi giữa 2 thị trường này.

Tin cùng chuyên mục

Nóng: Novaland đạt thỏa thuận gia hạn 2 lô trái phiếu đầu tiên
24/03/2023 12:39
Lần đầu tiên, Novaland đạt thỏa thuận với trái chủ trong việc gia hạn thời gian đáo hạn với 2 lô trái phiếu có tổng giá trị 1.750 tỷ đồng.
Startup xe đạp trợ lực Wiibike của nữ CEO xinh đẹp từng được Shark Phú "săn đón" hiện kinh doanh ra sao?
24/03/2023 10:47
Sau 1 năm lên sóng Shark Tank mùa 4, Startup Wiibike của nữ CEO xinh đẹp Thu Hằng đã tăng doanh thu hơn 6 lần. Công ty này cũng mở nhượng quyền mô hình cà phê xe đạp.
Cơn đau đầu của Starbucks: Khách hàng chỉ 'tự thưởng' ly cà phê giá 100.000 đồng 1 lần/tuần, chịu thua trước những chuỗi bán giá 17.000 đồng/ly
24/03/2023 09:39
Starbucks đang ở trong cuộc chiến giá khốc liệt khi cà phê của họ được liệt vào dạng "bán xa xỉ".
Con đường nào đưa Toshiba từ biểu tượng về thiết bị điện tử, năng lượng hạt nhân... đến bán mình, hủy niêm yết?
24/03/2023 09:02
Không chỉ tại Việt Nam mà ở nhiều nơi trên toàn thế giới, cái tên Toshiba là sự đảm bảo cho chất lượng của những sản phẩm điện máy. Với lịch sử gần 150 năm tuổi, Toshiba đã gây dựng được thương hiệu của mình ở khắp nơi.